รีวิวอนิเมะ

[รีวิว] เหมียวระเบิด | Exploding Kittens (2024)

ในยุคที่ซีรีส์แอนิเมชั่นการ์ตูนผู้ใหญ่กำลังเฟื่องฟู Netflix ก็ไม่น้อยหน้า ล่าสุดพวกเขาได้นำเสนอผลงานใหม่ที่มีชื่อว่า “Exploding Kittens” หรือ “เหมียวระเบิด” ซึ่งสร้างจากเกมไพ่ชื่อดังที่สร้างสรรค์โดย Elan Lee และ Matthew Inman จาก The Oatmeal ซีรีส์นี้มีทั้งหมด 9 ตอน แต่ละตอนยาวประมาณ 25 นาที โดยมี Shane Kosakowski และ Matthew Inman เป็นผู้อำนวยการสร้างและผู้สร้างซีรีส์

Advertisement

เรื่องราวของ Exploding Kittens เริ่มต้นเมื่อพระเจ้าถูกขับไล่ออกจากสวรรค์และถูกสั่งให้มาอาศัยอยู่กับครอบครัวมนุษย์บนโลก เพื่อแก้ไขความวุ่นวายที่พระองค์ได้ก่อไว้ เมื่อมาอยู่บนโลก พระองค์ต้องเรียนรู้ที่จะเชื่อมต่อกับมนุษยชาติอีกครั้ง ซึ่งนำไปสู่การดูแลครอบครัวมนุษย์ของพระองค์ การวิ่งไล่ตามแสงเลเซอร์ และการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างความดีและความชั่วกับเพื่อนบ้านที่แท้จริงแล้วคือปฏิปักษ์ของพระเจ้า

Tom Ellis ผู้ที่เคยรับบทเป็นซาตานมาแล้ว คราวนี้กลับมารับบทเป็นพระเจ้าที่ซุกซนและแปลงร่างเป็นแมว ซึ่งสร้างความบันเทิงได้อย่างน่าประทับใจ เรียกได้ว่าเป็นวันที่ดีเสมอเมื่อได้ดูรายการเกี่ยวกับแมว และนั่นคือสิ่งที่จะดึงดูดความสนใจของคุณเมื่อพูดถึงซีรีส์นี้ แม้ว่าเนื้อเรื่องจะไม่ได้มีอะไรใหม่เลย แต่ความน่ารักของแมวผสมกับการให้เสียงของ Ellis ทำให้ผู้ชมเพลิดเพลินจนยากที่จะละสายตาไปจากจอได้

แต่ละตอนของซีรีส์นี้จะเล่าถึงวันใหม่และความท้าทายใหม่ ๆ ของ Godcat หรือแมวพระเจ้า ในขณะที่เขาพยายามดูแลครอบครัวมนุษย์ของเขา และพยายามกลับไปสู่สวรรค์เพื่อเพลิดเพลินกับสิทธิพิเศษต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวหลักเกี่ยวกับการต่อสู้ของเขากับ Devilcat หรือแมวปีศาจ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของเขาด้วย

เนื้อเรื่องของซีรีส์นี้อาจไม่ได้น่าประทับใจมากนัก เพราะเป็นสิ่งที่เราเคยเห็นมาแล้วในรายการอื่น ๆ ไม่มีอะไรใหม่มากนักและบางครั้งก็สามารถคาดเดาได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้ที่มาช่วยคุณเป็นแมวที่วอกแวกง่ายมากเมื่อเห็นแสงเลเซอร์ มันก็มีอะไรบางอย่างที่ตลกมากจนทำให้เรื่องราวดูสนุกขึ้นมาทันที

Advertisement

โชคดีที่ Ellis ไม่ใช่มือใหม่ในการรับบทเป็นผู้มีอำนาจเหนือธรรมชาติ และการให้เสียงของเขาทั้งไม่ใส่ใจและมีอำนาจในเวลาเดียวกัน เมื่อนำมาใส่ในปากของแมว มันทำให้คุณหัวเราะออกมาดัง ๆ ได้เลย มีมุกตลกบางอย่างที่แม้จะคาดเดาได้ แต่ก็ยังใช้ได้ผลเพราะแมวเป็นคนพูด และคุณก็หัวเราะออกมาโดยไม่สนใจว่ามันจะเชยแค่ไหน อารมณ์ขันในเรื่องอาจทำให้คุณรู้สึกอึดอัดเล็กน้อยเพราะบางครั้งก็มืดมนมากเกินไป แต่ก็ไม่ถึงกับย่อยยากเกินไป ซีรีส์นี้เล่นอย่างปลอดภัยทั้งในแง่ของเรื่องราวและอารมณ์ขัน ซึ่งดูเหมือนจะเข้ากับซีรีส์นี้ได้ดี

ส่วนที่ตลกที่สุดของซีรีส์นี้คือ Godcat และ Devilcat ทั้งคู่ตลกและไร้สาระมากจนคุณอดหัวเราะกับสถานการณ์ที่พวกเขาเข้าไปพัวพันไม่ได้ ความหมกมุ่นของพวกเขาในการช่วย/ทำลายโลกในขณะที่ยังคงเป็นแมวตัวน้อย ๆ ทั่วไปนั้นสร้างความบันเทิงได้อย่างไม่ธรรมดา แม้ว่าบางครั้งมุกตลกอาจจะซ้ำ ๆ บ้าง แต่ซีรีส์ก็พาเราเคลื่อนไปอย่างรวดเร็วจนแทบไม่ทันได้สังเกตข้อผิดพลาดมากนัก ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี เพราะรายการนี้ไม่ได้มีไว้ให้เราจริงจังอะไรมากมาย และตัวซีรีส์เองก็รู้ดีเช่นกัน

Exploding Kittens เป็นซีรีส์ที่น่ารักและอาจลืมง่าย แต่ก็ใช้ได้เพราะมันเป็นรายการทีวีเกี่ยวกับแมว และเราก็รักแมว ไม่มีอะไรที่โดดเด่นเป็นพิเศษและไม่มีอะไรที่ทำให้มันแตกต่างจากคู่แข่งที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รักมากกว่า อย่างไรก็ตาม มันก็สนุกสนานและให้ความบันเทิงได้อย่างเต็มที่ และมุกตลกส่วนใหญ่ก็ใช้ได้ผล

ซีรีส์นี้อาจไม่ใช่ผลงานชิ้นเอกที่จะเปลี่ยนโลกของแอนิเมชั่น แต่ก็เป็นความบันเทิงที่ดีสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อนสมองและหัวเราะกับเรื่องไร้สาระ การที่ Tom Ellis มารับบทเป็นพระเจ้าในร่างแมวนั้นเป็นจุดขายที่น่าสนใจ และการผสมผสานระหว่างความเป็นเทพเจ้ากับพฤติกรรมแมวทั่วไปนั้นสร้างสถานการณ์ตลก ๆ ได้มากมาย

แม้ว่า Exploding Kittens จะไม่ได้นำเสนออะไรใหม่ ๆ มากนัก แต่ก็เป็นตัวอย่างที่ดีของการนำเอาแนวคิดที่เรียบง่ายมาทำให้สนุกสนานได้ ซีรีส์นี้อาจไม่ได้ท้าทายผู้ชมมากนัก แต่ก็ให้ความบันเทิงได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะสำหรับคนที่ชอบแมวและอารมณ์ขันแบบเหนือจริง

สรุป

Exploding Kittens เป็นซีรีส์แอนิเมชั่นที่สนุกสนานและไม่ซับซ้อน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความบันเทิงเบา ๆ และรักแมว แม้ว่าจะไม่มีอะไรใหม่หรือน่าตื่นเต้นมากนัก แต่การแสดงเสียงของ Tom Ellis และมุกตลกเกี่ยวกับแมวก็ทำให้ซีรีส์นี้น่าดูไม่น้อย หากคุณกำลังมองหาอะไรสักอย่างที่จะทำให้คุณหัวเราะและผ่อนคลาย Exploding Kittens อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ

  • ประเภท: แอนิเมชัน, คอมเมดี้, แฟนตาซี
  • วันที่ออกฉาย: 12 กรกฎาคม 2024
  • นักพากย์หลัก: Tom Ellis (God), Abraham Lim (Chuck), Lucy Liu (Grace), Ally Maki (Mitsuko), Mark Proksch (Apocalypse), Sasheer Zamata (Hella)
  • ผู้กำกับ: Shane Kosakowski, Matthew Inman
  • จำนวนตอน: 9 ตอน (ซีซัน 1)
  • คะแนน IMDb: 6.8/10
  • ช่องทางรับชม: Netflix

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button