รีวิวอนิเมะ

[รีวิว] วิธีการเป็นคนธรรมดา | Shoushimin Series (2024)

“วิธีการเป็นคนธรรมดา (Shoushimin Series)” เป็นอนิเมะที่ผมตั้งตารอมากที่สุดในฤดูกาลนี้ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก เมื่อพิจารณาว่ามีการฉายภาคต่อของ Oshi no Ko ซึ่งเป็นซีรีส์ที่ผมชื่นชอบมาก และการเปิดตัวก็ไม่ทำให้ผมผิดหวัง เป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง

Advertisement

สิ่งที่ดึงดูดความสนใจของผมไม่ใช่เพียงแค่การมีนักพากย์เสียงที่ผมชื่นชอบมาร่วมแสดง แต่ยังรวมถึงข้อเท็จจริงที่ว่านี่เป็นเรื่องใหม่จากผู้สร้าง Hyouka (ปริศนาความทรงจำ) อีกด้วย

การผสมผสานระหว่างบรรยากาศชีวิตโรงเรียนแบบสไลซ์ออฟไลฟ์กับองค์ประกอบของปริศนาที่น่าสนใจอย่างใน Hyouka นั้นดึงดูดความสนใจของผมเป็นอย่างมาก ดังนั้นผมจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า “วิธีการเป็นคนธรรมดา (Shoushimin Series)” จะสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีเทียบเท่า Hyouka (ปริศนาความทรงจำ) ได้ ซึ่งก็ไม่ผิดหวังเลย เพราะมันสามารถทำเกินความคาดหมายของผมไปได้อีก

บทความที่เกี่ยวข้อง

ความประทับใจจากตอนแรก

ตอนแรกของ “วิธีการเป็นคนธรรมดา (Shoushimin Series)” สามารถจับได้อย่างแม่นยำถึงบรรยากาศของปริศนาในโรงเรียน โดยสร้างบรรยากาศที่ดึงดูดและเข้มข้นอย่างยิ่ง มีการใช้มุมกล้องที่กว้างขวางเพื่อให้ได้เห็นชีวิตของตัวละครอย่างลึกซึ้ง โดยแต่ละภาพสะท้อนความเป็นจริงได้อย่างน่าทึ่ง

สิ่งที่น่าประทับใจมากยิ่งขึ้นคือการที่ได้นำเสนอสถานที่จริงในจังหวัดกิฟุ ซึ่งเป็นฉากหลังของเรื่องนี้ ได้รับการดัดแปลงอย่างสวยงาม สิ่งนี้เพิ่มเสน่ห์ที่สงบสุขให้กับอนิเมะ และการเปิดเพลงจบยังยกระดับความชื่นชอบของผมต่อจังหวัดนี้ ซึ่งแน่นอนว่าจะเพิ่มจุดหมายปลายทางในการแสวงบุญของผมแน่นอน

Advertisement

เสียงดนตรีที่ลงตัวกับภาพเคลื่อนไหวที่สวยงามยิ่งเพิ่มความเข้มข้นของประสบการณ์ให้ดียิ่งขึ้น เมื่อถึงฉากสุดยอด เสียงดนตรีก็สร้างความรู้สึกแห่งความมหัศจรรย์ที่เหมาะสมกับเนื้อหาที่พยายามถ่ายทอด เสียงนุ่มนวลของนักแสดงเสียงหลักก็ทำให้ทั้งตอนนี้กลายเป็นประสบการณ์ที่ประหลาดไปอีกแบบ

โดยรวมแล้ว การออกแบบภาพและเสียงของซีรีส์นี้เป็นการแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยม และการใช้อัตราส่วนภาพแบบภาพยนตร์ก็ทำให้มันรู้สึกเหมือนกับภาพยนตร์ที่ผลิตอย่างดีมากกว่าซีรีส์ที่ออกอากาศเป็นประจำ ในขณะที่องค์ประกอบด้านการออกแบบนั้นเป็นระดับแนวหน้า แต่เรื่องราวจะสามารถตอบสนองมาตรฐานที่สูงเช่นนี้ได้หรือไม่?

เรื่องราวที่น่าสนใจ

ในด้านเรื่องราว “วิธีการเป็นคนธรรมดา (Shoushimin Series)” ก็ไม่ได้ตกต่ำเลย แม้ว่าแนวคิดพื้นฐานอาจจะดูง่ายๆ คู่ของนักเรียนมัธยมที่มีความสามารถพิเศษพยายามจะปลอมตัวเป็นคนธรรมดา แต่เนื้อหาก็สัญญาว่ามีมากกว่านั้นอยู่ใต้ผิวเผิน

ในตอนแรก ความสามารถพิเศษของพวกเขาได้สะท้อนออกมาเมื่อพวกเขาแก้ปริศนาเกี่ยวกับกระเป๋าที่ถูกขโมยด้วยทักษะการวิเคราะห์อย่างยอดเยี่ยม การที่พวกเขานำจุดที่ผิดปกติมาวิเคราะห์และใช้ตำแหน่งของแต่ละคนเพื่อแก้ปริศนาได้อย่างง่ายดายนั้นน่าประทับใจมาก

สิ่งที่ทำให้ซีรีส์นี้แตกต่างออกไปคือการมองโลกในแง่ดี ไม่มีฉากเพ้อฝันเกี่ยวกับพลังพิเศษหรือสิ่งเหนือธรรมชาติที่มีอิทธิพลต่อความสามารถพิเศษของพวกเขา พวกเขาแค่เก่งกว่าคนธรรมดาเท่านั้น แต่ก็ยังมีจุดอ่อนบ้างเช่นกัน อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ทำให้ผมชื่นชมพวกเขามากขึ้น เพราะในที่สุดแล้ว พวกเขาก็เป็นเพียงนักเรียนมัธยมธรรมดาๆ

สรุป

โดยสรุป “วิธีการเป็นคนธรรมดา (Shoushimin Series)” เป็นอนิเมะที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ทั้งในด้านการออกแบบภาพและเสียงที่ยอดเยี่ยม รวมถึงเรื่องราวที่น่าติดตาม ซึ่งสัญญาว่ามีมากกว่าที่ดูเผินๆ ผมตั้งตารอที่จะได้ติดตามเรื่องราวของ Kobato และ Osanai ในตอนต่อๆ ไป และหวังว่าจะได้เยี่ยมชมสถานที่จริงในจังหวัดกิฟุที่เป็นฉากหลังของเรื่องนี้ในอนาคต

  • ประเภท: อนิเมะ, สืบสวนสอบสวน, ลึกลับ, ชีวิตประจำวัน
  • วันที่ออกฉาย: 7 กรกฎาคม 2024
  • นักพากย์หลัก: ยังไม่ประกาศ
  • ผู้กำกับ: Mamoru Kanbe
  • จำนวนตอน: 10 ตอน
  • คะแนน MyAnimeList: 7.52/10
  • ช่องทางรับชม: iQIYIAni-One ThailandAni-One Asia

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button