ข่าว Tech

เปิดตัว Sony PlayStation 5 Pro ราคาไทย 29,490 บาท

ในที่สุด Sony ก็ได้ประกาศเปิดตัว PlayStation 5 Pro อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ทำให้เกมเมอร์ทั้งหลายตื่นเต้นกันไม่น้อย สินค้าใหม่รุ่นนี้มาพร้อมกับการอัปเกรดสเปคที่น่าประทับใจ โดยเฉพาะในด้านของกราฟิกและการเชื่อมต่อ ทำให้ประสบการณ์การเล่นเกมยกระดับขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นการเรนเดอร์ภาพที่ลื่นไหลมากขึ้น หรือการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่เสถียรและเร็วขึ้น รองรับการเล่นเกมออนไลน์ได้อย่างไร้สะดุด

Advertisement

PlayStation 5 Pro นั้นถูกออกแบบมาเพื่อมอบประสิทธิภาพที่ดีกว่าเดิม ทั้งในแง่ของกราฟิกที่ชัดเจนและสมจริงขึ้น โดยใช้ GPU ที่ขยายขนาดขึ้นถึง 67% ทำให้การประมวลผลภาพสามารถทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งเหมาะสำหรับเกมที่ต้องการการเรนเดอร์ภาพในความละเอียดสูง นอกจากนี้ยังรองรับ Wi-Fi 7 ที่ช่วยเพิ่มความเร็วและความเสถียรในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ลดปัญหาการหลุดหรือดีเลย์ในขณะเล่นเกมออนไลน์

ราคาของ PlayStation 5 Pro ถูกตั้งไว้ที่ 29,490 บาท ซึ่งถือว่าสมน้ำสมเนื้อกับสเปคและความสามารถที่เพิ่มขึ้น สำหรับใครที่รอคอยเครื่องเกมนี้ สามารถพรีออเดอร์ได้ในวันที่ 3 ตุลาคม 2567 และจะเริ่มวางขายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2567 เป็นต้นไป ไม่ต้องสงสัยเลยว่าใครที่เป็นสายเกมเมอร์ คงต้องเตรียมตัวกันให้ดี เพราะของมันต้องมีจริงๆ

บทความที่เกี่ยวข้อง

สเปคที่โดดเด่นของ PlayStation 5 Pro

หนึ่งในจุดเด่นที่ทำให้ PlayStation 5 Pro น่าสนใจ คือการอัปเกรด GPU ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิมถึง 67% ซึ่งหมายความว่ากราฟิกจะดูคมชัดและสมจริงมากขึ้น การเรนเดอร์ภาพที่ต้องใช้ความละเอียดสูงก็จะเป็นไปได้อย่างราบรื่น และเกมที่ต้องการพลังประมวลผลมาก ๆ ก็จะทำงานได้อย่างไม่มีสะดุด การอัปเกรดนี้ช่วยยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมได้อย่างมีนัยสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมที่ต้องการกราฟิกหนักๆ หรือต้องการภาพที่สมจริงสูงสุด

นอกจากนี้ PlayStation 5 Pro ยังรองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตด้วย Wi-Fi 7 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่จะทำให้การเชื่อมต่อเครือข่ายทำได้เร็วและเสถียรยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับการเล่นเกมออนไลน์ที่ต้องการการตอบสนองทันทีและไม่มีดีเลย์ เทคโนโลยีนี้จะช่วยลดปัญหาการหลุดของสัญญาณหรือการดีเลย์ระหว่างการเล่นเกม เพิ่มความสนุกและความลื่นไหลให้กับเกมเมอร์ที่ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์หลายคนได้เป็นอย่างดี

Advertisement

ราคาและวันวางจำหน่าย

สำหรับในประเทศไทย Sony ได้ประกาศราคาของ PlayStation 5 Pro อย่างเป็นทางการที่ 29,490 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่คุ้มค่าสำหรับผู้ที่ต้องการเครื่องเกมที่มีประสิทธิภาพสูง ทั้งในเรื่องของกราฟิกและการเชื่อมต่อที่ทันสมัย การพรีออเดอร์จะเปิดให้จองในวันที่ 3 ตุลาคม 2567 ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่อยากเป็นเจ้าของก่อนใคร ส่วนวันวางจำหน่ายจริงจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2567 ใครที่เป็นแฟน PlayStation ไม่ควรพลาด เตรียมตัวจับจองเครื่องไว้ได้เลย

การออกแบบที่ทันสมัยและฟีเจอร์เพิ่มเติม

ในแง่ของการออกแบบ PlayStation 5 Pro ยังคงเอกลักษณ์การออกแบบที่โดดเด่นของซีรีส์ PlayStation เอาไว้ แต่มีการปรับปรุงในรายละเอียดเพื่อให้ดูหรูหราและทันสมัยมากยิ่งขึ้น ตัวเครื่องมีดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวและมีน้ำหนักเบาขึ้นเล็กน้อย ทำให้สามารถวางไว้ในห้องนั่งเล่นหรือห้องเกมได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ทำให้การใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น เช่น การรองรับการสั่งการด้วยเสียงและการเชื่อมต่อที่สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้อย่างราบรื่น ไม่ว่าจะเป็นหูฟังไร้สาย คอนโทรลเลอร์ หรือแม้กระทั่งการเชื่อมต่อกับทีวีจอใหญ่ที่รองรับความละเอียดสูงสุด

ทิ้งท้าย

สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องเกมที่สามารถตอบโจทย์การเล่นเกมที่ต้องการประสิทธิภาพสูง PlayStation 5 Pro คือตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม ด้วยการอัปเกรดสเปคที่ทำให้การเรนเดอร์ภาพและการเชื่อมต่อทำได้อย่างรวดเร็วและเสถียรขึ้น พร้อมรองรับเกมใหม่ๆ ที่ต้องการกราฟิกคุณภาพสูง การออกแบบที่ทันสมัยและฟีเจอร์ใหม่ๆ ก็ช่วยเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมให้ดียิ่งขึ้น

สำหรับสายเกมเมอร์ในประเทศไทยที่อยากสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมระดับโปร สามารถพรีออเดอร์ได้ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2567 และเริ่มจับจองเป็นเจ้าของเครื่อง PlayStation 5 Pro ในวันวางจำหน่ายจริงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2567 ของมันต้องมีจริงๆ อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อม!

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button