รีวิวอนิเมะ

[รีวิว] My Deer Friend Nokotan ตอนที่ 2

ตอนที่ 2 ของอนิเมะเรื่อง “My Deer Friend Nokotan (โนโกะตัน เพื่อนฉันพันธุ์กวาง)” ได้ออกฉายแล้ว! และมันพิสูจน์ให้เห็นว่าความผิดหวังเป็นสิ่งที่ไม่มีอยู่ในพจนานุกรมของเรื่องนี้ ด้วยเนื้อหาที่เต็มไปด้วยความรักแบบพี่น้อง การปรากฏตัวของเทพเจ้า การเคลื่อนไหวแบบในภาพยนตร์เรื่อง The Matrix และความบริสุทธิ์ของโคชิตันที่ตกอยู่ในอันตรายอีกครั้ง ทำให้ผู้ชมหัวเราะจนแทบกลั้นไม่อยู่

Advertisement

ชีวิตมักมีเรื่องที่ทำให้เครียดและท้อแท้ โดยเฉพาะเมื่อเราทุ่มเททั้งเวลาและเงินทองไปกับโครงการหนึ่ง แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จ เหมือนกับซีซั่นที่สองของอนิเมะเรื่อง No Game No Life ที่ไม่มีวันเกิดขึ้น โคชิตัน อดีตเด็กเกเรที่ปัจจุบันเป็นแฟนคลับการ์ตูนผู้หญิง รู้สึกเช่นนี้เป็นอย่างดี หลังจากที่เธอลงทุนเงินเก็บทั้งชีวิตไปกับการตกแต่งชมรมกวาง แต่เพียงช่วงเวลาหนึ่งวันที่โรงเรียน เธอกลับมาพบว่าที่ทำการชมรมอยู่ในสภาพย่ำแย่

แย่ไปกว่านั้น สมาชิกกวางของชมรมยังต้องเผชิญกับการพยายามลอบสังหารหลายครั้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ต่างจากในเมืองอันตรายอย่างบัตเลอร์ พอร์โตแปรงซ์ หรือเบลีซซิตี้ ที่การลอบสังหารอาจเป็นเรื่องปกติ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่โนโกะตันติดกับดัก โคชิตันเกือบโดนคุไนพุ่งเฉียดหู ผู้โจมตีถูกเปิดเผยว่าเป็นอันโกะ น้องสาวของโทราโกะที่มีอาการรักพี่สาวมากเกินไป แม้ว่าการมีลูกผสมระหว่างมนุษย์กับกวางจะเป็นเรื่องที่เชื่อได้ แต่ความรักระหว่างพี่น้องในระดับนี้กลับเป็นเรื่องที่เกินจริงไปหน่อย

ในอนิเมะ มักมีการให้ความสำคัญกับเรื่องความบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนอาจไม่เข้าใจ แต่ในโลกแห่งความเป็นจริง การระมัดระวังตัวเองเมื่อต้องเผชิญกับสิ่งใหม่ๆ เป็นเรื่องสำคัญ เช่นเดียวกับการเดินทางผจญภัยที่ต้องระวังสัตว์อันตรายอย่างอาร์มาดิลโล

Advertisement

ในเรื่อง โนโกะตันและอันโกะต้องเผชิญหน้ากันในการแข่งขันเกมโชว์เพื่อชิงความรักของโคชิตัน ซึ่งมีความรุนแรงไม่ต่างจากการรบที่เกาะอิโวจิมะ เมื่อเวลาผ่านไป อันโกะตระหนักว่าความได้เปรียบที่คิดว่ามีกลับเป็นความผิดพลาด เธอจึงหักหลังโจมตีโนโกะตันที่ไร้ทางสู้ แต่โนโกะตันหลบหลีกการโจมตีได้อย่างน่าทึ่งเหมือนในภาพยนตร์เรื่อง The Matrix จนกระทั่งคุไนลูกหนึ่งพุ่งเข้าหาโคชิตัน โนโกะตันจึงเข้าขวางเพื่อปกป้องคนที่เธอรัก ส่งผลให้เธอได้รับบาดเจ็บสาหัส

ขณะที่โลกรอบตัวเริ่มมืดลง และความเย็นเยือกโอบกอดร่างของโนโกะตัน เธอรู้สึกว่าความตายกำลังคืบคลานเข้ามา แต่แทนที่จะต่อสู้ เธอกลับยอมรับชะตากรรมและจากไปอย่างสงบในอ้อมกอดของโคชิตัน

ในตำนานนอร์ส เมื่อนักรบผู้ยิ่งใหญ่ล้มตาย วัลคีรีจะขี่ม้าลงมาจากสวรรค์เพื่อนำวิญญาณไปยังสุขาวดีของโอดิน แต่ในญี่ปุ่น เมื่อวิญญาณละจากร่าง กวางจะบินลงมาจากสวรรค์เพื่อต้อนรับกลับบ้าน ดังนั้น เหล่ากวางทูตสวรรค์จึงมารับโนโกะตันไปยังดินแดนแห่งความสุขนิรันดร์ ฉากนี้ทำให้ผู้ชมหัวเราะจนน้ำตาไหล โดยเฉพาะเมื่อมีเพลงประกอบที่เป็นเวอร์ชั่นกวางของเพลง “Nearer, My God, to Thee”

ในตอนท้ายของเรื่อง โนโกะตันกลับมาสู่โลกมนุษย์อีกครั้ง เธอคืนดีกับอันโกะ พลังแห่งมิตรภาพเอาชนะทุกสิ่ง และตอนที่ 2 ของ “โนโกะตัน เพื่อนฉันพันธุ์กวาง” ก็จบลงด้วยความสุข

สรุป

My Deer Friend Nokotan (โนโกะตัน เพื่อนฉันพันธุ์กวาง) ตอนที่ 2 นำเสนอเรื่องราวที่สนุกสนาน เต็มไปด้วยมิตรภาพ ความรัก และการผจญภัย แม้จะมีฉากต่อสู้ที่ดุเดือด แต่ก็แฝงไปด้วยอารมณ์ขัน ทำให้ผู้ชมหัวเราะและเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวของโนโกะตันและเพื่อนๆ การปรับปรุงคำบรรยายและคุณภาพของเสียงที่ดี ยิ่งเพิ่มความน่าติดตามให้กับอนิเมะเรื่องนี้ ทำให้แฟนๆ ต่างรอคอยตอนต่อไปด้วยความตื่นเต้น

  • ประเภท: อนิเมะ, คอมเมดี้, มิตรภาพ, โรงเรียน
  • วันที่ออกฉาย: 3 กรกฎาคม 2024
  • นักพากย์หลัก: Kana Yuuki (Torako Koshiyama), Sora Amamiya (Nokotan)
  • ผู้กำกับ: Masahiko Ohta
  • จำนวนตอน: 12
  • คะแนน IMDb: 7.5/10
  • ช่องทางรับชม: iQIYIFlixerCrunchyroll

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button