ข่าว Tech

HBO Max บุกไทย 19 พ.ย. นี้ พร้อมอัปเกรดจาก HBO Go

การรอคอยอันยาวนานสำหรับผู้ใช้ HBO ในไทยกำลังจะสิ้นสุดลง เมื่อ Warner Bros. Discovery ประกาศเตรียมเปิดตัว HBO Max อย่างเป็นทางการในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ นับเป็นการพัฒนาครั้งสำคัญสำหรับผู้ใช้บริการสตรีมมิงในไทย โดยเฉพาะผู้ใช้ HBO Go ซึ่งสามารถใช้บริการ HBO Max ต่อเนื่องได้อย่างง่ายดาย

Advertisement

หลังจากที่ HBO Go ให้บริการในไทยมานานกว่า 4 ปี HBO Max ได้รับการเปิดตัวเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้น และมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงคอนเทนต์คุณภาพได้มากขึ้น ทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ และสารคดีจากค่าย Warner Bros. รวมถึงการอัปเกรดคุณภาพการสตรีมที่หลากหลายและครบครันยิ่งขึ้น

รายละเอียดของแพลน HBO Max ในไทย

Warner Bros. Discovery เปิดเผยว่า HBO Max จะแบ่งการให้บริการออกเป็น 3 แพลนหลัก เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานที่หลากหลาย โดยในขณะนี้ยังไม่ได้ระบุราคาของแต่ละแพลน แต่คาดว่าจะมีการประกาศในภายหลัง โดยทั้ง 3 แพลนจะมีรายละเอียดที่แตกต่างกัน ดังนี้:

บทความที่เกี่ยวข้อง

แพลน Mobile

แพลนนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบรับชมคอนเทนต์ผ่านโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตเท่านั้น โดยผู้ใช้สามารถสตรีมได้เพียง 1 อุปกรณ์ในเวลาเดียวกัน พร้อมด้วยความละเอียดวิดีโอระดับมาตรฐาน (HD) นอกจากนี้ยังสามารถดาวน์โหลดคอนเทนต์ได้สูงสุดถึง 15 รายการ เพื่อการรับชมแบบออฟไลน์

แพลน Standard

สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการดูคอนเทนต์บนอุปกรณ์ที่หลากหลายมากขึ้น แพลน Standard จะช่วยให้คุณสามารถสตรีมได้บน 2 อุปกรณ์ในเวลาเดียวกัน พร้อมด้วยคุณภาพวิดีโอระดับ Full HD รองรับการใช้งานบนโทรทัศน์และอุปกรณ์อื่น ๆ นอกจากนี้ยังสามารถดาวน์โหลดคอนเทนต์ได้สูงสุด 30 รายการ เพื่อการรับชมที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

Advertisement

แพลน Ultimate

แพลนนี้เหมาะสำหรับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนที่ต้องการใช้งานพร้อมกันหลายคน โดยสามารถสตรีมได้ถึง 4 อุปกรณ์ในเวลาเดียวกัน คุณภาพวิดีโอระดับสูงสุดที่ 4K UHD พร้อมเสียง Dolby Atmos (ในกรณีที่มี) และยังสามารถดาวน์โหลดคอนเทนต์ได้สูงสุดถึง 100 รายการ อย่างไรก็ตาม แพลนนี้อาจมีข้อจำกัดบางประการขึ้นอยู่กับเนื้อหาที่ให้บริการ

เปรียบเทียบ Max vs HBO GO

HBO GOMax MobileMax StandardMax Ultimate
ค่าบริการ
รายเดือน199.-ยังไม่เผยยังไม่เผยยังไม่เผย
ราย 3 เดือน349.-ยังไม่เผยยังไม่เผยยังไม่เผย
รายปี1,190.-ยังไม่เผยยังไม่เผยยังไม่เผย
สตรีมพร้อมกันได้สูงสุด3124
จำนวนโปรไฟล์ที่สร้างได้ไม่มี555
คุณภาพของวิดีโอสูงสุดFull HD 1080pHD 720pFull HD 1080p4K UHD, รองรับ Dolby Atmos, Dolby Vision และ HDR 10
ดาวน์โหลดไว้ดูออฟไลน์สูงสุด 20 รายการสูงสุด 15 รายการสูงสุด 30 รายการสูงสุด 100 รายการ (มีข้อจำกัด)
อุปกรณ์ที่รับชมได้โทรศัพท์ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ ทีวี เครื่องเล่นสตรีมมิงโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตโทรศัพท์ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ ทีวี เครื่องเล่นสตรีมมิงโทรศัพท์ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ ทีวี เครื่องเล่นสตรีมมิง

การเข้าถึงบริการ HBO Max

ผู้ใช้สามารถเข้าถึง HBO Max ได้อย่างง่ายดายผ่านทางเว็บไซต์ Max.com หรือผ่านพันธมิตรที่ได้รับการคัดเลือก ซึ่งจะมีการประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า สำหรับผู้ใช้ HBO Go ปัจจุบัน การเปลี่ยนแปลงเป็น HBO Max จะเป็นไปอย่างราบรื่น โดยคุณสามารถดาวน์โหลดแอป Max และเข้าสู่ระบบด้วยอีเมลและรหัสผ่านเดิมที่ใช้ใน HBO Go ได้ทันที

การขยายตัวของ HBO Max ในไทยยังเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายบริการของ Warner Bros. Discovery ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งครอบคลุมถึงตลาดอื่น ๆ เช่น ไต้หวันและฮ่องกง การเปิดตัวในครั้งนี้จะทำให้ HBO Max เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ใหม่ ๆ ในภูมิภาคนี้มากขึ้น

เป้าหมายการขยายบริการสตรีมมิงของ Warner Bros. Discovery

‘เจบี เพอร์เรตต์’ ซีอีโอและประธานฝ่ายสตรีมมิงและเกมของ Warner Bros. Discovery กล่าวว่า การเปิดตัว HBO Max ในไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นส่วนหนึ่งของการขยายบริการสตรีมมิงไปยังตลาดใหม่ ๆ ทั่วโลก โดยในปัจจุบัน HBO Max เปิดให้บริการแล้วในกว่า 72 ประเทศทั่วโลก และคาดว่าจะมีการขยายเพิ่มเติมในปี 2568 เพื่อให้บริการครอบคลุมทั่วโลกมากขึ้น

ด้วยความสำเร็จในการเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา ละตินอเมริกา และยุโรป HBO Max มุ่งเน้นที่จะเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิงที่ได้รับความนิยมในระดับโลก โดยคอนเทนต์จาก Warner Bros. Discovery ที่หลากหลาย ทั้งภาพยนตร์ยอดฮิต ซีรีส์ที่ได้รับความนิยม และสารคดีคุณภาพสูง จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับการรับชมได้อย่างเต็มที่

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button