รีวิวอนิเมะ

[รีวิว] Katsute Mahou Shoujo to Aku wa Tekitai shiteita

ซีซั่นนี้ อนิเมะแนวโรแมนติกคอมเมดี้ (Romcom) กำลังมาแรง แถมยังดูเพลิน สนุกสนานคลายเครียดกันแบบสุดๆ และเรื่องที่เราจะพาไปรู้จักกันในวันนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น กับอนิเมะเรื่องใหม่แกะกล่องที่ชื่อว่า The Magical Girl and the Evil Lieutenant Used to Be Archenemies (Katsute Mahou Shoujo to Aku wa Tekitai shiteita) ซึ่งดัดแปลงมาจากมังงะ 4 ช่องจบสุดฮิต ผลงานของ Cocoa Fujiwara ที่เคยตีพิมพ์ในนิตยสาร Monthly Gangan Joker ของสำนักพิมพ์ Square Enix ในช่วงปี 2013-2015

Advertisement

และแล้วในที่สุด อนิเมะเรื่องนี้ก็ได้ฤกษ์ออกอากาศตอนแรกไปเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2024 ที่ผ่านมา ภายใต้การผลิตของ Avex Pictures, Bones และกำกับโดย Akiyo Ohashi โดยได้ทีมงานคุณภาพอย่าง Yuniko Ayana (เขียนบท), Haruko Iizuka (ออกแบบตัวละคร) และ Mayuko (ดนตรีประกอบ) มาร่วมเนรมิตความสนุก นอกจากนี้ ยังได้นักพากย์มากฝีมือจากภาค Drama CD ในปี 2015 กลับมาร่วมงานอีกด้วย

ในส่วนของเพลงประกอบก็ไม่น้อยหน้า เพลงเปิด “Mikansei Rendezvous” ขับร้องโดย Lezel ส่วนเพลงปิด “Itsumo Futari ga Ii ne” ได้นักร้องหนุ่ม Yūki Ono และสาว Mai Nakahara มาร้องคู่กัน บอกเลยว่าทั้งภาพและเสียงนั้นลงตัวสุดๆ!

บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อตอนแรก จุดเริ่มต้นของความรักต้องห้าม?

เปิดเรื่องมาเราจะได้พบกับโลกแฟนตาซีที่เหล่าสาวน้อยเวทมนตร์ (magical girls) ทำหน้าที่ปกป้องโลกจากองค์กรวายร้ายของราชาปีศาจ (king of evil) ที่คอยสร้างความเดือดร้อนให้แก่มวลมนุษย์ แถมยังปล่อยมังกรออกมาอาละวาดกลางเมืองอีกต่างหาก!

นางเอกของเราคือ “Mimori Byakuya” พนักงานร้านสะดวกซื้อสาวน้อยธรรมดาๆ ที่มีอีกด้านเป็นถึงสาวน้อยเวทมนตร์สุดแกร่ง ที่สามารถจัดการมังกรร้ายได้ด้วยไม้กายสิทธิ์เพียงครั้งเดียว แต่แล้วเธอก็ต้องมาพบกับ “Mira” มือขวาของราชาปีศาจ ผู้ที่ทำให้หัวใจของเธอเต้นไม่เป็นจังหวะตั้งแต่แรกเห็น

Advertisement

เรื่องราวความรักสุดป่วนระหว่างสาวน้อยเวทมนตร์และรองหัวหน้าองค์กรปีศาจจึงเริ่มต้นขึ้น

รีวิวความประทับใจ

บอกเลยว่าตอนแรกสนุกเกินคาด! เนื้อเรื่องเข้าใจง่ายแต่ก็แฝงไปด้วยความน่าสนใจ โลกที่สาวน้อยเวทมนตร์และองค์กรปีศาจเป็นศัตรูกัน แต่กลับมีคู่พระนางที่ตกหลุมรักกันตั้งแต่แรกพบ มันชวนให้ติดตามต่อมากๆ ว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะลงเอยอย่างไร

ตัวละคร Mira นั้นขโมยซีนสุดๆ เขาเกิดมาในครอบครัววายร้าย ถูกฝึกมาให้เป็นคนชั่วร้าย แต่หลังจากตกหลุมรัก Mimori ศัตรูหัวใจ เขาก็เริ่มสับสนในตัวเองและแสดงท่าทีออกมาน่ารักน่าเอ็นดูแบบไม่รู้ตัว ในขณะที่ Mimori ที่ต้องทำงานเป็นสาวน้อยเวทมนตร์เพราะขาดเงิน ก็รู้สึกดีที่มีคนมาใส่ใจดูแลเธอ และไม่แคร์ด้วยว่าอีกฝ่ายจะมาจากฝั่งศัตรู

งานภาพอนิเมะเรื่องนี้สวยงาม สีสันสดใส ใช้แสงเงาได้ดี ตัวนางเอกก็น่ารักน่าหยิกจนอยากจะเข้าไปโอ๋ไปปกป้องเหมือน Mira เลยทีเดียว เพลงเปิดกับเพลงปิดก็เพราะ ฟังเพลิน เข้ากับบรรยากาศของเรื่องได้อย่างดี

สรุป

ตอนแรกถือว่าสอบผ่าน! เป็นอนิเมะแนว RomCom ที่มีคอนเซปต์ไม่ใหม่มาก แต่ก็ยังคงความสนุก น่าติดตามต่อ เราขอแนะนำให้ทุกคนลองไปดูกัน แล้วคุณจะตกหลุมรัก Mimori และ Mira เหมือนกับที่เราตกหลุมรักพวกเขาอย่างแน่นอน

  • ประเภท: โรแมนติก, คอมเมดี้, แฟนตาซี
  • วันที่ออกฉาย: 6 มกราคม 2024
  • นักพากย์หลัก:
    • Rina Hidaka (Byakuya Mimori)
    • Toshiki Masuda (Mira)
  • ผู้กำกับ: Hideki Okamoto
  • จำนวนตอน: 12
  • คะแนน MyAnimeList: 7.33/10
  • ช่องทางรับชม: Crunchyroll

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button