รีวิวอนิเมะ

[รีวิว] คนเหล็ก ซีโร่ | Terminator Zero (2024)

เมื่อเราพูดถึงแฟรนไชส์ Terminator หลายคนอาจจะนึกถึงภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและแอ็คชั่นที่น่าจดจำ แต่ในปี 2024 นี้ Terminator Zero ได้กลับมาในรูปแบบอนิเมะที่น่าสนใจ โดยมีการผสมผสานระหว่างความน่ากลัวและปรัชญาในโลกของเทคโนโลยีและมนุษย์ ซึ่งทำให้แฟน ๆ ของแฟรนไชส์นี้ต้องหันมาสนใจอีกครั้ง

Advertisement

ใน Terminator Zero เราจะได้พบกับเรื่องราวที่มีการพัฒนาตัวละครและความซับซ้อนที่ลึกซึ้งมากขึ้น โดยเฉพาะการสำรวจความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับเทคโนโลยีที่มีอยู่ในสังคมญี่ปุ่น ซึ่งแตกต่างจากบรรยากาศในลอสแอนเจลิสที่เราเคยเห็นในภาพยนตร์ก่อนหน้านี้

อนิเมะชุดนี้สร้างขึ้นโดย Mattson Tomlin และผลิตโดย Production I.G และ Skydance Television ซึ่งมุ่งเน้นการสร้างบรรยากาศที่น่ากลัวและความตึงเครียดที่มีเอกลักษณ์ ทำให้ผู้ชมรู้สึกถึงความน่าสะพรึงกลัวและความตื่นเต้นในทุกตอน

บทความที่เกี่ยวข้อง

Terminator Zero ยังคงรักษาโครงสร้างที่คุ้นเคยของแฟรนไชส์ โดยมีเรื่องราวเกี่ยวกับการคุกคามของ Skynet ซึ่งเป็นปัญญาประดิษฐ์ที่ทำลายล้างโลก และการส่ง T-800 ไปยังญี่ปุ่นในปี 1997 เพื่อกำจัดภัยคุกคามก่อนที่จะเกิดความเสียหาย

ในขณะเดียวกัน ฝ่ายต่อต้านมนุษย์ก็ส่งตัวแทนของตนไปเพื่อรักษาประวัติศาสตร์ให้ไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นสูตรที่ถูกใช้ในเรื่องราวของ Terminator มาตั้งแต่อดีต

Advertisement

ในกรณีนี้ ตัวละคร Malcolm Lee ซึ่งเป็นตัวแทนของ Miles Dyson ในภาคก่อน ๆ มีความคิดสร้างสรรค์เกี่ยวกับ AI ที่ชื่อว่า Kokoro ซึ่งเขาเชื่อว่าสามารถต่อกรกับ Skynet ได้ แต่เขาก็ลังเลที่จะเปิดใช้งานระบบนี้เนื่องจากผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น

ความน่าสนใจของ Terminator Zero คือการมีการสนทนาที่ลึกซึ้งระหว่าง Lee และ Kokoro ซึ่งมีการพูดคุยเกี่ยวกับธรรมชาติของมนุษย์และความสัมพันธ์กับเทคโนโลยี โดยเฉพาะในบริบทของญี่ปุ่นที่มีความสัมพันธ์ที่เป็นเอกลักษณ์กับเทคโนโลยี

Terminator Zero (คนเหล็ก ซีโร่)

ในช่วงครึ่งหลังของซีรีส์ เราจะเห็นการพัฒนาของตัวละครที่มีความซับซ้อนมากขึ้น โดยเฉพาะ Misaki ผู้ดูแลบ้านของ Lee ที่มีบทบาทสำคัญและมีอำนาจในการตัดสินใจ ซึ่งแตกต่างจากบทบาทของผู้หญิงในแฟรนไชส์ก่อนหน้านี้

การนำเสนอใน Terminator Zero ทำได้ดี โดยมีการใช้อนิเมะที่สามารถสร้างความรุนแรงที่เกินจริงและความสนุกสนานที่น่าพอใจ ในขณะที่ยังคงรักษาบรรยากาศที่น่ากลัวและตึงเครียดได้อย่างลงตัว

สำหรับแฟน ๆ ของแฟรนไชส์นี้ อาจมีการถกเถียงเกี่ยวกับบางแง่มุมของตำนาน แต่ Terminator Zero ก็ยังคงสามารถทำงานได้ดีในฐานะเรื่องราวที่ยืนอยู่ได้ด้วยตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาความรู้เกี่ยวกับภาพยนตร์ก่อนหน้านี้

สรุป

Terminator Zero เป็นการกลับมาที่น่าตื่นเต้นของแฟรนไชส์ที่มีชื่อเสียง โดยนำเสนอความน่ากลัวและปรัชญาใหม่ในโลกของ Terminator ที่ไม่ควรพลาด สำหรับแฟน ๆ ที่รักในเรื่องราวของ Terminator นี่คือการผจญภัยที่คุณต้องลองสัมผัส!

  • ประเภท: แอนิเมชั่น, ไซไฟ, แอคชั่น
  • วันที่ออกอากาศ: 29 สิงหาคม 2024
  • นักแสดงเสียงนำ: Timothy Olyphant, Sonoya Mizuno, Rosario Dawson, Ann Dowd, André Holland
  • ผู้กำกับ: Masashi Kudō
  • จำนวนตอน/ความยาว: 8 ตอน
  • เรตติ้ง IMDb: 7.2/10
  • ช่องทางการดู: Netflix

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button