รีวิวอนิเมะ

[รีวิว] แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร ภารกิจ 100 ปี

ห่างหายไปนาน แฟรี่เทล กิลด์จอมเวทย์สุดป่วนที่ทุกคนรัก กลับมาอีกครั้งพร้อมกับภารกิจครั้งใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม! ใน Fairy Tail: 100 Years Quest ตอนที่ 1 การผจญภัยครั้งใหม่ที่เต็มไปด้วยแอ็กชัน ความสนุก และความประหลาดใจ เริ่มต้นขึ้นแล้ว หลังจากความสำเร็จของอนิเมะ Fairy Tail ต้นฉบับ แฟนๆ ต่างตั้งตารอคอยการกลับมาของ Natsu, Lucy, Happy และสมาชิกกิลด์ที่เหลือ 100 Years Quest เป็นภาคต่อที่รอคอยมานาน ซึ่งสัญญาว่าจะนำความตื่นเต้นและเวทมนตร์กลับมาสู่หน้าจอ

Advertisement

Fairy Tail: 100 Years Quest คืออะไร?

Fairy Tail: 100 Years Quest คืออะไร?

Fairy Tail: 100 Years Quest คือมังงะญี่ปุ่นที่สร้างสรรค์โดย ฮิโระ มาชิมะ และวาดภาพประกอบโดย อัตสึโอะ อุเอดะ เป็นเรื่องราวภาคต่อของ แฟรี่เทล มังงะชื่อดังที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร ภารกิจ 100 ปี เริ่มตีพิมพ์ในแอปพลิเคชัน Magazine Pocket ของสำนักพิมพ์โคดันฉะตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2018 และได้รับการตีพิมพ์รวมเล่มเป็น 17 เล่มแล้ว ณ เดือนเมษายน 2024

การผจญภัยครั้งใหม่ของกิลด์แฟรี่เทลได้ถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะโดย J.C.Staff และกำกับโดย โทชิโนริ วาตานาเบะ ซึ่งได้เผยแพร่ครั้งแรกในวันที่ 11 กันยายน 2021 แฟนๆ แฟรี่เทลสามารถรับชมการผจญภัยครั้งใหม่ของเหล่านักเวทได้แล้ว

เนื้อเรื่องย่อ Fairy Tail: 100 Years Quest (ศึกจอมเวทอภินิหาร ภารกิจ 100 ปี)

ตอนแรกเริ่มต้นด้วยการกลับมาสู่โลกที่คุ้นเคยของ Fiore ที่ซึ่งกิลด์ Fairy Tail ยังคงดำเนินต่อไปด้วยความโกลาหลตามปกติ กิลด์ได้รับภารกิจที่ท้าทายที่สุดภารกิจหนึ่งเท่าที่เคยมีมา นั่นคือภารกิจ 100 ปีที่ยังไม่เสร็จ ภารกิจนี้เกี่ยวข้องกับการเอาชนะ Five Dragon Gods ซึ่งเป็นมังกรโบราณที่มีพลังอันยิ่งใหญ่ แน่นอนว่า Natsu ผู้ที่หลงใหลในมังกร กระตือรือร้นที่จะรับความท้าทายนี้ พร้อมด้วย Lucy, Happy, Gray, Erza และสมาชิกคนอื่นๆ พวกเขาออกเดินทางสู่ดินแดน Elentir ซึ่งเป็นทวีปที่ไม่รู้จักซึ่งเต็มไปด้วยอันตรายและความลึกลับ

รีวิว แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร ภารกิจ 100 ปี ตอนที่ 1

การได้กลับมาดูแฟรี่เทลอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนาน และได้เห็นมิตรภาพระหว่างเพื่อนๆ นักเวท ทำให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจอย่างบอกไม่ถูก สำหรับแฟนๆ ที่เติบโตมากับการผจญภัยของเหล่านักเวท แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร ภารกิจ 100 ปี ตอนที่ 1 นี้ คือของขวัญสุดพิเศษที่ทำให้หวนนึกถึงวันวาน

Advertisement

ตอนที่ 1 เริ่มต้นด้วยการรับสมัครสมาชิกใหม่เข้ากิลด์ ซึ่งเป็นกิลด์ที่แข็งแกร่งที่สุด แต่มีเพียงผู้หญิงคนเดียวชื่อ “โทวกะ” ที่มีความสามารถและกล้าหาญพอที่จะเข้าร่วม เธอมีลักษณะคล้ายจูเบียมาก และหลงใหลในนัตสึอย่างมาก ความรักของเธอคล้ายกับแฟนคลับ และในวันแรก เธอปะทะกับจูเบียเพราะลักษณะนิสัยที่คล้ายคลึงกัน

Fairy Tail: 100 Years Quest (ศึกจอมเวทอภินิหาร ภารกิจ 100 ปี) / แฟนเซอร์วิส

ส่วนนัตสึ, ลูซี่, เอลซ่า, เวนดี้, เกรย์, แฮปปี้ และชาร์ล ก็ไม่อยู่ในกิลด์ เพราะพวกเขากำลังทำภารกิจสำคัญที่เรียกว่า “100-year quest” ซึ่งเป็นภารกิจที่กิลดาซเคยพยายามทำแต่ล้มเหลว จนถึงขั้นสูญเสียอวัยวะบางส่วนและไม่สามารถกลับมาได้อย่างปลอดภัย

เมื่อนัตสึและเพื่อนๆ ไปถึงกิลด์ที่ว่าจ้างภารกิจนี้ พวกเขาได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับภารกิจทั้งหมด กิลด์นี้มีชื่อว่า “Magia Dragon” และเป็นกิลด์แรกที่เคยสร้างขึ้น หัวหน้ากิลด์เป็นคนที่มีบุคลิกน่าสนใจ และเตือนกลุ่มนักเวทถึงความเสี่ยงทั้งหมดที่พวกเขาอาจเผชิญ

ตอนแรกของอนิเมะเรื่องนี้เป็นการเดินทางที่ทำให้หวนคิดถึงวันเก่าๆ ภาพเคลื่อนไหวค่อนข้างดี และเราสามารถคาดหวังฉากแอ็คชั่นที่ดีจากสตูดิโอนี้ นอกจากนี้ เพลงประกอบก็ยังทำให้รู้สึกคิดถึง และใช่ เรายังได้ยินเพลงประกอบอันเป็นเอกลักษณ์ของแฟรี่เทลด้วย ในส่วนของเนื้อเรื่อง ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าทั้งซีซั่นจะเป็นอย่างไร แต่ ณ ตอนนี้ ดูเหมือนว่าจะดีพอสมควร

สรุป

มุกตลกและแฟนเซอร์วิสอันเป็นเอกลักษณ์ของแฟรี่เทลยังคงมีให้เห็นในตอนนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่มีข้อตำหนิ ในฐานะแฟนคลับ ฉันชอบตอนนี้มากและอยากแนะนำให้คุณดู แม้ว่าคุณจะไม่รู้ว่าอนิเมะเรื่องนี้เกี่ยวกับอะไร แต่สิ่งต่างๆ ได้รับการอธิบายอย่างดีพอที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับมันได้

  • ประเภท: อนิเมะ, แฟนตาซี, แอ็กชัน, ผจญภัย
  • วันที่ออกฉาย: 7 กรกฎาคม 2024
  • นักพากย์หลัก: Tetsuya Kakihara (Natsu Dragneel), Aya Hirano (Lucy Heartfilia), Yuichi Nakamura (Gray Fullbuster), Rie Kugimiya (Happy)
  • ผู้กำกับ: Shinji Ishihira
  • จำนวนตอน: ยังไม่ระบุ
  • คะแนน MyAnimeList: 8.22/10
  • ช่องทางรับชม: BilibiliiQIYI, TrueID

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button