รีวิวอนิเมะ

[รีวิว] คุณอาเรียโต๊ะข้างๆ พูดรัสเซียหวานใส่ซะหัวใจจะวาย

Alya Sometimes Hides Her Feelings in Russian

ฤดูร้อน 2024 เริ่มต้นขึ้นพร้อมกับการเปิดตัวตอนแรกของอนิเมะ “Alya Sometimes Hides Her Feelings in Russian” (คุณอาเรียโต๊ะข้างๆ พูดรัสเซียหวานใส่ซะหัวใจจะวาย) นำเรื่องราวความรักแปลก ๆ แต่แสนอบอุ่นของมาซาจิกะและอาเรียมาสู่สายตาผู้ชม แม้จะล่าช้าจากกำหนดการเดิมในฤดูใบไม้ผลิ แต่ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ชมที่ตั้งตารอคอย

Advertisement

อนิเมะเรื่องนี้มีความโดดเด่นที่แตกต่างจากอนิเมะโรแมนติกคอมเมดี้เรื่องอื่น ๆ ด้วยการใช้ภาษาที่ไม่ธรรมดา ตอนแรกเริ่มต้นด้วยการที่อาเรียพูดภาษารัสเซียใส่มาซาจิกะ ทำให้ผู้ชมได้รู้จักตัวละครที่มีสีสัน พร้อมกับการปูพื้นเรื่องราว

แม้จะมีอนิเมะแนวชีวิตประจำวันและโรแมนติกคอมเมดี้มากมาย แต่อนิเมะนี้ก็สามารถสร้างความสนใจด้วยเนื้อเรื่องที่แปลกใหม่ อาเรีย มิคาอิลอฟนา คุโจ (Arisa Mihairovuna Kujou) หรือที่รู้จักกันในชื่อ อาเรีย เป็นเด็กสาวลูกครึ่งญี่ปุ่น-รัสเซียที่เป็นที่นิยมในโรงเรียน มีแต่มาซาจิกะเพื่อนร่วมห้องที่เป็นโอตาคุเท่านั้นที่สามารถคุยกับเธอได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

อาเรียแสดงความรู้สึกที่แท้จริงของเธอผ่านคำพูดภาษารัสเซียที่ดูเหมือนจะแกล้งมาซาจิกะ แต่มาซาจิกะกลับเข้าใจภาษารัสเซียได้ ทำให้เขารู้ว่าอาเรียกำลังหยอกล้อเขา ความลับนี้ของมาซาจิกะน่าจะยังไม่ถูกเปิดเผย ทำให้ผู้ชมได้เพลิดเพลินกับความเข้าใจผิดแบบคลาสสิก

การที่นักเรียนมัธยมปลายธรรมดา ๆ ในญี่ปุ่นเข้าใจภาษารัสเซียได้นั้นเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ แต่อนิเมะก็เฉลยที่มาของความสามารถนี้ผ่านฉากย้อนอดีต มาซาจิกะเคยเป็นเพื่อนกับเด็กผู้หญิงชาวรัสเซียคนหนึ่งในวัยเด็ก และเรียนรู้ภาษารัสเซียจากการเล่นกับเธอ

Advertisement
[รีวิว] คุณอาเรียโต๊ะข้างๆ พูดรัสเซียหวานใส่ซะหัวใจจะวาย Alya Sometimes Hides Her Feelings in Russian #2

เขาพยายามฝึกฝนภาษารัสเซียเพื่อสื่อสารกับเพื่อนคนนั้น แต่ดูเหมือนว่าเพื่อนคนนี้จะเป็นเพียงอดีต เพราะมาซาจิกะจำชื่อเธอไม่ได้ ในตอนนี้เขามีสาวน้อยรัสเซียผมเงินอีกคนที่ต้องกังวล แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าอนิเมะอาจจะนำเพื่อนชาวรัสเซียในวัยเด็กของเขากลับมาสร้างสีสันให้กับเรื่องราว

แม้ว่าความสัมพันธ์ของอาเรียและมาซาจิกะจะเป็นที่ชัดเจน แต่อนิเมะก็ได้แนะนำตัวละครอีกคนที่อาจเป็นคู่ของมาซาจิกะ ทำให้เกิดรักสามเส้าแบบคลาสสิก

ในตอนนี้ มาซาจิกะมีตัวเลือกที่เป็นไปได้สองคน แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะมีคนที่สามคือเพื่อนชาวรัสเซียในวัยเด็กของเขา สำหรับมาซาจิกะ การรับมือกับสาวซึนเดเระที่พูดภาษารัสเซียได้คนเดียวนั้นก็ยากแล้ว แต่ถ้ามีอีกคนเข้ามาในอนาคตก็คงจะยิ่งวุ่นวายขึ้นไปอีก

อาเรียเป็นตัวละครหลักที่มีความน่ารักและมีเสน่ห์ด้วยคำพูดภาษารัสเซียที่ดูเหมือนจะหยอกล้อมาซาจิกะ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่มีความน่าสนใจ ทั้งคู่พูดคุยกันเยอะ แต่ก็มีความเป็นเพื่อนที่ไม่เปิดเผยซึ่งเป็นพื้นฐานของการหยอกล้อกัน ไม่ว่าจะเป็นความไม่สนใจในความสวยของอาเรียหรือท่าทางที่ไม่ค่อยสนใจของมาซาจิกะ ก็เป็นที่ชัดเจนว่าอาเรียสนใจที่จะเอาชนะใจเขา

[รีวิว] คุณอาเรียโต๊ะข้างๆ พูดรัสเซียหวานใส่ซะหัวใจจะวาย Alya Sometimes Hides Her Feelings in Russian #3

มาซาจิกะไม่ใช่แค่ตัวละครหลักทั่วไป เขามีคุณสมบัติที่ดีหลายอย่างที่ทำให้อาเรียสนใจ เขาไม่กลัวที่จะยอมแพ้หรือเปลี่ยนใจ และความมั่นใจของเขาก็ถูกทดสอบในฉากที่เขาช่วยอาเรียสวมถุงเท้า อย่างไรก็ตาม มาซาจิกะก็เป็นคนห่วงใย เห็นได้จากการที่เขาไม่ยอมเปิดเผยความสามารถทางภาษาของตัวเองเพื่อช่วยอาเรียจากความอับอาย

อนิเมะเรื่องนี้ยังได้แนะนำตัวละครเพื่อนสมัยเด็กของมาซาจิกะอีกคนหนึ่ง ยูกิ (Suou Yuki) เป็นเพื่อนของมาซาจิกะตั้งแต่สมัยมัธยมต้น ทั้งคู่มีความสัมพันธ์ที่ยาวนาน จากเหตุการณ์ในตอนแรก ดูเหมือนว่าเธอจะมีใจให้มาซาจิกะ แต่การกระทำของเธอก็ดูเหมือนจะเกิดจากการหยอกล้อกับอาเรีย

เนื่องจากมาซาจิกะมีเพื่อนสมัยเด็กอีกคนที่เป็นปริศนา จึงไม่น่าเป็นไปได้ที่ซีรีส์จะใส่ตัวละครที่มีลักษณะคล้ายกันสองคนเข้ามาในเรื่อง ซึ่งหมายความว่ายูกิไม่น่าจะเป็นคู่ของเขา นอกจากนี้ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดูเหมือนจะเป็นเหมือนพี่น้องมากกว่า ถึงแม้ว่าการปรากฏตัวของเธอเพียงอย่างเดียวก็สามารถทำให้อาเรียอิจฉาได้ ถึงแม้ว่าทั้งหมดนี้จะเป็นเพียงการคาดเดา แต่ก็ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินว่ามาซาจิกะจะลงเอยกับใคร เพราะนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่เต็มไปด้วยภาษาที่ไม่ธรรมดา

  • ประเภท: อนิเมะ, โรแมนติกคอมเมดี้, ต่างวัฒนธรรม
  • วันที่ออกฉาย: 3 กรกฎาคม 2024
  • นักพากย์หลัก: Takuya Eguchi (Masachika Kuze), Sumire Uesaka (Alisa Mikhailovna Kujou)
  • ผู้กำกับ: Ryota Ito
  • จำนวนตอน: 12
  • คะแนน IMDb: 7.4/10
  • รวมเว็บดูอนิเมะ คุณอาเรียโต๊ะข้างๆ พูดรัสเซียหวานใส่ซะหัวใจจะวาย: BilibiliAni-One ThailandAni-One Asia

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button