รีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว Across the Sky (ลัดฟ้าล่าฝัน) ละครเพลงสุดเข้มข้น

การเดินตามความฝันไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้ความพยายาม ความมุ่งมั่น และแรงสนับสนุนจากคนรอบข้าง เช่นเดียวกับเรื่องราวของสกาย เด็กหนุ่มที่รักในการร้อง เต้น และเล่นดนตรี เขามีความฝันที่อยากจะเป็นศิลปินเหมือนพ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว จึงตัดสินใจสมัครเข้าเรียนที่ Max Academy โรงเรียนสอนร้องสอนเต้นชื่อดัง

Advertisement

ที่ Max Academy สกายได้พบกับของขวัญ เพื่อนร่วมชั้นที่แสนน่ารักและใจดี ทั้งสองคนเริ่มมีความรู้สึกดีๆ ต่อกัน แต่ความสัมพันธ์ของพวกเขากลับต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากคู่แข่งอย่างฉลาม เพื่อนร่วมชั้นที่หวังจะแย่งชิงความรักของของขวัญ และจากอดีตที่เจ็บปวดของสกาย

เนื้อเรื่อง

Across the Sky ลัดฟ้าล่าฝัน เป็นซีรีส์แนว Coming-Of-Age ที่เล่าเรื่องราวของ สกาย (บอส-บูลเศรษฐ์) เด็กหนุ่มที่ชื่นชอบการร้อง เต้น เล่นดนตรี และมีความฝันที่อยากจะเป็นศิลปินเหมือนพ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว เขาจึงตัดสินใจสมัครเข้าเรียนที่ Max Academy โรงเรียนสอนร้องสอนเต้นชั้นนำ เพื่อฝึกฝนตัวเองให้เก่งที่สุด

ที่ Max Academy สกายได้พบกับเพื่อนนักเรียนมากมาย รวมถึง ของขวัญ (เอินเอิน-ฟาติมา) สาวสวยเสียงดี และ ฉลาม (ไดร์ม่อน-ณรกร) คู่ปรับหนุ่มหล่อที่ฝีมือไม่ธรรมดา ทั้งสามคนต่างต้องฟาดฟันกันผ่านการร้อง การเต้น เพื่อช่วงชิงการเป็นตัวแทนของโรงเรียนไปแข่งขันยังเวทีระดับประเทศ

ทว่าการเดินทางไปสู่ความฝันของสกายไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เขาต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากความกดดันของตัวเอง จากครอบครัว และจากคู่แข่ง แต่ด้วยความมุ่งมั่นและพยายาม สกายก็สามารถเอาชนะทุกสิ่งทุกอย่าง และก้าวไปสู่ความฝันของตัวเองได้สำเร็จ

Advertisement

การแสดง

นักแสดงใน Across the Sky ลัดฟ้าล่าฝัน ต่างแสดงได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะนักแสดงนำทั้งสามคน บอส บูลเศรษฐ์ เอินเอิน ฟาติมา และไดร์ม่อน ณรกร ที่สามารถถ่ายทอดบทบาทของตัวเองได้อย่างมีเสน่ห์และน่าติดตาม

บอส บูลเศรษฐ์ ในบทบาทของ สกาย แสดงได้อย่างดีเยี่ยม เขาสามารถถ่ายทอดความรู้สึกของสกาย ทั้งความมุ่งมั่น ความพยายาม ความผิดหวัง และความสำเร็จ ได้อย่างน่าประทับใจ

เอินเอิน ฟาติมา ในบทบาทของ ของขวัญ แสดงได้อย่างน่ารักและสดใส เธอกสามารถถ่ายทอดความรู้สึกของของขวัญ ทั้งความดีใจ ความเสียใจ ความผิดหวัง และความรัก ได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ไดร์ม่อน ณรกร ในบทบาทของ ฉลาม แสดงได้อย่างดีเยี่ยม เขาสามารถถ่ายทอดความรู้สึกของฉลาม ทั้งความมั่นใจ ความหยิ่งทะนง ความผิดหวัง และความอิจฉา ได้อย่างน่าประทับใจ

นอกจากนี้ นักแสดงสมทบคนอื่นๆ ก็ต่างแสดงได้ดีเยี่ยมเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น กัปตัน ภูธเนศ ที่มารับบทเป็น อาแม็กซ์ เจ้าของโรงเรียน Max Academy และครูสอนร้องเสียงดี, แจ๊ค จารุพงศ์ ที่มารับบทเป็น บอส พี่ชายของสกายที่เป็นห่วงน้องชายมาก, และแก้ว อภิรดี ที่มารับบทเป็น แม่ของสกายที่คอยสนับสนุนลูกชายมาโดยตลอด

งานภาพ

Across the Sky ลัดฟ้าล่าฝัน เป็นซีรีส์ที่มีงานภาพที่สวยงามมาก ฉากต่างๆ ถูกถ่ายทำออกมาได้อย่างประณีตและน่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นฉากในโรงเรียน Max Academy ฉากบนเวทีการแข่งขัน หรือฉากสวยๆ ทั่วกรุงเทพฯ

นอกจากนี้ ซีรีส์ยังใช้เทคนิคการถ่ายภาพและการตัดต่อที่ทันสมัย ทำให้ภาพของซีรีส์ออกมาดูสวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจมากยิ่งขึ้น

โดยรวม

Across the Sky ลัดฟ้าล่าฝัน เป็นซีรีส์ที่ดีมาก เป็นซีรีส์ที่ทั้งสนุกและให้แง่คิดดีๆ มากมาย ซีรีส์เล่าเรื่องราวของการตามหาความฝัน การฟันฝ่าอุปสรรค และการไม่ยอมแพ้ได้อย่างน่าประทับใจ

นักแสดงในซีรีส์ต่างแสดงได้อย่างดีเยี่ยม งานภาพของซีรีส์ก็สวยงามมากเช่นกัน โดยรวมแล้ว Across the Sky ลัดฟ้าล่าฝัน เป็นซีรีส์ที่น่าดูมากสำหรับทุกเพศทุกวัย

Advertisement

Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button