ข่าว Tech

Gemini Live และแอป Google รองรับหลายภาษาทั่วโลก

ในยุคที่ปัญญาประดิษฐ์ (AI) กลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวัน Gemini ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเป็นผู้ช่วย AI ส่วนตัวที่เน้นการสนทนาและความเป็นธรรมชาติ ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยทำให้การติดต่อสื่อสารกับเทคโนโลยีเป็นไปได้ง่ายขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งาน Gemini Live จึงถูกขยายการรองรับให้ใช้งานได้ในหลายภาษา ทำให้สามารถสนทนาและทำงานร่วมกับแอป Google ในภาษาต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

Advertisement

การพัฒนา Gemini Live ในครั้งนี้ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกภาษาในการสนทนาได้มากกว่า 40 ภาษา รวมถึงการเพิ่มความสามารถในการเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันของ Google ที่หลากหลายยิ่งขึ้น ช่วยอำนวยความสะดวกในการค้นหาข้อมูล และทำงานต่าง ๆ บนโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น

Gemini Live: การสนทนาในภาษาที่คุณเลือก

Gemini Live ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในงาน Made by Google เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสนทนาในรูปแบบที่เป็นธรรมชาติ และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ Gemini Live สามารถรองรับการสนทนาได้มากกว่า 40 ภาษา ทำให้ผู้ใช้งานสามารถพูดคุยและทำงานร่วมกับ AI ได้ในหลากหลายภาษา ทั้งนี้ในอนาคตยังมีแผนที่จะขยายการรองรับภาษาเพิ่มเติม เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานที่ครอบคลุมมากขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง

การตั้งค่าภาษาก็เป็นเรื่องง่าย ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าภาษาที่ต้องการใช้บนโทรศัพท์ Android ได้ด้วยตนเอง ดังนี้:

  1. เปิดแอป Google บนโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต Android ของคุณ
  2. คลิกที่รูปโปรไฟล์หรืออักษรย่อที่มุมบนของแอป
  3. ไปที่การตั้งค่า > Google Assistant > ภาษา
  4. เลือกภาษาที่รองรับ โดยสามารถเพิ่มภาษาที่สองได้เช่นกัน

AI ผู้ช่วยสนทนาที่เป็นธรรมชาติ

Gemini Live ถูกออกแบบมาให้เหมือนการพูดคุยกับเพื่อน ไม่ว่าคุณจะต้องการระดมความคิด สำรวจเรื่องราวใหม่ ๆ หรือแม้กระทั่งซ้อมสำหรับการนำเสนองานใหญ่ Gemini ก็สามารถตอบสนองได้ทันที และสามารถปรับโทนเสียงได้ตามสไตล์ที่คุณต้องการ ด้วยเสียงที่แตกต่างกันถึง 10 แบบ ทำให้การสนทนาเป็นไปอย่างราบรื่นและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

Advertisement

ตัวอย่างสิ่งที่คุณสามารถทำกับ Gemini Live:

  • ขอคำแนะนำเกี่ยวกับอาชีพที่เหมาะสมกับทักษะหรือวุฒิการศึกษาของคุณ
  • วางแผนงานเลี้ยงวันเกิดหรือกิจกรรมสำหรับครอบครัวและเพื่อน ๆ
  • สำรวจหัวข้อใหม่ ๆ เช่น เหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ หรือแนวคิดทางวิทยาศาสตร์
  • พูดคุยเรื่องราวที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือกิจกรรมที่น่าสนใจในพื้นที่ของคุณ

แอปพลิเคชันที่คุณชื่นชอบ เชื่อมต่อได้กับ Gemini

Gemini ไม่ได้เป็นแค่ผู้ช่วยสนทนาเท่านั้น แต่ยังสามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันของ Google อย่าง Gmail, Maps และ YouTube เพื่อช่วยให้คุณทำงานต่าง ๆ ได้รวดเร็วขึ้น ด้วยการนำ Gemini Extensions มาใช้งาน ผู้ใช้สามารถดึงข้อมูลที่ต้องการจากแอปพลิเคชันต่าง ๆ มารวมไว้ในที่เดียว ทำให้การทำงานข้ามแอปเป็นเรื่องง่ายและไม่ซับซ้อน

ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า คุณจะสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องมือใหม่ ๆ ผ่านแอปต่าง ๆ ได้มากขึ้นในหลายภาษา ทำให้การทำงานผ่านแอปเหล่านี้สะดวกยิ่งขึ้น ตัวอย่างการใช้งาน Gemini Extensions:

  • ให้ Gemini ค้นหาสูตรลาซานญ่าใน Gmail และเพิ่มส่วนผสมลงในรายการซื้อของใน Keep
  • ถ่ายรูปใบโฆษณาคอนเสิร์ต แล้วให้ Gemini ตรวจสอบว่าคุณว่างในวันนั้นหรือไม่ พร้อมตั้งการแจ้งเตือนเพื่อซื้อตั๋ว
  • ถาม Gemini เกี่ยวกับภาพยนตร์การ์ตูนที่คุณชื่นชอบว่าจะเข้าฉายเมื่อไร และให้ตั้งการแจ้งเตือนซื้อตั๋วก่อนวันฉาย

โอกาสที่เปิดกว้างในภาษาของคุณ

เรามุ่งมั่นที่จะทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงพลังของ AI ได้ ด้วยการขยายการรองรับภาษาของ Gemini Live และการเชื่อมต่อแอปให้ครอบคลุมหลากหลายภาษา เราช่วยให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงข้อมูลและใช้งาน AI ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น Gemini Live เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้คุณทำงานและสนทนาในภาษาของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในเรื่องของการเข้าถึงข้อมูล การวางแผน และการทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันต่าง ๆ

Gemini Live ไม่เพียงแค่ทำให้การสนทนากับ AI เป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ยังช่วยให้คุณเข้าถึงแอปพลิเคชันและบริการต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกมากขึ้น ด้วยการรองรับภาษาที่หลากหลาย คุณสามารถเลือกใช้ภาษาที่สะดวกและเข้าถึงข้อมูลในภาษาของคุณได้ง่าย ๆ นี่คือการพัฒนาที่ทำให้การใช้งาน AI เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวและมีประโยชน์มากยิ่งขึ้น

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button