ข่าว Tech

Apple เตรียมเปิด iPhone NFC ให้แอปอื่นใช้งานได้แล้ว

Apple ได้ประกาศเปิดให้ผู้พัฒนาแอปสามารถเข้าถึงเทคโนโลยี NFC (Near-Field Communication) ในแอปพลิเคชันของตนเองได้แล้ว เริ่มต้นตั้งแต่ iOS 18.1 เป็นต้นไป การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกแอปชำระเงินแบบไร้สัมผัสที่ต้องการใช้งานได้เอง และยังเปิดโอกาสให้ผู้พัฒนานำ NFC ไปประยุกต์ใช้ในแอปได้หลากหลายรูปแบบ เช่น การชำระเงินในร้านค้า กุญแจรถ บัตรโดยสาร บัตรนักศึกษา กุญแจบ้าน กุญแจโรงแรม บัตรสะสมแต้ม และบัตรเข้างานต่างๆ

Advertisement

ก่อนหน้านี้ Apple อนุญาตให้เฉพาะ Apple Pay เท่านั้นที่สามารถเข้าถึง NFC ได้ แต่ตอนนี้ผู้พัฒนาจะสามารถสร้างแอปที่ใช้ NFC ในการอ่านและเขียนข้อมูลได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและประสิทธิภาพในการใช้งาน iPhone ในชีวิตประจำวัน

Apple เปิดประตูสู่การชำระเงิน NFC บน iPhone

การเปิดให้ผู้พัฒนาเข้าถึง NFC ถือเป็นก้าวสำคัญของ Apple ที่อาจเปลี่ยนโฉมการชำระเงินผ่านมือถือและการใช้งาน NFC อื่น ๆ บน iPhone ผู้ใช้จะได้รับประโยชน์จากการมีตัวเลือกแอปชำระเงินที่หลากหลายมากขึ้น และสามารถใช้งาน NFC ในแอปอื่น ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ในขณะที่ผู้พัฒนาจะสามารถสร้างสรรค์แอปใหม่ ๆ ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ได้มากขึ้น

ประโยชน์ที่ผู้ใช้จะได้รับ:

Advertisement
  • มีตัวเลือกแอปชำระเงินที่หลากหลายมากขึ้น ผู้ใช้สามารถเลือกแอปชำระเงินแบบไร้สัมผัสที่ต้องการใช้งานได้เอง ไม่จำกัดเฉพาะ Apple Pay
  • ใช้งาน NFC ในแอปอื่น ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย NFC สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในแอปได้หลากหลายรูปแบบ เช่น กุญแจรถ บัตรโดยสาร บัตรนักศึกษา กุญแจบ้าน กุญแจโรงแรม บัตรสะสมแต้ม และบัตรเข้างานต่างๆ
  • เพิ่มความสะดวกสบายและประสิทธิภาพในการใช้งาน iPhone NFC ช่วยให้การทำธุรกรรมและการใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ เป็นไปอย่างรวดเร็วและง่ายดาย

ประโยชน์ที่ผู้พัฒนาจะได้รับ:

  • สร้างสรรค์แอปใหม่ ๆ ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ ผู้พัฒนาสามารถนำ NFC ไปประยุกต์ใช้ในแอปได้หลากหลายรูปแบบ สร้างประสบการณ์การใช้งานที่แปลกใหม่และน่าสนใจให้กับผู้ใช้
  • เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ แอปที่ใช้ NFC อาจเป็นที่ต้องการของผู้ใช้จำนวนมาก ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับผู้พัฒนา

ข้อสรุป

การเปิดให้ผู้พัฒนาเข้าถึง NFC ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ Apple ที่จะส่งผลดีต่อทั้งผู้ใช้และผู้พัฒนา ผู้ใช้จะได้รับประโยชน์จากการมีตัวเลือกแอปชำระเงินที่หลากหลายมากขึ้นและสามารถใช้งาน NFC ในแอปอื่น ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ในขณะที่ผู้พัฒนาจะสามารถสร้างสรรค์แอปใหม่ ๆ ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ได้มากขึ้น

Advertisement

Source
apple.comdeveloper.apple.com
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button