ข่าว Tech

อัปเดตจาก Apple ประกาศข่าว Mac สุดพิเศษ เริ่มวันจันทร์นี้

Apple สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ อีกครั้ง ด้วยการประกาศว่าจะมีสัปดาห์ที่เต็มไปด้วยการอัปเดตข่าวสารและผลิตภัณฑ์ใหม่เกี่ยวกับ Mac เริ่มตั้งแต่วันจันทร์นี้ โดยไม่จำเป็นต้องจัดงานใหญ่เหมือนเคย แต่จะทยอยเผยข้อมูลใหม่ ๆ ให้เราได้ติดตามอย่างต่อเนื่องในทุกวัน นี่เป็นการยืนยันจาก Greg Joswiak รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดของ Apple ที่ทวีตเชิญชวนให้ทุกคน “มาเตรียมพร้อม” กับสิ่งที่น่าสนใจตลอดทั้งสัปดาห์นี้

Advertisement feastables

การประกาศครั้งนี้ไม่เพียงจะเป็นการเปิดตัว Mac รุ่นใหม่อย่างที่หลายคนคาดหวัง แต่ยังจะเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ Apple เตรียมอัปเดตระบบปฏิบัติการ iOS 18.1 และ macOS 15.1 ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์อันล้ำสมัย รวมถึงการรองรับการใช้เครื่องช่วยฟัง (Hearing Aid) สำหรับ AirPods Pro 2 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่หลายคนรอคอย

Apple ยืนยันว่าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์และฟีเจอร์ใหม่ ๆ ในช่วงเวลาที่ต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์ เริ่มต้นตั้งแต่เช้าวันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม โดยคาดว่าการเปิดตัวนี้จะครอบคลุมตั้งแต่การอัปเดตซอฟต์แวร์ไปจนถึงการเผยโฉม Mac รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับชิปประมวลผล M4 อันทรงพลัง

ตามการคาดการณ์ในวงการไอที มีโอกาสที่เราจะได้เห็น iMac รุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยชิป M4 เช่นเดียวกับ MacBook Pro รุ่นที่มาพร้อมชิป M4, M4 Pro และ M4 Max นอกจากนี้ ยังมีข่าวเกี่ยวกับ Mac mini ที่คาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของสัปดาห์นี้ เนื่องจาก Apple มีแผนจะปรับโฉมใหม่ให้กับ Mac mini เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี ซึ่งอาจทำให้ Mac mini เป็นหนึ่งในสินค้าที่มีการออกแบบใหม่และน่าจับตามองมากที่สุด

Advertisement Sunsu

สำหรับแฟน ๆ ที่รอคอยการอัปเดตระบบปฏิบัติการใหม่ iOS 18.1 และ macOS 15.1 นั้นก็ไม่ต้องรอนานอีกต่อไป เนื่องจากการเปิดตัวนี้จะมาพร้อมกับ Apple Intelligence ที่จะเพิ่มความฉลาดให้กับอุปกรณ์ และฟีเจอร์พิเศษสำหรับ AirPods Pro 2 ที่จะช่วยให้ใช้งานเครื่องช่วยฟังได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยฟีเจอร์ใหม่นี้เป็นสิ่งที่หลายคนคาดหวังว่าจะช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานในชีวิตประจำวัน

การอัปเดต Mac ครั้งนี้ของ Apple ไม่เพียงแต่เป็นการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งาน Mac ได้สัมผัสถึงประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาที่ต่อเนื่องและความตั้งใจของ Apple ที่จะมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพให้กับผู้ใช้งานทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ชื่นชอบ iMac, MacBook Pro, หรือ Mac mini การเปิดตัวครั้งนี้จะเป็นอีกครั้งที่ Apple สามารถสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ ได้ไม่แพ้ครั้งก่อนหน้า สำหรับใครที่รอคอยสินค้าใหม่เหล่านี้ แนะนำให้ติดตามข่าวสารจาก Apple ตลอดสัปดาห์นี้

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button