รีวิวอนิเมะ

[รีวิว] Why Does Nobody Remember Me in This World?

เคยรู้สึกไหมว่าคุณอยู่ในโลกที่ไม่มีใครจำคุณได้? นี่คือแนวคิดที่น่าสนใจในอนิเมะเรื่อง Why Does Nobody Remember Me in This World? ที่พาเราเข้าสู่โลกที่เต็มไปด้วยความลึกลับและการต่อสู้เพื่อความอยู่รอด หลังจากสงครามครั้งใหญ่ที่เรียกว่า “สงครามห้าเผ่าพันธุ์” ซึ่งเกือบทำลายโลกทั้งใบ พระศาสดา “ซิด” กลายเป็นผู้ชนะที่ทำให้มนุษยชาติรอดพ้นจากการล่มสลาย แต่เหตุการณ์กลับพลิกผัน เมื่อ “ไค” หนึ่งในผู้ดูแลกลับพบว่าตัวเองอยู่ในโลกที่ไม่มีใครจำเขาได้ และเหล่าสัตว์ประหลาดที่เขาเคยถูกมอบหมายให้ควบคุมกลับกลายเป็นผู้ชนะ

Advertisement

Why Does Nobody Remember Me in This World? (โลกคู่ขนานกับตำนานวีรบุรุษที่ถูกลืม) มีพล็อตที่มีศักยภาพและน่าดึงดูด แต่ขาดความน่าสนใจในด้านตัวละครอย่างน่าเสียดาย ตัวละครในเรื่องนี้ดูเหมือนจะตกอยู่ในแบบแผนของเรื่องราวแฟนตาซีและไซไฟทั่วไป ซึ่งอาจเป็นความตั้งใจของผู้สร้างในการเน้นความแตกต่างของโลกที่ไคอาศัยอยู่ อย่างไรก็ตาม มันทำให้ตัวละครดูไม่มีความลึกซึ้งและน่าติดตามเท่าที่ควร โดยเฉพาะไคเองที่ถูกวางให้เป็นฮีโร่ที่ขาดสีสัน

แม้ว่าจะมีการวางพล็อตเรื่องที่น่าสนใจและมีประเด็นให้ถกเถียง แต่ความรู้สึกที่ได้จากการรับชมตอนแรกนั้นกลับออกมาเป็นเหมือนการผสมผสานที่ไม่ค่อยลงตัวเท่าไรนัก มันไม่ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่ได้ยอดเยี่ยมขนาดที่จะทำให้เราติดตามต่อไปได้ เรื่องราวนี้อาจจะเหมาะกับแฟนๆ ของแนวแฟนตาซีและไซไฟ แต่สำหรับบางคน มันอาจจะกลายเป็นเพียงซีรีส์ที่ถูกเลื่อนลงในรายการที่ต้องดูทีหลัง

เนื้อเรื่องและตัวละคร

เรื่องราวของ Why Does Nobody Remember Me in This World? เริ่มต้นจากสงครามใหญ่ที่เรียกว่าสงครามห้าเผ่าพันธุ์ ที่เกือบทำลายโลกจนไม่เหลือซาก พระศาสดาซิดเป็นผู้ที่นำชัยชนะมาสู่มนุษยชาติ โดยการผนึกเผ่าพันธุ์อื่นๆ ไว้ในปิรามิดสีดำ และมอบหมายให้มนุษย์จากสหพันธรัฐอูร์ซาเฝ้าระวังไม่ให้เหล่าสัตว์ประหลาดหลุดออกมา ไค หนึ่งในผู้เฝ้าระวัง เห็นถึงความสำคัญของหน้าที่นี้ แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อเขาพบว่าตัวเองอยู่ในโลกที่สัตว์ประหลาดได้ชัยชนะและไม่มีใครจดจำเขาได้

แม้ว่าเรื่องราวจะมีศักยภาพที่ดี แต่ตัวละครกลับขาดความลึกซึ้งและเอกลักษณ์ ไค ซึ่งเป็นตัวเอกหลัก ถูกวางให้เป็นฮีโร่ที่เต็มไปด้วยความรู้สึกแห่งหน้าที่และความต้องการที่จะปกป้องโลก แต่เขากลับไม่มีบุคลิกที่โดดเด่นที่ทำให้เขาแตกต่างจากตัวละครฮีโร่ทั่วๆ ไป นอกจากนี้ เพื่อนๆ ของไคก็ยังค่อนข้างน่าเบื่อและมีบทบาทเพียงแค่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของโลกที่พวกเขาอาศัยอยู่

Advertisement

สิ่งที่น่าสนใจในเนื้อเรื่องคือการเชื่อมโยงระหว่างความเป็นจริงของไคกับโลกที่เขาเคยรู้จัก ซึ่งอาจเป็นกุญแจสำคัญในการไขปริศนาที่เกิดขึ้นรอบตัวเขา ความลึกลับของโลกนี้อาจเป็นสิ่งที่ทำให้เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจยิ่งขึ้นหากถูกนำเสนออย่างเหมาะสม

Why Does Nobody Remember Me in This World 2

การนำเสนอและการสร้างโลก

ในด้านการนำเสนอ Why Does Nobody Remember Me in This World? มีการสร้างโลกที่น่าสนใจ แม้ว่าจะไม่ถึงขั้นเป็นเอกลักษณ์เหมือนกับเรื่องอื่นๆ ที่เคยเห็นในแนวนี้ ตัวละครหญิงที่ถูกล่ามโซ่ในเรื่องนั้นน่าจะเป็นจุดที่ควรจะสร้างความสงสัยและทำให้เราติดตาม แต่กลับกลายเป็นว่าความสำคัญของเธอถูกลดทอนให้เหลือเพียงการเน้นที่รูปร่างและเรือนร่าง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย

ตัวละครหญิงอื่นๆ ในเรื่องนี้ยังไม่ถูกนำเสนอในเชิงอิงทางเพศมากนัก แต่ก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่าความสมดุลนี้จะยังคงอยู่ตลอดทั้งซีรีส์ แม้ว่าการสร้างโลกจะมีศักยภาพที่จะพัฒนาไปในทิศทางที่น่าสนใจ แต่ก็ต้องการพล็อตเรื่องที่แข็งแกร่งเพื่อชดเชยข้อบกพร่องในด้านตัวละครที่ยังคงขาดเสน่ห์

มีคำถามที่น่าสนใจที่ต้องการคำตอบว่า เรื่องนี้จะเป็นการสำรวจโลกในมิติที่แตกต่างกันหรือไม่ หรือว่าทุกอย่างเป็นเพียงการควบคุมขององค์กรลับที่ทำให้ผู้ใช้งานติดอยู่ในวิดีโอเกม? อย่างไรก็ตาม การสร้างโลกในเรื่องนี้ยังมีโอกาสที่จะพัฒนาไปสู่สิ่งที่น่าดึงดูดยิ่งขึ้น และถึงแม้จะไม่ถึงขั้นเทียบเท่ากับผลงานชิ้นอื่นๆ ในด้านภาพ แต่ก็ยังมีจุดที่ทำให้เรื่องนี้น่าสนใจพอสมควร

ความรู้สึกหลังจากรับชม

แม้ว่าฉันจะไม่มั่นใจในทิศทางของเรื่องราวใน Why Does Nobody Remember Me in This World? ตอนแรกนั้นยังมีการเล่าเรื่องที่ชัดเจนและมีจุดที่น่าสนใจให้พูดถึง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ยอดเยี่ยมมาก แต่ก็ไม่ถึงกับแย่ ซีรีส์นี้อาจจะดึงดูดแฟนๆ ของแนวแฟนตาซีและไซไฟ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าฉันจะติดตามต่อไปหรือไม่ มันเป็นฤดูแห่งการจัดการกับรายการที่ถูกดองไว้ซึ่งทำให้ฉันรู้สึกดีใจที่จะมีเวลามากขึ้นในการติดตามซีรีส์ที่ตั้งใจจะดูมานาน

ทิ้งท้าย

Why Does Nobody Remember Me in This World? อาจจะไม่ได้เป็นซีรีส์ที่สร้างความประทับใจในทันที แต่ก็มีศักยภาพในการพัฒนาไปในทิศทางที่น่าสนใจ การสร้างโลกที่มีความลึกลับและพล็อตเรื่องที่มีความซับซ้อนเป็นจุดที่ทำให้เรื่องนี้มีความน่าติดตาม อย่างไรก็ตาม ข้อบกพร่องในด้านการพัฒนาตัวละครอาจทำให้ผู้ชมบางคนรู้สึกไม่ประทับใจและอาจจะไม่กลับมาติดตามต่อไป ในขณะที่ผู้ที่ชื่นชอบแนวแฟนตาซีและไซไฟอาจจะยังคงติดตามเพื่อดูว่าพล็อตเรื่องจะพัฒนาไปในทิศทางใดในตอนต่อไป

  • ประเภท: แฟนตาซี, แอคชั่น
  • วันที่ออกอากาศ: 13 กรกฎาคม 2024
  • นักแสดงนำ: Shōya Chiba (Kai), Kana Ichinose (Rinne)
  • ผู้กำกับ: Satoru Sugizawa
  • จำนวนตอน/ความยาว: 12 ตอน
  • เรตติ้ง MyAnimeList: 6.60/10
  • ช่องทางการดู: Ani-One Thailand Ani-One Asia Netflix Crunchyroll

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button