ข่าว Tech

YouTube TV เริ่มเปิดใช้งานเล่นพื้นหลังบน Android และ iOS

YouTube TV ได้เริ่มทยอยเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่หลายคนรอคอยมานานอย่าง “เล่นพื้นหลัง” ซึ่งก่อนหน้านี้มีให้ใช้เฉพาะในบริการ YouTube Premium เท่านั้น ฟีเจอร์นี้จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถฟังเสียงจากวิดีโอต่อไปได้ แม้ว่าจะปิดแอปหรือล็อกหน้าจอแล้วก็ตาม ถือเป็นฟีเจอร์ที่หลายคนชื่นชอบและเป็นที่ต้องการมายาวนาน

Advertisement Halloween Box Set

ในขณะนี้ YouTube TV กำลังเพิ่มฟีเจอร์เล่นพื้นหลังให้กับทั้งผู้ใช้ Android และ iOS โดยเริ่มเปิดใช้งานแบบค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งจากข้อมูลที่มี พบว่าผู้ใช้หลายคนเริ่มเห็นฟีเจอร์นี้ในอุปกรณ์ของตนแล้ว แม้ว่าบางคนยังไม่สามารถใช้งานได้ ฟีเจอร์นี้คาดว่าจะถูกเปิดให้ใช้งานกับผู้ใช้ทุกคนในไม่ช้านี้

YouTube TV เปิดตัวฟีเจอร์เล่นพื้นหลัง

ในที่สุด YouTube TV ก็ได้เริ่มเปิดตัวฟีเจอร์ที่เคยมีใน YouTube สำหรับผู้ใช้งานระดับ Premium เท่านั้น นั่นคือฟีเจอร์เล่นพื้นหลัง ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถปิดแอปพลิเคชันหรือล็อกหน้าจอได้โดยที่ยังคงสามารถฟังเสียงจากวิดีโอที่กำลังเล่นอยู่ได้อย่างต่อเนื่อง ฟีเจอร์นี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีใน YouTube และเป็นที่ชื่นชอบของผู้ใช้จำนวนมาก

บทความที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ผู้ที่ต้องการใช้ฟีเจอร์นี้จำเป็นต้องสมัคร YouTube Premium ซึ่งเป็นบริการที่ต้องเสียค่าบริการรายเดือน ทำให้ผู้ใช้ทั่วไปที่ไม่สมัครเป็นสมาชิก Premium ไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ แต่ในปัจจุบัน YouTube TV ซึ่งเป็นบริการที่มีค่าบริการอยู่แล้ว ได้เริ่มทยอยนำฟีเจอร์นี้เข้ามาให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้

การทดสอบฟีเจอร์เล่นพื้นหลังบน Android และ iOS

จากการรายงานของผู้ใช้หลายคนใน Reddit ได้มีการยืนยันว่าฟีเจอร์เล่นพื้นหลังใน YouTube TV สำหรับ Android และ iOS ได้ถูกเปิดใช้งานแล้ว ผู้ใช้สามารถปิดแอปพลิเคชันหรือล็อกหน้าจอขณะดูรายการที่ต้องการและยังคงฟังเสียงจากวิดีโอต่อได้โดยไม่มีการหยุดชะงัก

Advertisement Sunsu

ในการทดสอบบนอุปกรณ์ Android พบว่าฟีเจอร์นี้ทำงานได้ตามที่คาดหวัง ผู้ใช้สามารถปิดแอปและยังคงฟังเสียงจากวิดีโอที่กำลังเล่นอยู่ได้อย่างต่อเนื่อง แต่สำหรับอุปกรณ์ iOS ยังพบว่าฟีเจอร์นี้ยังไม่สามารถใช้งานได้ในบางกรณี อย่างไรก็ตาม คาดว่าฟีเจอร์นี้จะทยอยเปิดให้ใช้งานบน iOS ในเร็วๆ นี้

ฟีเจอร์เล่นพื้นหลังเริ่มทยอยเปิดตัวในวงกว้าง

จากการแสดงความคิดเห็นของผู้ใช้ในโพสต์ Reddit พบว่าฟีเจอร์เล่นพื้นหลังนี้ได้เริ่มทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ใช้หลายคนสามารถเข้าถึงฟีเจอร์นี้ได้แล้ว แต่บางคนยังไม่เห็นการอัปเดตในอุปกรณ์ของตน คาดว่าการเปิดตัวฟีเจอร์นี้จะดำเนินไปอย่างค่อยเป็นค่อยไปและจะสามารถใช้งานได้สำหรับผู้ใช้ทุกคนในไม่ช้านี้

ฟีเจอร์นี้ถือเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ YouTube TV ที่ต้องการใช้ฟังก์ชันการฟังเสียงจากวิดีโอขณะที่ปิดแอปหรือล็อกหน้าจอ การเปิดตัวฟีเจอร์นี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นให้กับผู้ใช้บริการ

การเพิ่มฟีเจอร์เล่นพื้นหลังใน YouTube TV ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของการพัฒนาที่สำคัญในการสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้บริการ ด้วยความสามารถในการฟังเสียงจากวิดีโอได้อย่างต่อเนื่องแม้จะปิดแอปหรือปิดหน้าจอ ฟีเจอร์นี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างมาก และคาดว่าผู้ใช้ทุกคนจะสามารถใช้งานได้ในไม่ช้านี้

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button