ข่าว Tech

Windows เตรียมเปิดตัว AirDrop เวอร์ชั่นของตนเอง

ในโลกที่การเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ Microsoft กำลังก้าวไปอีกขั้นในการทำให้การแชร์ไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ Windows และ Android เป็นไปอย่างราบรื่น ด้วยการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่คล้ายกับ AirDrop อันโด่งดังของ Apple ฟีเจอร์นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดความยุ่งยากในการแชร์ไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ ทำให้กระบวนการนี้เป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Advertisement

Phone Link และ Link to Windows: ก้าวสำคัญสู่การแชร์ไฟล์ไร้รอยต่อ

ฟีเจอร์การแชร์ไฟล์ใหม่นี้สร้างขึ้นจาก Phone Link และแอป Link to Windows บน Android ซึ่งช่วยให้อุปกรณ์ Windows และ Android สามารถสื่อสารกันได้ เมื่อตั้งค่าทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้จะสามารถแชร์ไฟล์ผ่านเมนูแชร์ดั้งเดิมบนอุปกรณ์ของตนได้ ซึ่งจะสร้างประสบการณ์ที่คล้ายกับ AirDrop ของ Apple

ข้อกำหนดของระบบและการตั้งค่า

เพื่อใช้ประโยชน์จากความสามารถในการแชร์ไฟล์ใหม่ของ Windows คุณจะต้องมีพีซีที่ใช้ Windows 11 หรืออย่างน้อยการอัปเดตเดือนพฤษภาคม 2019 สำหรับ Windows 10 คุณสามารถใช้อุปกรณ์มือถือใดก็ได้ตราบใดที่ใช้ Android 9.0 หรือใหม่กว่า และติดตั้งแอป Link to Windows (เวอร์ชัน 1.24032.518.0 หรือใหม่กว่า)

บทความที่เกี่ยวข้อง

การแชร์ไฟล์: ง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

เมื่อตั้งค่าทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว เมื่อคุณคลิกปุ่ม “แชร์” พีซีของคุณควรแสดง “Phone Link” เป็นตัวเลือกภายใต้ “แชร์โดยใช้” เมื่อคุณแตะเพื่อแชร์ไฟล์บนโทรศัพท์ คุณจะเห็นตัวเลือกที่คล้ายกันชื่อ “Link to Windows – Send to PC”

อนาคตของการแชร์ไฟล์ข้ามแพลตฟอร์ม

แม้ว่า Phone Link จะรองรับ iPhone เช่นกัน แต่เอกสารการสนับสนุนไม่ได้กล่าวถึงฟีเจอร์นี้ที่จะขยายไปยังอุปกรณ์ iOS บางทีมันอาจจะมาในอนาคต หรือบางทีมันอาจจะเป็นการกระตุ้นอย่างละเอียดสำหรับผู้ใช้ iOS ให้ไปเพลิดเพลินกับ AirDrop อันล้ำค่าของพวกเขาที่อื่น

Advertisement

สรุป

ด้วยการเปิดตัวฟีเจอร์การแชร์ไฟล์ใหม่นี้ Microsoft กำลังก้าวไปอีกขั้นในการทำให้ประสบการณ์ผู้ใช้ Windows เป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น แม้ว่าจะยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่ฟีเจอร์นี้มีศักยภาพที่จะปฏิวัติวิธีที่เราแชร์ไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ ทำให้กระบวนการนี้เป็นไปอย่างง่ายดายและเข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับทุกคน

Advertisement

Source
Microsoft
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button