รีวิวหนัง-ซีรีส์

[รีวิว] หนึ่งเดียว | The On1y One (2024)

ในโลกของซีรีส์วาย (BL) ที่มีมากมายในปัจจุบัน ซีรีส์ใหม่จากไต้หวันอย่าง The On1y One ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ ด้วยการนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจและซับซ้อน ซีรีส์นี้ดัดแปลงมาจากนวนิยาย Mou Mou โดย Mu Su Li และได้เริ่มออกอากาศเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม โดยมีการปล่อยตอนใหม่ทุกวันพุธและพฤหัสบดี

Advertisement

เรื่องราวของ The On1y One มุ่งเน้นไปที่ความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนระหว่างสองหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงในครอบครัว เมื่อพ่อแม่ของพวกเขาวางแผนจะแต่งงานกัน ทำให้พวกเขากลายเป็นพี่น้องกัน ความรักที่เกิดขึ้นระหว่างพวกเขานั้นเต็มไปด้วยความตึงเครียดและความไม่แน่นอน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ซีรีส์นี้น่าสนใจยิ่งขึ้น

การกำกับโดย Liu Kuang Hui ซีรีส์นี้ไม่เพียงแต่มีความโรแมนติก แต่ยังมีการผสมผสานของอารมณ์และความตลกขบขันที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกเชื่อมโยงกับตัวละครและเรื่องราวได้อย่างลึกซึ้ง ในขณะที่พวกเขาต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับความรักและความสัมพันธ์ใหม่ในชีวิตของพวกเขา

บทความที่เกี่ยวข้อง

เนื้อเรื่อง The On1y One (หนึ่งเดียว)

เมื่อ Sheng Wang (รับบทโดย Liu Dong Qin) ย้ายมาเรียนที่โรงเรียนใหม่ เขาได้พบกับ Jiang Tian (รับบทโดย Benjamin Tsang) เพื่อนร่วมชั้นที่มีความขัดแย้งกันอย่างชัดเจน แต่เมื่อพ่อแม่ของพวกเขาประกาศแต่งงานกัน ความขัดแย้งนี้กลับกลายเป็นความรักที่ไม่คาดคิด ทั้งสองต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ใหม่ที่ทำให้พวกเขากลายเป็นพี่น้องกัน

Sheng Wang มีความทรงจำที่ดีเกี่ยวกับแม่ผู้ล่วงลับของเขา แต่การย้ายโรงเรียนบ่อยครั้งทำให้เขารู้สึกไม่มั่นคง เมื่อเขาเข้ามาเรียนที่โรงเรียนใหม่ ข่าวการย้ายเข้ามาของเขาทำให้เพื่อนร่วมชั้นตื่นเต้น แต่ Jiang Tian กลับไม่สนใจ เมื่อ Sheng พยายามสร้างความสัมพันธ์กับ Tian เขากลับได้รับการตอบสนองที่เย็นชา ทำให้เขารู้สึกผิดหวัง

Advertisement

เมื่อ Sheng เริ่มปรับตัวเข้ากับชีวิตในโรงเรียนใหม่ เขาก็ต้องเผชิญกับความท้าทายหลายอย่าง รวมถึงการสอบที่กำลังจะมาถึง ในขณะที่ความตึงเครียดระหว่างเขากับ Tian ยังคงดำเนินต่อไป ทั้งสองต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับความรักที่เกิดขึ้นระหว่างพวกเขาและหาวิธีจัดการกับความรู้สึกที่ซับซ้อนนี้

The On1y One (2024)

การพัฒนาความสัมพันธ์

ในตอนแรกของซีรีส์ ความสัมพันธ์ระหว่าง Sheng และ Tian เต็มไปด้วยความตึงเครียดและความไม่เข้าใจ แต่เมื่อเวลาผ่านไป พวกเขาเริ่มเปิดใจและเข้าใจกันมากขึ้น การพัฒนาความสัมพันธ์นี้เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้นและอยากติดตามต่อไป

ในตอนที่สอง ความสัมพันธ์ของพวกเขาเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน เมื่อ Sheng ต้องการความช่วยเหลือจาก Tian ในการเรียนคณิตศาสตร์ ถึงแม้ว่า Tian จะพยายามหลีกเลี่ยงการช่วยเหลือ แต่สุดท้ายเขาก็ไม่สามารถต้านทานความรู้สึกที่เกิดขึ้นได้ การมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การเล่นเกม Truth or Dare ทำให้พวกเขาได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น

การพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่าง Sheng และ Tian เป็นสิ่งที่น่าติดตาม โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่พวกเขาต้องเผชิญกับความรู้สึกที่ไม่แน่นอนและความท้าทายจากการเป็นพี่น้องกัน

สรุป

The On1y One เป็นซีรีส์ที่น่าสนใจที่นำเสนอเรื่องราวความรักที่ซับซ้อนระหว่างพี่น้องที่ไม่ธรรมดา การผสมผสานระหว่างความโรแมนติกและความตลกขบขันทำให้ผู้ชมรู้สึกเชื่อมโยงกับตัวละครและเรื่องราวได้อย่างลึกซึ้ง ในขณะที่พวกเขาต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับความรักและความสัมพันธ์ใหม่ในชีวิตของพวกเขา

ด้วยการแสดงที่แข็งแกร่งและเรื่องราวที่น่าติดตาม The On1y One จึงเป็นซีรีส์ที่ไม่ควรพลาดสำหรับแฟน ๆ ของแนว BL และผู้ที่ชื่นชอบเรื่องราวความรักที่มีความซับซ้อนและน่าติดตาม

  • ประเภท: วัยรุ่น, มิตรภาพ, ชีวิต, โรแมนติก
  • วันที่เข้าฉาย: 22 สิงหาคม 2024
  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • ช่องทางการรับชม: iQIYI, Netflix, WeTV

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button