ข่าว Tech

Song on Profile Instagram ฟีเจอร์สไตล์ Myspace กลับมาแล้ว!

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Instagram ทุกคน! วันนี้มีข่าวดีมาบอก Instagram ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สุดเจ๋ง ที่จะพาเราย้อนกลับไปสู่ยุคทองของ Myspace ในช่วงต้นยุค 2000s นั่นก็คือ การเพิ่มเพลงลงในโปรไฟล์ของเราเอง! ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้เราสามารถแสดงออกถึงตัวตน ความชอบ และอารมณ์ของเรา ผ่านเสียงเพลงที่เราเลือกได้อย่างอิสระ เหมือนกับการมีเพลงประจำตัวนั่นเอง

Advertisement Halloween Box Set

เพลงที่เราเลือกจะปรากฏอยู่ในส่วน Bio ของโปรไฟล์ แต่ไม่ต้องกังวลว่ามันจะเล่นอัตโนมัติเหมือนใน Myspace นะ ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมโปรไฟล์ของเราจะสามารถกดเล่นหรือหยุดเพลงได้ตามต้องการ แถมเพลงยังมีระยะเวลาจำกัดแค่ 30 วินาทีเท่านั้น เพื่อให้ทุกอย่างดูพอดีและไม่น่ารำคาญ

และที่สำคัญ เราสามารถเปลี่ยนเพลงได้บ่อยเท่าที่ต้องการ ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าจะต้องผูกติดอยู่กับเพลงใดเพลงหนึ่งไปตลอด เพียงแค่เข้าไปที่หน้าแก้ไขโปรไฟล์ แล้วเลือกเพลงใหม่ที่ใช่ในตอนนั้นได้เลย ง่ายสุดๆ!

Song on Profile Instagram

Instagram ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่างเป็นทางการผ่านทางบัญชี Instagram Creators โดยระบุว่า “เราตื่นเต้นที่จะประกาศว่า ตอนนี้คุณสามารถเพิ่มเพลงลงในโปรไฟล์ของคุณได้แล้ว ซึ่งจะช่วยให้คุณมีวิธีแสดงออกผ่านดนตรีได้มากยิ่งขึ้น เพลงที่คุณเลือกสำหรับโปรไฟล์จะอยู่จนกว่าคุณจะเปลี่ยนเพลงใหม่”

วิธีการเพิ่มเพลงก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่ไปที่หน้า “แก้ไขโปรไฟล์” แล้วเลือก “เพิ่มเพลงลงในโปรไฟล์ของคุณ” จากนั้นก็สามารถค้นหาและเลือกเพลงที่ต้องการจากคลังเพลงลิขสิทธิ์ของ Instagram ได้เลย ซึ่งเป็นเพลงเดียวกับที่เราใช้ใน Reels หรือโพสต์ต่างๆ

Advertisement Sunsu

การเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่นี้ Instagram ได้ร่วมมือกับนักร้องสาว Sabrina Carpenter โดยโปรไฟล์ของเธอได้นำเสนอทีเซอร์เพลงใหม่ “Taste” ก่อนที่จะปล่อยเพลงอย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นการใช้ฟีเจอร์นี้อย่างสร้างสรรค์และน่าสนใจ

Advertisement

Source
macrumors
อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button