รีวิวอนิเมะ

[รีวิว] No Longer Allowed In Another World (สูญสิ้นที่ต่างโลก)

No Longer Allowed In Another World เป็นอนิเมะที่สร้างความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากอนิเมะแนว Isekai อื่นๆ ที่เราเคยดูกันมา ฤดูกาลนี้ หากคุณเป็นแฟนคลับของนักเขียนชาวญี่ปุ่นชื่อดัง โอซามุ ดาไซ ผู้เขียนนิยาย No Longer Human คุณจะรู้ว่าอนิเมะเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตจริงของเขา เช่นเดียวกับตัวละครเอกในเรื่อง เซ็นเซย์ โอซามุ ก็เป็นชายหนุ่มที่ทุกข์ทรมานจากโรคซึมเศร้า และพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ อย่างไรก็ตาม ชีวิตของนักเขียนผู้นี้จบลงอย่างน่าเศร้า เมื่อเขาตัดสินใจฆ่าตัวตายคู่กับคนรักในปี 1948

Advertisement

รีวิว No Longer Allowed In Another World (สูญสิ้นที่ต่างโลก)

ตอนแรกของอนิเมะ เริ่มต้นด้วยฉากที่เซ็นเซย์พยายามฆ่าตัวตายคู่กับหญิงสาวชื่อ ซาจัง แต่ก่อนที่พวกเขาจะทำสำเร็จ รถบรรทุก (Truck-kun) ที่โด่งดังในหมู่อนิเมะ Isekai ก็พุ่งชนพวกเขา ส่งเซ็นเซย์ไปยังอีกโลกหนึ่ง เมื่อตื่นขึ้นมา เซ็นเซย์คิดว่าเขาอยู่ในโลกหลังความตาย แต่ความเข้าใจผิดนี้ก็ถูกแก้ไขโดย อเน็ตต์ ไกด์นำทางของเขาในการผจญภัยในโลกใหม่นี้

สิ่งที่เธอคาดไม่ถึงคือ การได้นักผจญภัยที่อยากฆ่าตัวตายมากกว่าจะมีชีวิตใหม่อีกครั้ง เธอตกใจมากที่แม้จะมีโอกาสได้มีชีวิตอีกครั้ง และมีพลังพิเศษ เซ็นเซย์กลับตัดสินใจกินยาพิษเกินขนาดต่อหน้าเธอ โชคดีที่เธอช่วยเขาไว้ทัน และพยายามเกลี้ยกล่อมให้เขาเปลี่ยนใจ โดยบอกถึงโอกาสที่จะมีอนาคตที่ดีกว่าในโลกนี้ แต่ความคิดนั้นก็ไม่เป็นผล เมื่อเธอพบว่าเซ็นเซย์มีค่าสถานะที่ต่ำมาก ทำให้เขาอ่อนแอแม้ในฐานะนักผจญภัย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ด้วยความรู้นี้ เซ็นเซย์ยิ่งมั่นใจว่าเขาเป็นคนที่ล้มเหลวในโลกนี้เช่นกัน และการมีชีวิตอยู่ต่อไปก็ไร้ค่า แต่เมื่อเขาคิดว่าในที่สุดเขาก็จะได้พักผ่อนอย่างสงบ หญิงสาวอีกคนก็เข้ามาในชีวิตเขา อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้เขาตัดสินใจมีชีวิตอยู่ต่อไปอีกสองสามวัน คือ การได้รู้ว่าคนพิเศษคนหนึ่งอยู่ที่ไหน

ตอนแรกนี้สนุกมาก และอยากรู้ว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป มุกตลกในเรื่องก็ใช้ได้ แต่เราก็รู้สึกสงสารเซ็นเซย์ และเข้าใจความทุกข์ของเขา หวังว่าจะมีสักวันที่เขาจะได้มีความสุขกับชีวิตในโลกใหม่นี้อย่างแท้จริง เช่นเดียวกับตัวเอก Isekai คนอื่นๆ จนกว่าจะถึงตอนนั้น อเน็ตต์และทามะ (เรายังไม่รู้ชื่อจริงของเธอ) จะต้องพยายามช่วยเซ็นเซย์อย่างเต็มที่

Advertisement

ถ้าคุณเบื่อกับอนิเมะ Isekai ธรรมดาๆ ที่มีเนื้อเรื่องซ้ำซาก ลองดูเรื่องนี้ดูสิ

สรุป

No Longer Allowed In Another World เป็นอนิเมะ Isekai ที่แหวกแนวและน่าสนใจ ด้วยการนำเสนอเรื่องราวที่สะท้อนชีวิตจริงของนักเขียนชื่อดัง และมุมมองที่แตกต่างเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในโลกใหม่ ทำให้เรื่องนี้เป็นอนิเมะที่ไม่ควรพลาดสำหรับแฟนๆ Isekai และผู้ที่ชื่นชอบเรื่องราวที่แปลกใหม่

  • ประเภท: อนิเมะ, คอมเมดี้, แฟนตาซี, Isekai
  • วันที่ออกฉาย: 9 กรกฎาคม 2024
  • นักพากย์หลัก: Shinichiro Miki (Osamu Dazai), Tomoyo Kurosawa (Shinobu Nakajima), Takehito Koyasu (Tooi Yamano)
  • ผู้กำกับ: Yutaka Yamamoto
  • จำนวนตอน: 13
  • คะแนน IMDb: 7.5/10
  • ช่องทางรับชม: Crunchyroll

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button