ข่าว Tech

Netflix ปิดสตูดิโอเกม AAA ก่อนปล่อยเกมแรก เรื่องน่าคิด!

หลังจากพยายามเข้าสู่วงการเกมด้วยการสร้างสตูดิโอเกม AAA ของตัวเอง แต่ Netflix ก็ตัดสินใจปิดสตูดิโอทันทีที่ยังไม่ได้ปล่อยเกมใด ๆ ออกมา ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่สร้างความสนใจให้กับผู้ติดตามข่าวสารวงการเกมมากทีเดียว สตูดิโอนี้ถูกวางแผนเพื่อพัฒนาเกมระดับคุณภาพสูง ที่อาจจะช่วยให้ Netflix ขยายตัวสู่ตลาดเกมที่กำลังเติบโต แต่กลับต้องยุติไปแบบไม่มีใครคาดคิด

Advertisement feastables

หลายคนอาจสงสัยว่าการปิดสตูดิโอครั้งนี้เป็นเพราะอะไร Netflix เองเคยเสนอเกมจากสตูดิโออื่น ๆ บนแพลตฟอร์มของพวกเขามาก่อน แต่ดูเหมือนพวกเขาจะต้องการสร้างเกมของตัวเองบ้าง โครงการนี้จึงถือกำเนิดขึ้นเพื่อสร้างเกมที่เป็นแบรนด์ Netflix อย่างแท้จริง แต่จากข่าวที่ออกมา ดูเหมือนว่าโครงการนี้จะถูกระงับแบบไม่มีสัญญาณเตือนใด ๆ

Netflix เคยประกาศอย่างมั่นใจว่าอยากเข้าสู่วงการเกมเต็มตัว ด้วยการสร้างเกมที่มีคุณภาพระดับ AAA ของตัวเอง แต่วันนี้พวกเขาก็ได้ประกาศปิดสตูดิโอที่ตั้งขึ้นเพื่อการนี้ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้เปิดตัวเกมใด ๆ เลย ข่าวนี้ทำให้หลายคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับความฝันของ Netflix ในการเข้าสู่วงการเกม ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้อาจสะท้อนให้เห็นถึงความท้าทายที่พวกเขาเผชิญ

สตูดิโอ AAA ของ Netflix ซึ่งเรียกกันในทีมภายในว่า “ทีมบลู” ได้รับการจัดตั้งขึ้นด้วยความตั้งใจที่จะสร้างเกมที่เป็นเอกลักษณ์ของ Netflix เอง โดยก่อนหน้านี้ Netflix ได้ทำการจ้างบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการเกมหลายคนเข้ามาร่วมทีม เช่น Chacko Sonny อดีตผู้บริหารจาก Overwatch และ Joseph Staten จากเกม Halo รวมถึงยังมีผู้มีประสบการณ์จากบริษัทใหญ่อย่าง Sony, Blizzard และ Bungie ร่วมทีมอีกด้วย ทั้งหมดนี้เป็นข้อบ่งชี้ว่า Netflix มีความตั้งใจจริงในการสร้างเกมที่มีคุณภาพสูงและเปี่ยมไปด้วยความสามารถ

ทว่า สิ่งที่ไม่คาดฝันกลับเกิดขึ้น การปิดตัวสตูดิโอนี้ได้เกิดขึ้นหลังจากข่าวที่ออกมาว่าจำนวนผู้ใช้งานที่เล่นเกมบน Netflix นั้นน้อยมาก เมื่อเทียบกับฐานผู้ใช้งานทั้งหมดของ Netflix ที่มีสมาชิกกว่า 221 ล้านคน แต่มีเพียง 1% เท่านั้นที่เคยลองเล่นเกมในแพลตฟอร์มนี้ จำนวนผู้เล่นต่อวันเฉลี่ยอยู่ที่เพียง 1.7 ล้านคน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างต่ำเมื่อพิจารณาจากจำนวนผู้ใช้งานรวม ทำให้หลายคนสงสัยว่าการปิดสตูดิโอครั้งนี้อาจเป็นผลมาจากการตอบรับที่ไม่ดีของผู้ใช้งาน Netflix กับการเล่นเกมบนแพลตฟอร์มของพวกเขา

Advertisement Sunsu

แหล่งข่าวต่าง ๆ ยังรายงานว่า แม้จะมีการลงทุนอย่างหนัก Netflix กลับเลือกที่จะหยุดการพัฒนาของสตูดิโอ AAA นี้ ซึ่งนับว่าเป็นการตัดสินใจที่กล้าหาญและไม่ธรรมดา Netflix ยังได้ชี้แจงว่าการปิดสตูดิโอนี้ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะหยุดให้บริการเกมทั้งหมด แต่จะปรับเปลี่ยนแผนเพื่อเน้นการพัฒนาเกมที่เล่นง่ายและเหมาะกับมือถือมากกว่า ด้วยวิธีการนี้ Netflix หวังว่าจะสามารถเพิ่มความหลากหลายของคอนเทนต์เกมบนแพลตฟอร์มให้เข้าถึงผู้ใช้งานได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น โดยเน้นไปที่เกมที่เข้าถึงง่ายสำหรับผู้ใช้มือถือ

แม้ว่า Netflix จะปิดโครงการสตูดิโอเกม AAA ของตัวเอง แต่สิ่งนี้ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะยอมแพ้ในเรื่องของเกม แพลตฟอร์มยังคงมุ่งเน้นการสร้างคอนเทนต์เกมที่เข้าถึงได้ง่าย และการนำเสนอเกมที่เหมาะกับการใช้งานบนมือถือ รวมถึงการผลิตซีรีส์ที่ดัดแปลงจากเกมยอดนิยม เช่น “Arcane” ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า Netflix ยังคงมองเห็นศักยภาพของวงการเกมในการเป็นส่วนหนึ่งของคอนเทนต์ที่น่าสนใจสำหรับผู้ใช้งาน

Advertisement

Source
PhoneArena
อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button