รีวิวอนิเมะ

[รีวิว] Tower of God (ทาวเวอร์ออฟก็อด หอคอยเทพเจ้า) ซีซั่น 2

Tower of God (ทาวเวอร์ออฟก็อด หอคอยเทพเจ้า) กลับมาอีกครั้งพร้อมกับ ซีซั่น 2 ที่ทุกคนรอคอย! อนิเมะที่สร้างจากเว็บตูนยอดนิยมของ SIU เรื่องนี้ ได้สร้างฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่นทั่วโลกด้วยเรื่องราวที่น่าติดตาม ตัวละครที่น่าสนใจ และโลกที่ซับซ้อน Tower of God ซีซั่น 2 กลับมาพร้อมคำสัญญาที่จะขยายขอบเขตของจักรวาลนี้ เปิดเผยความลับ และทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครที่เรารัก

Advertisement

อนิเมะเรื่องนี้ยังคงติดตามการเดินทางของ Bam เด็กหนุ่มผู้ลึกลับที่เข้าไปใน Tower of God เพื่อตามหาเพื่อนรักของเขา Rachel การผจญภัยของพวกเขาผ่านชั้นต่าง ๆ ของหอคอยได้นำเสนอการทดสอบที่ท้าทาย พันธมิตรที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ และศัตรูที่อันตราย Tower of God ซีซั่น 2 เข้าสู่ความซับซ้อนของระบบหอคอย สำรวจประเด็นเรื่องมิตรภาพ ความทะเยอทะยาน และการเสียสละ

การกลับมาของ Tower of God จุดเริ่มต้นบทใหม่

ตอนแรกของซีซั่น 2 เปิดเรื่องด้วยการทบทวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากที่ราเชลทรยศ Bam ทำให้ Androssi เศร้าเสียใจอย่างมาก ในขณะที่ Bam ตัดสินใจที่จะแข็งแกร่งขึ้นและกลับไปพิชิตหอคอยอีกครั้งเพื่อหาคำตอบเกี่ยวกับการทรยศนี้

อย่างไรก็ตาม ซีซั่นนี้ไม่ได้เน้นไปที่ Bam เพียงคนเดียว แต่จะพาผู้ชมไปพบกับเรื่องราวของ Yuri ที่ขอความช่วยเหลือจาก Zahard princess อีกองค์หนึ่งในการตามหา Bam และฉากหลังใหม่บนชั้นที่ 20 ของหอคอย

ชั้นที่ 20 ด่านทดสอบสุดโหด

ชั้นที่ 20 ของหอคอยเป็นสถานที่ที่เหล่าผู้ท้าชิงจะต้องผ่านการทดสอบอีกครั้ง ซึ่งการทดสอบในครั้งนี้มีความยากลำบากอย่างมาก หากไม่สามารถผ่านการทดสอบและไม่ได้รับอันดับ E ก็จะต้องติดอยู่บนชั้นนี้ อีกทั้งค่าธรรมเนียมในการสอบก็สูงมาก ทำให้หลายคนไม่สามารถขึ้นไปสู่ชั้นที่สูงขึ้นได้

Advertisement

Ja Wangnan ตัวละครสำคัญในซีซั่นนี้

Ja Wangnan ตัวละครสำคัญในซีซั่นนี้

บนชั้นที่ 20 นี้เอง เราจะได้พบกับ Ja Wangnan ชายหนุ่มผู้ร่าเริง เจ้าเล่ห์ แต่ก็มีจิตใจดี เขาเป็นหนี้ก้อนโตเนื่องจากการใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายและการสอบตก หากไม่สามารถหาทางแก้ไขได้ เขาอาจจะต้องขายอวัยวะเพื่อชดใช้หนี้

ในการทดสอบครั้งสุดท้าย Ja Wangnan ได้พบกับชายลึกลับคนหนึ่ง ซึ่งการพบกันครั้งนี้จะเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตของเขาไปตลอดกาล

ความท้าทายในการเล่าเรื่อง

แม้ว่า Tower of God (ทาวเวอร์ออฟก็อด หอคอยเทพเจ้า) จะมีภาพเคลื่อนไหวที่สวยงามและฉากต่อสู้ที่น่าตื่นเต้น แต่การเล่าเรื่องยังคงเป็นจุดอ่อนของอนิเมะเรื่องนี้ โลกของ Tower of God มีความซับซ้อนและละเอียดอ่อน ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการอธิบายอย่างเหมาะสมสำหรับผู้ชมที่ไม่เคยอ่านเว็บตูนมาก่อน

ผู้ชมที่ไม่ได้อ่านเว็บตูนอาจจะต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมจากแหล่งอื่นๆ เพื่อทำความเข้าใจเนื้อหา ซึ่งอาจทำให้รู้สึกเบื่อและยากที่จะติดตาม อย่างไรก็ตาม ซีซั่นนี้กำลังเริ่มต้นไปในทิศทางใหม่ เราจึงยังไม่สามารถตัดสินอะไรได้มากนัก และหวังว่าทีมงานจะสามารถปรับปรุงการเล่าเรื่องให้ดีขึ้นได้

สรุป

Tower of God (ทาวเวอร์ออฟก็อด หอคอยเทพเจ้า) ซีซั่น 2 ตอน 1 เป็นการเริ่มต้นที่น่าสนใจและแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง การผจญภัยครั้งใหม่ของ Ja Wangnan บนชั้นที่ 20 ของหอคอยจะเป็นอย่างไรต่อไป แฟนๆ คงต้องติดตามชมกันต่อไป

  • ประเภท: อนิเมะ, แอ็กชัน, ผจญภัย, แฟนตาซี, ดราม่า
  • วันที่ออกฉาย: 6 กรกฎาคม 2024
  • นักพากย์หลัก: Taichi Ichikawa (Bam), Saori Hayami (Rachel), Hochu Otsuka (Headon), Kenta Miyake (Rak Wraithraiser), Takuya Eguchi (Shibisu), Toshinari Fukamachi (Hatz), Rie Suegara (Endorsi Jahad), Akira Sekine (Anaak Jahad), Kenjiro Tsuda (Lero Ro)
  • ผู้กำกับ: Takashi Sano
  • จำนวนตอน: 13
  • คะแนน IMDb: 7.7/10
  • ช่องทางรับชม: Crunchyroll

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button