รีวิวอนิเมะ

[รีวิว] The Imaginary จินตนาการ (2024) อนิเมะจาก Netflix

เรื่องราวอันน่าประทับใจของหนังอนิเมะ Netflix เรื่อง The Imaginary (2024) นำพาผู้ชมไปสู่โลกแห่งจินตนาการอันกว้างใหญ่ ผ่านเรื่องราวของอแมนดา เด็กหญิงผู้สูญเสียคุณพ่อไป เธอได้สร้างรัดเกอร์ เพื่อนในจินตนาการขึ้นมา รัดเกอร์เปรียบเสมือนแสงสว่างที่ช่วยให้อแมนดาต่อสู้กับความโศกเศร้า ร่วมผจญภัยไปกับพวกเขา ในโลกแห่งความฝันอันน่าจดจำ

Advertisement

หนังเรื่อง The Imaginary (2024) สร้างโดยสตูดิโอ Ponoc ซึ่งเป็นสตูดิโอเดียวกับที่สร้างหนังอนิเมะยอดนิยมอย่าง Mary and the Witch’s Flower หนังเรื่องนี้กำกับโดยโมโมเสะ โยชิยูกิ ผู้เคยมีผลงานร่วมกับสตูดิโอจิบลิอันโด่งดังในหนังอนิเมะชั้นเชิงอย่าง Grave of the Fireflies, Princess Mononoke และ Spirited Away

The Imaginary (2024) ดัดแปลงมาจากนิยายภาพสำหรับเด็ก เรื่อง The Imaginary ซึ่งเขียนโดย A.F. Harrold และวาดภาพประกอบโดย Emily Gravett หนังเรื่องนี้ผสมผสานจินตนาการอันสดใสของเด็กเข้ากับเรื่องราวความสูญเสีย

เนื้อเรื่องย่อ The Imaginary (จินตนาการ)

อแมนด้า เด็กหญิงผู้สูญเสียคุณพ่อไป ได้สร้างรัดเกอร์ เพื่อนในจินตนาการขึ้นมา รัดเกอร์คอยอยู่เคียงข้างอแมนดา ปลอบโยนเธอจากความโศกเศร้า พวกเขาผูกพันธ์กันอย่างแน่นแฟ้น ราวกับเป็นพี่น้องร่วมกัน

ลิซซี่ แม่ของอแมนดา ไม่เข้าใจในตัวรัดเกอร์ เธอ มองว่ารัดเกอร์เป็นเพียงแค่เพื่อนในจินตนาการเท่านั้น เธอพยายามทำให้อแมนดา ลืมรัดเกอร์ไปเสีย

Advertisement

วันหนึ่ง อแมนด้าพลัดพรากจากรัดเกอร์ พวกเขาหลุดเข้าไปยังโลกแห่งเพื่อนในจินตนาการ ซึ่งเป็นโลกที่รวบรวมเพื่อนในจินตนาการของเด็ก ๆ ที่ถูกลืมเลือน ในโลกนี้ อแมนดาได้พบกับเพื่อนใหม่มากมาย และ ได้รับรู้เรื่องราวความเป็นมาของเพื่อนในจินตนาการ

การแสดง

The Imaginary (2024) ให้เสียงพากย์โดยนักพากย์ชาวญี่ปุ่นมากฝีมือ ริคุ รุดจ์ บิวคานัน ให้เสียงพากย์เป็นรัดเกอร์ เพื่อนในจินตนาการของอแมนดา สุซึกิ ริโอ ให้เสียงพากย์เป็นอแมนดา เด็กหญิงผู้สูญเสียคุณพ่อไป

อันโดะ ซากุระ ให้เสียงพากย์เป็นลิซซี่ แม่ของอแมนด้า เธอเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่ค่อยเข้าใจโลกแห่งความฝันของลูกสาว นักพากย์ท่านอื่น ๆ ที่ร่วมให้เสียงพากย์ในหนังเรื่องนี้ ได้แก่ นากะ ริสสะ, ยามาดะ ทาคายูกิ, ทากาฮาตะ อัตสึโกะ

โปรดักชัน

หนังเรื่อง The Imaginary (2024) สร้างโดยสตูดิโอ Ponoc สตูดิโออนิเมะชื่อดังจากหนัง Mary and the Witch’s Flower หนังได้รับการกำกับโดยโมโมเสะ โยชิยูกิ ผู้เคยมีผลงานร่วมกับสตูดิโอจิบริอันทรงเกียรติ

สรุป

หนังอนิเมะ Netflix เรื่อง The Imaginary (2024) เป็นหนังที่น่าประทับใจ เต็มไปด้วยเรื่องราวแฟนตาซี มิตรภาพ และการผจญภัย หนังเรื่องนี้เหมาะสำหรับผู้ชมทุกวัย หนังเรื่องนี้สอนให้เรารู้ว่าจินตนาการสามารถช่วยเยียวยาความโศกเศร้าและเติมเต็มชีวิตของเราได้

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button