ข่าว Tech

อัปเดต YouTube Shorts เพิ่มเวลาเป็น 3 นาทีและฟีเจอร์ใหม่

YouTube ได้ประกาศการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเกี่ยวกับ Shorts ซึ่งจะทำให้ผู้สร้างมีความสามารถในการสร้างสรรค์เนื้อหาได้มากขึ้น โดยการขยายเวลาวิดีโอสูงสุดจาก 1 นาที เป็น 3 นาที นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างสรรค์เนื้อหา ทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำวิดีโอที่น่าสนใจและมีความหลากหลายมากขึ้นในอนาคต

Advertisement Halloween Box Set

การปรับปรุงเหล่านี้จะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมนี้ โดย YouTube หวังว่าการขยายเวลาวิดีโอและการนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ๆ จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ของผู้ใช้และทำให้ผู้สร้างสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้มากขึ้นในขณะที่แพลตฟอร์มอื่นๆ อย่าง TikTok และ Instagram Reels กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

การปรับเปลี่ยนครั้งนี้จะช่วยให้ YouTube Shorts มีความยาวสูงสุดถึง 3 นาที ซึ่งเป็นการเพิ่มระยะเวลาเป็นสามเท่าจากที่มีอยู่ในปัจจุบัน การเปลี่ยนแปลงนี้จะส่งผลต่อทั้งวิดีโอแบบสี่เหลี่ยมและแนวตั้ง โดย YouTube จะทำงานในการปรับปรุงระบบแนะนำเนื้อหาสำหรับ Shorts ที่มีความยาวมากขึ้นในระยะเวลาอันใกล้ เพื่อให้ผู้ชมได้รับเนื้อหาที่น่าสนใจและตรงกับความสนใจของตนเอง

บทความที่เกี่ยวข้อง

YouTube กำลังเปิดตัวเครื่องมือใหม่หลายตัวที่ช่วยให้ผู้สร้างเนื้อหาสามารถผลิตผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ฟีเจอร์หนึ่งที่น่าสนใจคือ เทมเพลต ซึ่งผู้ใช้สามารถรีมิกซ์วิดีโอ Shorts ที่ได้รับความนิยมโดยใช้เทมเพลตที่มีให้ นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงการรีมิกซ์ ซึ่งอนุญาตให้ผู้สร้างเข้าถึงและรีมิกซ์คลิปจากแพลตฟอร์ม YouTube โดยตรงจากกล้อง Shorts ได้เลย

การใช้เทคโนโลยี AI เป็นอีกหนึ่งจุดเด่น โดย YouTube จะนำ Google DeepMind’s Veo model มาช่วยในการสร้างพื้นหลังและคลิปวิดีโอที่ผลิตโดย AI ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้สร้างสามารถใช้เนื้อหาใหม่ๆ ได้อย่างสร้างสรรค์และทันสมัย

Advertisement Sunsu

YouTube ยังได้ปรับปรุงฟีเจอร์เพื่อให้ผู้ใช้สามารถมีส่วนร่วมได้มากขึ้น เช่น หน้าเทรนด์ บนมือถือ ที่จะแสดง Shorts ที่กำลังเป็นที่นิยมในแต่ละประเทศ รวมถึง การแสดงตัวอย่างความคิดเห็น ที่ผู้ใช้สามารถเห็นความคิดเห็นก่อนที่จะเข้ามาดูวิดีโอในฟีด Shorts และมีการปรับแต่งฟีดในหน้าแรกที่เพิ่มตัวเลือก “แสดง Shorts น้อยลง” เพื่อให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งประสบการณ์การใช้งานได้ตามต้องการ

การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เกิดขึ้นในขณะที่ YouTube กำลังเผชิญกับการแข่งขันจากแพลตฟอร์มอื่นๆ เช่น TikTok และ Instagram Reels ในตลาดวิดีโอสั้น การขยายเวลาวิดีโอนี้อาจทำให้ขอบเขตระหว่างเนื้อหาสั้นและเนื้อหาทั่วไปในแพลตฟอร์มมีความทับซ้อนกันมากขึ้น ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อวิธีการที่ผู้ชมรับชมและค้นหาเนื้อหาบน YouTube

แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อาจให้ตัวเลือกในการสร้างสรรค์ที่มากขึ้น แต่ก็ยังมีคำถามเกี่ยวกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อการมีส่วนร่วมของผู้ชมและการค้นพบเนื้อหา ความสำเร็จของ Shorts ที่มีความยาวมากขึ้นอาจขึ้นอยู่กับความสามารถของอัลกอริธึมของ YouTube ในการแนะนำเนื้อหานี้อย่างมีประสิทธิภาพ

การปรับปรุง YouTube Shorts ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้สร้างและผู้ชม โดยการเพิ่มตัวเลือกในการสร้างเนื้อหาและปรับปรุงประสบการณ์การใช้งาน สิ่งสำคัญคือ YouTube ต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาอัลกอริธึมในการแนะนำเนื้อหาต่อไปเพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมและการค้นพบเนื้อหาที่ดีขึ้นในอนาคต คอยติดตามข่าวสารและการอัปเดตจาก YouTube เพื่อไม่ให้พลาดโอกาสใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์เนื้อหาบนแพลตฟอร์มนี้

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button