รีวิวอนิเมะ

[รีวิว] Love is Indivisible by Twins (Koi wa Futago de Warikirenai)

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาวอนิเมะทุกคน! วันนี้เรามาพูดคุยกันถึงอนิเมะเรื่องใหม่ที่กำลังมาแรงกันดีกว่า นั่นก็คือ “Koi wa Futago de Warikirenai” หรือ “Love is Indivisible by Twins” ที่สร้างจากไลท์โนเวล เรื่องราวของแฝดสาวสองคนที่ตกหลุมรักเพื่อนสมัยเด็กคนเดียวกัน ฟังดูเหมือนจะเป็นพล็อตทั่ว ๆ ไปใช่ไหมล่ะ? แต่เชื่อเถอะว่าอนิเมะเรื่องนี้มีอะไรที่ลึกซึ้งกว่านั้นมาก ๆ

Advertisement

ตอนแรกที่ฉันเห็นเรื่องย่อ ก็คิดว่าคงเป็นแค่อนิเมะวัยรุ่นธรรมดา ๆ อีกเรื่อง แต่พอได้ดูห้านาทีแรก ฉันถึงกับต้องรีบค้นหาว่าใครเป็นคนเขียนบทซะอย่างนั้น! บทสนทนาที่ชาญฉลาด บรรยากาศที่ชวนให้คิดถึง และเพลงประกอบที่ไพเราะ ทำให้ฉันประทับใจตั้งแต่ต้นเรื่องเลยทีเดียว

และแล้วก็ไม่ผิดหวัง เมื่อพบว่า โยโคเตะ มิชิโกะ ผู้เขียนบทมือฉมังอยู่เบื้องหลังผลงานชิ้นนี้ เธอเป็นปรมาจารย์ในการสร้างตัวละครที่สมจริงและมีมิติ ไม่ใช่แค่ตัวการ์ตูนที่พูดจาซ้ำซากจำเจ แต่เป็นคนที่มีความคิด ความรู้สึก และการกระทำที่ซับซ้อน เหมือนมนุษย์จริง ๆ นี่แหละที่ทำให้อนิเมะเรื่องนี้น่าติดตามมาก ๆ

บทความที่เกี่ยวข้อง

มารู้จักตัวละครหลักกันก่อนดีกว่า เรามีแฝดสาวสองคน คือ รูมิ และ นาโอริ พวกเธอเป็นเพื่อนสมัยเด็กกับ จุน เด็กหนุ่มที่ได้ฉายาว่า “สารานุกรมเคลื่อนที่” เพราะความรอบรู้ของเขานั่นเอง

นาโอริเป็นคนที่สนิทกับจุนมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะความชอบในวรรณกรรมเหมือนกัน ส่วนรูมิที่เป็นสาวสปอร์ต กลับรู้สึกห่างเหินจากเพื่อนทั้งสอง แถมยังเริ่มมีใจให้จุนอีกต่างหาก เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อรูมิตัดสินใจที่จะแสดงความรู้สึกออกไป แต่ความสัมพันธ์ของทั้งสามคนจะเป็นอย่างไรต่อไป? พวกเขาจะรับมือกับความซับซ้อนของความรักและมิตรภาพได้หรือไม่?

Advertisement

สิ่งที่ทำให้อนิเมะเรื่องนี้โดดเด่นคือการสร้างตัวละครที่มีความลึกซึ้ง โดยเฉพาะนาโอริ เธอใช้วรรณกรรมเป็นเกราะป้องกันตัวเอง และทำให้ตัวเองรู้สึกฉลาดกว่าคนรอบข้าง เธอชอบอ้างอิงวรรณกรรมอย่าง Lord of the Flies ใส่หน้าคนที่แกล้งเธอ แล้วก็ลิงโลดในใจที่คนพวกนั้นงงไปหมด มันเป็นการแสดงให้เห็นว่าผู้สร้างเข้าใจวรรณกรรมอย่างลึกซึ้ง แต่ก็ไม่ได้พยายามอวดภูมิให้คนดูรู้สึกว่าตัวเองฉลาดมาก ๆ

ส่วนรูมินั้น เธอถูกนิยามด้วยความสัมพันธ์กับจุนเป็นหลัก แต่วิธีที่เรื่องราวดำเนินไปนั้นแหวกแนวมาก แทนที่จะเป็นความสัมพันธ์แบบค่อยเป็นค่อยไป เรื่องราวกลับพุ่งเข้าสู่ความสัมพันธ์ระหว่างรูมิและจุนอย่างรวดเร็ว มีฉากมอนทาจน่ารัก ๆ แค่สองนาที ก่อนที่รูมิจะตัดสินใจยุติความสัมพันธ์เสียเอง

นี่แหละคือจุดที่ทำให้อนิเมะเรื่องนี้น่าสนใจ มันไม่กลัวที่จะเจาะลึกเข้าไปในส่วนที่ยุ่งเหยิงและซับซ้อนของความรัก อย่างเช่น จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณพยายามเลิกกับใครสักคนแต่ก็ยังปล่อยไม่ได้? หรือถ้าเหตุผลที่คุณเลิกกับเขาเป็นเหตุผลที่ไม่ดีล่ะ? แต่คุณก็ต้องอยู่กับผลลัพธ์นั้น เรื่องราวแบบนี้แหละที่ทำให้อนิเมะเรื่องนี้แตกต่างและน่าติดตาม

Love is Indivisible by Twins (Koi wa Futago de Warikirenai)

นอกจากบทที่ยอดเยี่ยมแล้ว การกำกับและดนตรีประกอบก็สุดยอดไม่แพ้กัน ไม่แปลกใจเลยที่ผู้กำกับนาคานิชิ มาโตคิ เคยกำกับตอนที่สะเทือนอารมณ์ที่สุดของ Made in Abyss มาแล้ว ดนตรีช่วยสร้างบรรยากาศเศร้าสร้อยแต่ก็ชวนให้คิดตาม ทำให้ประสบการณ์การรับชมนั้นสนุกและน่าประทับใจมาก

อย่างไรก็ตาม ต้องบอกว่าตัวละครจุนยังดูไม่ค่อยมีมิติเท่าไหร่ เขาถูกนิยามด้วยความรักในวรรณกรรมและความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นเป็นหลัก ฉันหวังว่าเราจะได้เห็นด้านที่ยุ่งเหยิงของเขาบ้าง เหมือนกับที่เราได้เห็นในรูมิและนาโอริ

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือการที่อนิเมะเรื่องนี้สำรวจว่าวัยรุ่นมีปฏิสัมพันธ์กับเรื่องราวและวรรณกรรมอย่างไร ฉันสงสัยจริง ๆ ว่าเรื่องราวแบบไหนที่ทำให้นาโอริคิดว่าตัวเองเป็นตัวร้ายในชีวิตของตัวเอง มันเป็นแง่มุมที่น่าค้นหาและติดตามมาก ๆ

โดยรวมแล้ว “Koi wa Futago de Warikirenai” เป็นอนิเมะที่น่าติดตามมาก ๆ ด้วยการเล่าเรื่องที่ลึกซึ้ง ตัวละครที่มีมิติ และการนำเสนอที่สวยงาม มันไม่ใช่แค่เรื่องราวความรักวัยรุ่นธรรมดา ๆ แต่เป็นการสำรวจความซับซ้อนของความสัมพันธ์ ความรัก และการค้นหาตัวตนในวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ

ถ้าคุณชอบอนิเมะที่มีความลึกซึ้งทางอารมณ์ มีตัวละครที่สมจริง และชวนให้คิดตาม “Koi wa Futago de Warikirenai” คือคำตอบสำหรับคุณ ฉันรับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน!

“Love is Indivisible by Twins” เป็นอนิเมะที่เกินความคาดหมายในทุกด้าน ทั้งบทที่ลึกซึ้ง การสร้างตัวละครที่มีมิติ และการนำเสนอที่สวยงาม มันไม่ใช่แค่เรื่องราวความรักวัยรุ่นธรรมดา ๆ แต่เป็นการสำรวจความซับซ้อนของความสัมพันธ์ ความรัก และการค้นหาตัวตน ถึงแม้จะมีจุดอ่อนบ้างในการพัฒนาตัวละครจุน แต่โดยรวมแล้วนี่คืออนิเมะที่คุณไม่ควรพลาด ฉันจะติดตามดูต่อไปอย่างแน่นอน และหวังว่าเพื่อน ๆ ก็จะให้โอกาสอนิเมะเรื่องนี้เช่นกัน! แล้วมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะ!

  • ประเภท: โรแมนติก, คอมเมดี้, ดราม่า
  • วันที่ออกอากาศ: 10 กรกฎาคม 2024
  • นักแสดงนำ: Minami Honma, Yuko Horikawa
  • ผู้กำกับ: Hayashi Naoki
  • จำนวนตอน/ความยาว: 12 ตอน
  • เรตติ้ง MyAnimeList: 6.63/10

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button