ข่าว Tech

Microsoft เปิดให้ซื้อเล่นเกม Xbox ผ่านแอป Android พ.ย. นี้

ไมโครซอฟท์เตรียมเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้ Android โดยจะอัปเดตแอป Xbox เพื่อให้สามารถซื้อและเล่นเกมได้โดยตรงผ่านแอปพลิเคชันในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เคยประกาศแนวคิดเกี่ยวกับการเปิดร้านเกมบน Android ซึ่งในที่สุดไมโครซอฟท์ก็ยืนยันว่าแผนดังกล่าวจะกลายเป็นจริงในเร็ว ๆ นี้

Advertisement

การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นผลมาจากคำสั่งศาลในสหรัฐอเมริกา ซึ่งบังคับให้ Google ขยายความสามารถของสโตร์มือถือบนระบบ Android โดยการเปิดทางให้ผู้ใช้งานมีตัวเลือกในการเข้าถึงแอปพลิเคชันและเกมจากร้านค้าที่ไม่ใช่ของ Google ซึ่งไมโครซอฟท์ได้ใช้โอกาสนี้เพื่อมอบความสะดวกสบายให้ผู้เล่นที่ต้องการซื้อและเล่นเกมผ่านแอป Xbox บน Android ได้โดยตรง

ไมโครซอฟท์ได้ประกาศข่าวดีผ่าน Twitter (ปัจจุบันคือ X) โดย Sarah Bond ประธานของ Xbox ระบุว่า แอป Xbox บน Android จะได้รับการอัปเดตเพื่อเพิ่มความสามารถในการซื้อและเล่นเกมได้ทันทีภายในแอป การอัปเดตครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อขยายขอบเขตการเข้าถึงเกมสำหรับผู้เล่น โดยเปิดโอกาสให้สามารถเล่นเกมผ่านอุปกรณ์ที่หลากหลายมากขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง

ความเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจากการตัดสินของศาลสหรัฐฯ ซึ่งได้เปิดทางให้มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของสโตร์มือถือของ Google ทำให้ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันอื่น ๆ สามารถขายเกมและแอปพลิเคชันผ่านสโตร์ของตนได้ การตัดสินดังกล่าวได้เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผู้เล่นที่ต้องการเข้าถึงเกมบนแพลตฟอร์มที่หลากหลายมากขึ้น และถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการเปิดโอกาสให้ไมโครซอฟท์ขยายการให้บริการเกมไปยังผู้ใช้ Android โดยตรง

ก่อนหน้านี้ ไมโครซอฟท์มีแผนที่จะเปิดร้านเกมบน Android ผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์ แต่แผนการนั้นยังไม่เกิดขึ้นจริง อย่างไรก็ตาม การอัปเดตแอป Xbox บน Android ในครั้งนี้จะเป็นการนำเสนอวิธีใหม่ในการเข้าถึงและซื้อเกมได้อย่างง่ายดายผ่านแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่

Advertisement

แม้ว่ารายละเอียดเฉพาะเกี่ยวกับการเล่นเกมบน Android ยังไม่ได้รับการเปิดเผยอย่างชัดเจน แต่คาดว่าผู้ใช้จะสามารถเล่นเกมผ่านการสตรีมบนคลาวด์ได้ แทนที่จะเล่นเกมแบบโลคอลโดยตรงบนอุปกรณ์ ทั้งนี้ยังต้องรอข้อมูลเพิ่มเติมจากไมโครซอฟท์เกี่ยวกับวิธีการทำงานของฟีเจอร์ใหม่นี้

ในขณะเดียวกัน Google ก็อยู่ระหว่างการยื่นอุทธรณ์ต่อคำตัดสินของศาลที่อนุญาตให้ไมโครซอฟท์ดำเนินการเปลี่ยนแปลงนี้ ซึ่ง Google ถูกบังคับให้ต้องดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างสโตร์มือถือให้สอดคล้องกับคำตัดสินภายในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ อย่างไรก็ตาม การอัปเดตแอป Xbox บน Android ก็ยังคงกำหนดไว้ตามแผนที่ไมโครซอฟท์ประกาศไว้

การอัปเดตแอป Xbox บน Android เพื่อให้ผู้ใช้สามารถซื้อและเล่นเกมได้โดยตรงผ่านแอปนี้ นับว่าเป็นก้าวสำคัญในการขยายการให้บริการของไมโครซอฟท์สำหรับผู้เล่นบนแพลตฟอร์มมือถือ นอกจากจะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้เล่นแล้ว ยังเป็นการยืนยันว่าไมโครซอฟท์มุ่งมั่นที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นเข้าถึงเกมได้จากอุปกรณ์ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ความเคลื่อนไหวนี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับตลาดเกมบน Android และจะเป็นที่จับตามองในอุตสาหกรรมเกมอย่างแน่นอน

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button