ข่าว Tech

ภาพรวมการเติบโตสตรีมมิ่ง อย่างต่อเนื่องในสหรัฐฯ

การสตรีมมิ่งวิดีโอได้เปลี่ยนโฉมหน้าการรับชมโทรทัศน์ไปอย่างสิ้นเชิง และในสหรัฐอเมริกา การเปลี่ยนแปลงนี้ยิ่งเด่นชัดเป็นพิเศษ จากข้อมูลของ Nielsen พบว่าในช่วงสองปีที่ผ่านมา ชาวอเมริกันหันมาใช้บริการสตรีมมิ่งมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จนถึงขั้นที่ว่าในเดือนกรกฎาคม 2024 สัดส่วนการรับชมโทรทัศน์ผ่านบริการสตรีมมิ่งสูงถึง 40.3% ซึ่งมากกว่าช่องเคเบิลและโทรทัศน์ภาคพื้นดินรวมกัน

Advertisement

YouTube และ Netflix ยังคงเป็นผู้นำตลาดสตรีมมิ่งในสหรัฐฯ โดยมีส่วนแบ่งตลาดรวมกันเกือบ 20% ในเดือนกรกฎาคม 2024 ความสำเร็จของทั้งสองแพลตฟอร์มนี้เป็นผลมาจากการมีเนื้อหาที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชมทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นคลิปวิดีโอสั้นๆ รายการวาไรตี้ ภาพยนตร์ หรือซีรีส์

อย่างไรก็ตาม บริการสตรีมมิ่งอื่นๆ ก็ไม่ยอมน้อยหน้า Hulu, Prime Video และ Disney+ ต่างก็มีการเติบโตที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Hulu ที่มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสองปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากการลงทุนในเนื้อหาต้นฉบับที่มีคุณภาพ และการเป็นพันธมิตรกับเครือข่ายโทรทัศน์ต่างๆ

บทความที่เกี่ยวข้อง
ภาพรวมการเติบโตสตรีมมิ่งอย่างต่อเนื่องในสหรัฐฯ

การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้ชม

ข้อมูลจาก Nielsen ชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้ชมโทรทัศน์ในสหรัฐฯ อย่างชัดเจน ผู้คนหันไปใช้บริการสตรีมมิ่งมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากความสะดวกสบายในการรับชมที่สามารถเลือกดูได้ทุกที่ทุกเวลา และมีเนื้อหาที่หลากหลายตรงกับความสนใจของแต่ละบุคคล นอกจากนี้ การแข่งขันในตลาดสตรีมมิ่งยังทำให้ราคาบริการถูกลงและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

ผลกระทบต่อธุรกิจโทรทัศน์แบบเดิม

การเติบโตของการสตรีมมิ่งส่งผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจโทรทัศน์แบบดั้งเดิม ช่องเคเบิลและโทรทัศน์ภาคพื้นดินกำลังสูญเสียผู้ชมและรายได้ไปให้กับบริการสตรีมมิ่งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบังคับให้พวกเขาต้องปรับตัวเพื่อความอยู่รอด บริษัทโทรทัศน์หลายแห่งเริ่มเปิดให้บริการสตรีมมิ่งของตัวเอง หรือร่วมมือกับแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่มีอยู่ เพื่อรักษาฐานผู้ชมและสร้างรายได้ใหม่ๆ

Advertisement

อนาคตของการสตรีมมิ่ง

ในอนาคต คาดว่าการสตรีมมิ่งจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเข้ามาของบริการใหม่ๆ และการลงทุนในเนื้อหาต้นฉบับที่เพิ่มขึ้น การแข่งขันในตลาดสตรีมมิ่งจะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อผู้บริโภคที่จะมีทางเลือกในการรับชมเนื้อหาที่หลากหลายมากขึ้น ในขณะเดียวกัน ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งจะต้องพัฒนาคุณภาพของบริการและเนื้อหาอย่างต่อเนื่อง เพื่อดึงดูดและรักษาผู้ชมไว้ให้ได้

สรุป

การเติบโตของการสตรีมมิ่งในสหรัฐอเมริกาเป็นเครื่องยืนยันถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมบันเทิง YouTube และ Netflix ยังคงเป็นผู้นำตลาด แต่บริการอื่นๆ ก็มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก การแข่งขันที่ดุเดือดในตลาดนี้จะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพของบริการและเนื้อหา ซึ่งเป็นผลดีต่อผู้บริโภคในท้ายที่สุด

Advertisement

Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button