รีวิวอนิเมะ

[รีวิว] Atri: My Dear Moments อนิเมะแนว Apocalypse

สวัสดีเพื่อนๆ ชาวอนิเมะทุกคน! วันนี้เรามาพูดคุยกันถึงอนิเมะเรื่องใหม่ที่น่าสนใจมากๆ กันดีกว่า นั่นก็คือ “Atri: My Dear Moments” ผลงานล่าสุดจากสตูดิโอ TROYCA ที่เคยฝากผลงานเยี่ยมๆ อย่าง Bloom Into You มาแล้ว

Advertisement

Atri พาเราดำดิ่งสู่โลกอนาคตที่ระดับน้ำทะเลสูงขึ้นจนท่วมแผ่นดินเกือบทั้งหมด ที่นี่เราจะได้พบกับ อิคารุกะ นัตสึกิ หนุ่มขาเทียมที่ใช้ชีวิตอย่างไร้จุดหมายบนเรือซาลเวจ วันหนึ่งเขาได้พบกับแคทเธอรีน สาวเจ้าเล่ห์ที่มาชวนไปตามหาสมบัติล้ำค่าของคุณย่าที่เพิ่งเสียชีวิตไป

แต่สิ่งที่พวกเขาพบกลับเป็นเด็กหญิงหุ่นยนต์นามว่า “อาตริ” ที่ถูกฝังอยู่ใต้ท้องทะเล เธอมีภารกิจสุดท้ายที่ได้รับมอบหมายจากคุณย่าของนัตสึกิ แต่น่าเสียดายที่เธอจำไม่ได้ว่าคืออะไร! เรื่องราวจึงเริ่มต้นขึ้นเมื่อทั้งสามต้องร่วมมือกันค้นหาความจริงและความหมายที่ซ่อนอยู่

บทความที่เกี่ยวข้อง

Atri: My Dear Moments นำเสนอเรื่องราวที่น่าติดตามผ่านโลกหลังวิกฤตน้ำท่วมใหญ่ ด้วยภาพที่สวยงามและบรรยากาศที่ชวนให้หม่นหมอง เราจะได้เห็นการเติบโตของตัวละครหลักอย่าง นัตสึกิ ที่ต้องเผชิญกับความสูญเสียทั้งขาและคุณย่าผู้เป็นที่รัก

อาตริ หุ่นยนต์น้อยที่มีบุคลิกสดใสและน่ารัก เป็นตัวละครที่สร้างสีสันให้กับเรื่องได้อย่างดี แม้จะเป็นเพียงหุ่นยนต์ที่ทำตามโปรแกรม แต่เธอก็มีเสน่ห์ที่ทำให้ผู้ชมอดยิ้มตามไม่ได้ ส่วนแคทเธอรีนก็เป็นตัวละครที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ด้วยความเจ้าเล่ห์แต่ก็มีมุมน่ารักในแบบของเธอเอง

Advertisement

ผู้กำกับ คาโตะ มาโคโตะ ได้นำประสบการณ์จากการทำงานเรื่อง Bloom Into You มาใช้ในการสร้างภาพที่สวยงามและการเล่าเรื่องที่ละเมียดละไม แม้จะไม่ใช่เรื่องราวแนวความรักระหว่างเพศเดียวกัน แต่ Atri ก็มีเสน่ห์ในแบบของตัวเองที่ทำให้ผู้ชมต้องติดตาม

ประเด็นที่น่าสนใจอีกอย่างคือการนำเสนอเรื่องราวของคนพิการผ่านตัวนัตสึกิ เราจะได้เห็นทั้งความเจ็บปวดทางกายและใจที่เขาต้องเผชิญ รวมถึงแรงผลักดันในการหาเงินเพื่อซื้อขาเทียมที่ดีกว่า แม้จะเป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อน แต่ทางทีมงานก็พยายามนำเสนออย่างระมัดระวังและให้เกียรติ

Atri My Dear Moments

อีกประเด็นที่น่าคิดคือเรื่องของหุ่นยนต์ที่มีความเป็นมนุษย์ อาตริแม้จะดูเหมือนมนุษย์แทบทุกกระเบียดนิ้ว แต่เธอก็ยังคงเป็นเพียงหุ่นยนต์ที่ทำตามคำสั่งโดยไม่มีความรู้สึกนึกคิดเป็นของตัวเอง สิ่งนี้อาจทำให้ผู้ชมต้องขบคิดถึงความหมายของการมีชีวิตและจิตวิญญาณ

แม้ว่าการนำเสนอโลกหลังหายนะทางธรรมชาติอาจทำให้บางคนรู้สึกหดหู่ แต่ Atri: My Dear Moments ก็พยายามสอดแทรกความหวังและมิตรภาพเข้าไปในเรื่องราว ทำให้ผู้ชมรู้สึกอบอุ่นใจท่ามกลางโลกที่พังทลาย

Atri: My Dear Moments เป็นอนิเมะที่น่าจับตามองในฤดูกาลนี้ ด้วยเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม ตัวละครที่มีมิติ และภาพที่สวยงาม ทำให้เรื่องนี้แตกต่างจากอนิเมะทั่วไปอย่างชัดเจน แม้จะมีบางประเด็นที่อาจทำให้ผู้ชมรู้สึกอึดอัดบ้าง แต่ก็ถือเป็นผลงานที่มีคุณภาพและน่าติดตามตลอดทั้งเรื่อง หากคุณชื่นชอบอนิเมะที่มีเนื้อหาลึกซึ้งและสร้างความประทับใจ Atri: My Dear Moments คือคำตอบที่คุณไม่ควรพลาด!

  • ประเภท: ไซไฟ, แฟนตาซี, ดราม่า
  • วันที่ออกอากาศ: 14 กรกฎาคม 2024
  • นักแสดงนำ: Kaito Ishikawa, Tomori Kusunoki
  • ผู้กำกับ: SCA-Ji
  • จำนวนตอน/ความยาว: 13 ตอน
  • เรตติ้ง MyAnimeList: 7.18/10
  • ช่องทางการดู: Bilibili

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button