ข่าว Tech

เตรียมเปิดตัว M4 Mac และ iPad Mini 7 วันที่ 1 พฤศจิกายน

เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Apple ที่หลายคนรอคอยกันอยู่ ในช่วงปลายปีนี้ ข่าวจากนักวิเคราะห์ชื่อดัง Mark Gurman ของ Bloomberg ระบุว่า Apple มีแผนเปิดตัวอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ ในช่วงปลายเดือนตุลาคม ก่อนที่จะเปิดขายจริงในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ โดยสินค้าหลักที่น่าจับตามองคงหนีไม่พ้น MacBook Pro รุ่นใหม่, iMac, และ iPad mini 7 ที่จะมาพร้อมชิปประมวลผล M4 อันทรงพลัง

Advertisement

ข้อมูลจาก Gurman ยังระบุอีกว่า การเปิดตัวครั้งนี้จะไม่เพียงแค่มี MacBook Pro รุ่น 14 นิ้วและ 16 นิ้วเท่านั้น แต่ยังมีการเปิดตัว iMac ใหม่ที่ถูกออกแบบใหม่หมด พร้อมด้วย Mac mini ที่มาพร้อมชิป M4 และ M4 Pro นอกจากนั้นยังมี iPad mini รุ่นล่าสุด ที่ทำให้สายแฟนบอยต้องตื่นเต้นกันแน่นอน การเปิดตัวในครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับผลิตภัณฑ์ของ Apple ให้ตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้งานที่ต้องการประสิทธิภาพสูงขึ้น

เตรียมเปิดตัว M4 Mac และ iPad Mini 7

ข่าวจาก Mark Gurman แห่ง Bloomberg เปิดเผยในจดหมายข่าว Power On ล่าสุดว่า Apple เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในช่วงปลายเดือนตุลาคม โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะเริ่มเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤศจิกายน ผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวครั้งนี้มีหลายตัวที่หลายคนรอคอย ได้แก่ MacBook Pro รุ่น 14 นิ้วและ 16 นิ้วที่มาพร้อมกับชิป M4 Pro และ M4 Max, iMac รุ่นใหม่ที่ใช้ชิป M4, Mac mini รุ่นปรับโฉมใหม่ที่มาพร้อมชิป M4 และ M4 Pro รวมถึง iPad mini รุ่นใหม่ที่ถือเป็นไฮไลต์ของงานนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

สิ่งที่น่าสนใจคือ ในรายงานครั้งนี้ไม่ได้กล่าวถึงการเปิดตัว iPad รุ่นล่างสุด อย่างที่เคยมีข่าวลือก่อนหน้านี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Apple อาจจะเลื่อนการเปิดตัว iPad 11 ไปในปี 2024 ซึ่งข้อมูลนี้ก็ตรงกับคำวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์คนอื่นๆ ที่บอกว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอาจจะเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้าแทน

สินค้าที่น่าจับตามองในปี 2025

นอกจากผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดตัวในปีนี้แล้ว Gurman ยังได้กล่าวถึงการเปิดตัวสินค้าของ Apple ในช่วงครึ่งแรกของปี 2025 ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ซึ่งได้แก่ MacBook Air ขนาด 13 นิ้ว และ 15 นิ้ว ที่ใช้ชิป M4, iPhone SE รุ่นใหม่, iPad Air ขนาด 11 นิ้ว และ 13 นิ้ว รวมถึง Magic Keyboard รุ่นใหม่สำหรับ iPad Air นอกจากนี้ยังมีการอัปเดต AirTag ใหม่ที่เตรียมเปิดตัวในปีเดียวกัน

Advertisement

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือเกี่ยวกับการพัฒนา Mac Studio และ Mac Pro รุ่นใหม่ที่ใช้ชิป M4 แต่จะวางจำหน่ายในช่วงกลางปีสำหรับ Mac Studio ส่วน Mac Pro คาดว่าจะเปิดตัวช่วงปลายปี ซึ่งตรงกับการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า Apple จะเปิดตัวสินค้าในรูปแบบนี้ในรอบปี

เมื่อการเปิดตัวในปีนี้เสร็จสิ้น สินค้ารุ่นใหม่ๆ ที่จะตามมาในอนาคตก็จะเริ่มต้นอีกครั้ง เช่น iPhone 17 และ Mac รุ่น M5 ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีของปีถัดไป

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ในช่วงปลายปีนี้ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ของเทคโนโลยีที่หลายคนรอคอย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง MacBook Pro, iMac และ iPad mini 7 ที่มาพร้อมกับชิป M4 ซึ่งจะมอบประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้งานทุกกลุ่ม นอกจากนี้ยังมีแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในปี 2025 ที่น่าจับตามอง ซึ่งแน่นอนว่า Apple จะยังคงพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง

ด้วยการเปิดตัวสินค้าเหล่านี้ Apple จะยังคงอยู่ในแนวหน้าแห่งนวัตกรรม และในอนาคตเราจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาต่อเนื่อง เช่น iPhone รุ่นใหม่และ Mac รุ่นถัดไป ที่จะเข้ามายกระดับเทคโนโลยีในชีวิตประจำวันของเราให้ก้าวหน้าขึ้นไปอีกขั้นf

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button