ข่าว Tech

งานเปิดตัว iPhone 16 กำลังทำลายกฎทั้งหมด

เมื่อพูดถึงผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Apple หลายคนคงคาดหวังว่าจะมีการเปิดตัวในช่วงเวลาที่คุ้นเคย แต่ในปีนี้ดูเหมือนว่า Apple จะมีแผนการที่แตกต่างออกไป โดยเฉพาะในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนสิงหาคมที่หลายคนคิดว่าจะเงียบเหงา แต่ Apple กลับส่งคำเชิญสำหรับงานเปิดตัว iPhone 16 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10 ก.ย. เวลา 0:00 น. โดยมีแท็กไลน์ที่น่าสนใจว่า “It’s Glowtime.”

Advertisement

งานเปิดตัวของ Apple มักจะเป็นที่สนใจและมีการคาดเดาอย่างมาก แต่ในครั้งนี้กลับมีความแปลกใหม่มากกว่าที่เคย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดงานในวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันที่ไม่ค่อยพบในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของ Apple โดยเฉพาะ iPhone ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ Apple จัดงานในวันจันทร์คือในปี 2010 เมื่อสตีฟ จ็อบส์ เปิดตัว iPhone 4 ในงาน WWDC

นอกจากนี้ วันที่ 10 ก.ย. เวลา 0:00 น.ยังตรงกับวันครบรอบ 10 ปีของการเปิดตัว Apple Watch ซึ่งอาจจะเป็นการบ่งบอกว่า Apple เตรียมเปิดตัวรุ่นพิเศษในโอกาสนี้ด้วยเช่นกัน การออกแบบคำเชิญยังน่าสนใจ โดยมีโลโก้ Apple ที่ถูกล้อมรอบด้วยแสงนีออนซึ่งเข้ากับธีมสีของโลโก้ Apple Intelligence ซึ่งอาจหมายถึง iPhone 16 จะเป็นรุ่นแรกที่รองรับฟีเจอร์ Apple Intelligence อย่างเต็มรูปแบบ

ความแปลกใหม่ของงานเปิดตัว

คำเชิญในปีนี้มีความน่าสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะแท็กไลน์ “มันคือเวลาที่จะเปล่งประกาย” ซึ่งดูเหมือนจะมีความหมายเฉพาะเจาะจงมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยแท็กไลน์ในอดีตมักจะมีความคลุมเครือและไม่สามารถบอกอะไรได้มากนัก เช่น iPhone 15 ที่ใช้คำว่า “Wonderlust” หรือ iPhone 14 ที่ใช้คำว่า “Far Out” แต่ในปีนี้ดูเหมือนว่าคำว่า “Glowtime” จะมีความหมายที่ลึกซึ้งกว่า

หลายคนคาดเดาว่าคำว่า “Glowtime” อาจจะหมายถึงการมีโลโก้ Apple ที่เปล่งประกายบนด้านหลังของ iPhone แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นไปได้ยาก นอกจากนี้ยังมีการคาดเดาว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับอินเทอร์เฟซ Siri ใหม่ ซึ่งดูมีความเป็นไปได้มากกว่า เนื่องจากธีมสีที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Apple Intelligence แต่ฟีเจอร์นี้อาจจะไม่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ iPhone 16

Advertisement

ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร งานเปิดตัวในปีนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นงานที่ไม่ธรรมดา และหากคุณรู้สึกตื่นเต้นเหมือนกับเรา สามารถติดตามข่าวสารและการคาดเดาต่าง ๆ เกี่ยวกับ iPhone 16 ได้ในคู่มือพิเศษของเราในช่วงก่อนวันเปิดตัว

สรุป

งานเปิดตัว iPhone 16 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10 ก.ย. เวลา 0:00 น.นี้ กำลังสร้างความตื่นเต้นและการคาดเดาอย่างมากจากแฟน ๆ และนักวิเคราะห์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดงานในวันจันทร์ที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยนัก และการใช้แท็กไลน์ที่มีความหมายเฉพาะเจาะจง ซึ่งทำให้หลายคนตั้งคำถามเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่จะมาพร้อมกับ iPhone 16

ในขณะที่เรารอคอยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เราสามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Apple ที่กำลังจะมาถึงนี้

Advertisement

Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button