รีวิวอนิเมะ

[รีวิว] Mayonaka Punch การผจญภัยสุดป่วนยูทูบเบอร์และแวมไพร์

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาวอนิเมะทุกคน! วันนี้เรามาคุยกันเรื่องอนิเมะเรื่องใหม่ที่น่าสนใจมาก ๆ อย่าง Mayonaka Punch กันดีกว่า เชื่อเถอะว่าเรื่องนี้จะทำให้คุณหัวเราะไม่หยุดแน่นอน!

Advertisement

เรื่องราวของ Mayonaka Punch เริ่มต้นด้วยมาซากิจิ สาวยูทูบเบอร์ที่โดนไล่ออกจากช่อง Hyped-Up Sisters หลังจากที่เธอชกใครสักคนระหว่างไลฟ์สตรีม (โอ้โห! สถานการณ์แบบนี้คงจะวุ่นวายน่าดูเลยนะ) ในขณะที่มาซากิจิกำลังคิดหาทางกลับมาดังอีกครั้ง เธอก็ได้พบกับไลฟ์ แวมไพร์สาวที่เพิ่งตื่นจากการหลับยาวนานถึง 20 ปี ซึ่งบังเอิญมีหน้าตาเหมือนผู้หญิงในฝันของไลฟ์มาก ๆ

ทั้งสองคนจึงตกลงทำข้อตกลงกัน ถ้าไลฟ์ช่วยมาซากิจิทำคลิปวิดีโอจนได้ผู้ติดตาม 1 ล้านคน มาซากิจิจะยอมเป็นอาหารค่ำให้ไลฟ์ (โห! นี่มันข้อตกลงบ้า ๆ บอ ๆ อะไรกันเนี่ย!) แต่นั่นแหละ มันเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยสุดป่วนที่จะทำให้เราหัวเราะไม่หยุดแน่นอน

อนิเมะเรื่องนี้ผลิตโดยสตูดิโอ PA Works ซึ่งมีชื่อเสียงในการทำอนิเมะที่มีคุณภาพสูง และเสร็จสมบูรณ์เกือบทั้งหมดก่อนที่จะออกอากาศ นั่นหมายความว่าเราจะได้ดูอนิเมะที่มีคุณภาพสูงและเนื้อเรื่องที่วางแผนมาอย่างดีแน่นอน

ตอนแรกของ Mayonaka Punch นี้ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมมาก ๆ ทั้งในแง่ของภาพและการเล่าเรื่อง ฉากกลางคืนสวยงามมาก และที่สำคัญคือบทที่เขียนมาอย่างแน่นและตลกมาก ๆ เราได้รู้จักตัวละครหลักทั้งสองคนอย่างลึกซึ้งในเวลาอันสั้น

Advertisement

มาซากิจิเป็นตัวละครที่น่าสนใจมาก ๆ เธอเป็นคนที่ชักชวนน้อง ๆ (หรืออาจจะเป็นเพื่อน ๆ ก็ได้ ยังไม่ชัดเจนนัก) ให้มาทำคลิปวิดีโอด้วยกัน แต่พอมันกลายเป็นอาชีพจริง ๆ เธอก็ดูจะปรับตัวไม่ค่อยได้ เรื่องราวของเธอสะท้อนชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงของโลกออนไลน์ได้อย่างดีเลยทีเดียว

มาซากิจิเป็นคนที่ไม่เหมาะกับการเป็นคนดังในโลกออนไลน์เท่าไหร่ เธอใจร้อน ทำอะไรโดยไม่คิด และมักจะยึดติดกับความคิดของตัวเองแม้ว่าจะผิดก็ตาม แต่เธอก็ไม่ใช่คนเลวร้ายอะไร เราเห็นได้ว่าเธอรู้สึกผิดที่ทำให้เกิดเรื่อง แต่ก็ไม่กล้าที่จะขอโทษ เพราะโดนคนออนไลน์โจมตีอย่างหนัก จนทำให้เธอยิ่งดื้อรั้นมากขึ้น

Mayonaka Punch

ในขณะเดียวกัน เรื่องนี้ก็ไม่ได้พยายามจะบอกว่า Cancel Culture เป็นสิ่งที่แย่ มาซากิจิได้รับผลกระทบทางจิตใจจากการโดนโจมตีออนไลน์จริง ๆ แต่เธอก็ตัดสินใจผิดทุกครั้งหลังจากเหตุการณ์นั้น โทษคนอื่นไปเรื่อย จนกระทั่งโดนพนักงานร้านอาหารดุเพราะเมาแล้วตะโกนเสียงดัง ทำให้เธอเริ่มรู้ตัวว่าตัวเองก็มีส่วนผิดเหมือนกัน

ส่วนไลฟ์นั้น เรื่องราวของเธอค่อนข้างตรงไปตรงมา เธอตื่นขึ้นมาหลังจากหลับไป 20 ปี และพบว่าเพื่อนร่วมห้องของเธอ อิจิโกะ ได้สร้างหนี้มหาศาลจากการเล่นหุ้น (โอ้โห! นี่มันซวยซ้ำซวยซ้อนชัด ๆ) และที่สำคัญคือ เธอเห็นภาพของผู้หญิงในฝันของเธอบนสมาร์ทโฟน ซึ่งก็คือมาซากิจินั่นเอง

ฉากที่ไลฟ์และมาซากิจิเจอกันครั้งแรกนั้นทำออกมาได้ดีมาก ๆ ไลฟ์ดูน่ากลัวในสายตาของมาซากิจิ ทำให้เกิดฉากไล่ล่าที่ทั้งตลกและน่ากลัวไปพร้อม ๆ กัน ในขณะที่ไลฟ์ก็พยายามจะ “จีบ” มาซากิจิ แต่สัญชาตญาณแวมไพร์ของเธอก็ทำให้เธออยากกินเลือดมาซากิจิด้วย มันเป็นฉากที่ทั้งตลกและน่าสนใจมาก ๆ

ตอนนี้ความสนใจของไลฟ์ที่มีต่อมาซากิจิอาจจะเป็นแค่เรื่องของเลือด แต่เราก็เห็นแล้วว่าเธอฝันถึงผู้หญิงเปลือย ซึ่งอาจจะเป็นการบอกใบ้ว่าเธออาจจะมีความรู้สึกแบบอื่นด้วยก็ได้ และข้อตกลงที่ทั้งสองคนทำกันนั้นก็เหมือนกับการฆ่าตัวตายของมาซากิจิ ซึ่งทำให้เราคาดเดาได้ว่าต่อไปไลฟ์อาจจะรู้สึกว่ามาซากิจิไม่ใช่แค่อาหาร แต่เป็นคนที่เธอรักก็ได้

Mayonaka Punch เป็นอนิเมะที่น่าสนใจมาก ๆ แม้ว่าจะไม่ค่อยมีคนพูดถึงมากนักก่อนที่จะออกฉาย แต่ฉันขอแนะนำให้ทุกคนลองดูเรื่องนี้ดู รับรองว่าคุณจะต้องหลงรักมันแน่นอน!

สรุปแล้ว Mayonaka Punch เป็นอนิเมะที่น่าสนใจมาก ๆ ด้วยเนื้อเรื่องที่แปลกใหม่ ตัวละครที่น่าสนใจ และอารมณ์ขันที่ทำให้เราหัวเราะไม่หยุด มันเป็นการผสมผสานระหว่างเรื่องราวของยูทูบเบอร์ยุคใหม่กับตำนานแวมไพร์แบบดั้งเดิม ที่ทำให้เกิดเป็นเรื่องราวที่ไม่เหมือนใคร ถ้าคุณกำลังมองหาอนิเมะที่จะทำให้คุณหัวเราะและลุ้นไปพร้อม ๆ กัน Mayonaka Punch ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีมาก ๆ เลยล่ะ ลองดูกันนะ แล้วคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน!

  • ประเภท: คอมเมดี้, แฟนตาซี
  • วันที่ออกอากาศ: 8 กรกฎาคม 2024
  • นักแสดงนำ: Ai Fairouz, Hayato Kaneko
  • ผู้กำกับ: Shū Honma
  • จำนวนตอน/ความยาว: 12 ตอน
  • เรตติ้ง MyAnimeList: 7.04/10
  • ช่องทางการดู: Ani-One Thailand

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button