สมาร์ทโฟน

เหตุผล 6 ข้อที่ไม่ควรซื้อ iPhone 15 ในปี 2024

ซีรีส์ iPhone 15 เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ประกอบด้วย iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดของ Apple จนกว่า iPhone 16 จะเปิดตัวในฤดูใบไม้ร่วงนี้

Advertisement

แม้ว่า iPhone 15 จะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ใช้ทั่วไป แต่มีเหตุผลหลายประการที่คุณควรพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อ ทั้งในแง่ของตัวเครื่องเองและช่วงเวลาในการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่

มาดูกันว่าทำไมคุณไม่ควรซื้อ iPhone 15 ในช่วงนี้ของปี 2024

1. อัตรารีเฟรชหน้าจอยังคงที่ 60Hz

อัตรารีเฟรชหน้าจอส่งผลต่อความลื่นไหลของภาพเคลื่อนไหว น่าเสียดายที่ iPhone รุ่นประหยัดยังคงใช้ 60Hz ในขณะที่รุ่น Pro ได้อัพเกรดเป็น 120Hz แล้ว ซึ่งไม่เหมาะกับเกมเมอร์ที่ต้องการประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีกว่า

แม้ว่ายังไม่มีข่าวยืนยันว่า iPhone 16 และ iPhone 16 Plus จะมีอัตรารีเฟรชสูงกว่า 60Hz แต่ก็เป็นไปได้ ถ้าคุณต้องการสมาร์ทโฟนสำหรับเล่นเกมในราคาที่ไม่แพงมาก Google Pixel 8a อาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า เพราะมีอัตรารีเฟรช 120Hz

2. แบตเตอรี่ที่ยังไม่น่าประทับใจ

iPhone 15 มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 20 ชั่วโมง ซึ่งน้อยกว่ารุ่นอื่นๆ ในซีรีส์เดียวกัน โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับ iPhone 15 Plus ที่มีหน้าจอใหญ่กว่าแต่ใช้งานได้นานถึง 26 ชั่วโมง แม้ว่าแบตเตอรี่ของ iPhone 15 จะไม่แย่ แต่ถ้าคุณต้องการสมาร์ทโฟนที่ใช้งานได้ยาวนาน อาจต้องมองหาตัวเลือกอื่น

3. ทางเลือกอื่นที่น่าสนใจ

นอกจาก Pixel 8a และ iPhone 15 Plus แล้ว ยังมีสมาร์ทโฟนอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น iPhone 15 Pro, Samsung Galaxy S24 และ OnePlus 12 รวมถึง iPhone 14 รุ่นเก่าที่มีสเปคใกล้เคียงกันแต่ราคาถูกกว่า การพิจารณาทางเลือกอื่นเป็นสิ่งสำคัญก่อนตัดสินใจซื้อ

4. ไม่รองรับฟีเจอร์ Apple Intelligence

Apple ประกาศเปิดตัว Apple Intelligence ซึ่งเป็นเทคโนโลยี AI ที่จะมาพร้อมกับ iOS 18 แต่น่าเสียดายที่ iPhone 15 และรุ่นเก่ากว่าจะไม่ได้รับการอัพเดตนี้ หากคุณวางแผนจะใช้สมาร์ทโฟนเป็นเวลานาน การพิจารณาฟีเจอร์ AI อาจเป็นประโยชน์ในระยะยาว

5. iPhone 16 กำลังจะมาถึง

ในอีกไม่กี่สัปดาห์ Apple จะเปิดตัว iPhone 16 ซึ่งมีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ เช่น การออกแบบกล้องหลังใหม่ ปุ่ม Action เหมือน iPhone 15 Pro และอาจมีอัตรารีเฟรช 120Hz นอกจากนี้ยังคาดว่าจะมีชิป A17 รุ่นใหม่และแบตเตอรี่ที่ดีขึ้น

6. รอซื้อในราคาที่ถูกลง

หากคุณยังคงสนใจ iPhone 15 การรอให้ iPhone 16 เปิดตัวอาจทำให้คุณได้ราคาที่ถูกลงอย่างน้อย 100 ดอลลาร์ หรือมากกว่านั้นหากซื้อจากร้านค้าอื่น การรอเพียงไม่กี่สัปดาห์อาจคุ้มค่ากว่า

สรุป

จากเหตุผลทั้งหมดที่กล่าวมา การซื้อ iPhone 15 ในช่วงนี้อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสเปคที่ยังไม่ทันสมัย การขาดฟีเจอร์ใหม่ๆ หรือการรอ iPhone 16 ที่กำลังจะมาถึง การพิจารณาทางเลือกอื่นหรือรอให้ราคาลดลงอาจเป็นการตัดสินใจที่ฉลาดกว่า อย่างไรก็ตาม การเลือกสมาร์ทโฟนขึ้นอยู่กับความต้องการและงบประมาณของแต่ละคน ดังนั้นควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อ

Advertisement

Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button