ข่าว Tech

อัปเดต Chromecast with Google TV ล่าสุดก่อนเปิดตัว Streamer

Google ได้ปล่อยอัปเดตล่าสุดสำหรับ Chromecast with Google TV ในเดือนมิถุนายน 2567 ก่อนการเปิดตัว Google TV Streamer รุ่นใหม่ที่คาดว่าจะสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวงการสตรีมมิ่ง

Advertisement

อัปเดตครั้งนี้มีรหัส STTL.240508.005 ซึ่งเป็นการอัปเดตจากเวอร์ชัน STTE.240315.002 โดยมีการปรับปรุงระดับแพตช์ความปลอดภัยของ Android เป็นเดือนมิถุนายน 2567 จากเดิมที่เป็นเดือนเมษายน 2567 อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงนี้ยังไม่ได้ระบุในบันทึกการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นทางการ

อัปเดตครั้งนี้มีขนาด 71.94 MB ซึ่งถือว่าเล็กกว่าอัปเดตครั้งก่อนๆ โดยทาง Google ระบุเพียงว่ามีการ “แก้ไขข้อบกพร่องอื่นๆ และปรับปรุงประสิทธิภาพ” เท่านั้น

บทความที่เกี่ยวข้อง

นับเป็นการอัปเดตครั้งที่ 5 ของ Chromecast with Google TV ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา โดยมีการอัปเดตในเดือนกุมภาพันธ์ มีนาคม เมษายน พฤษภาคม และสิงหาคม ซึ่งถือว่ามีความถี่มากกว่าในปี 2566 ที่มีการอัปเดตในเดือนมกราคม เมษายน พฤษภาคม กรกฎาคม ตุลาคม และธันวาคม

การอัปเดตครั้งแรกของปีนี้ได้นำฟีเจอร์ Fast Pair และตัวสลับเอาต์พุตเสียงในการตั้งค่าด่วนมาให้ผู้ใช้ อย่างไรก็ตาม การอัปเดตครั้งใหญ่ที่ผู้ใช้รอคอยคือการเพิ่ม “Home runtime” ซึ่งจะทำให้ Chromecast with Google TV สามารถทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางสำหรับอุปกรณ์ Matter ได้ โดยทาง Google ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าฟีเจอร์นี้จะมาในช่วงท้ายปีนี้

Advertisement

สำหรับผู้ใช้ Chromecast with Google TV ที่ต้องการอัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุด สามารถทำได้โดยไปที่ การตั้งค่า > ระบบ > เกี่ยวกับ > อัปเดตระบบ

สรุป

การอัปเดตล่าสุดของ Chromecast with Google TV ในเดือนมิถุนายน 2567 แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Google ในการพัฒนาและปรับปรุงอุปกรณ์สตรีมมิ่งของตนอย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นการอัปเดตเล็กๆ แต่ก็เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับผู้ใช้ว่า Google ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและประสิทธิภาพของอุปกรณ์ ในขณะเดียวกัน เราก็ยังคงรอคอยการอัปเดตครั้งใหญ่ที่จะเพิ่มความสามารถในการเป็นศูนย์กลางสำหรับอุปกรณ์ Matter ซึ่งจะยกระดับประสบการณ์การใช้งานบ้านอัจฉริยะของผู้ใช้ Chromecast with Google TV ให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น

Advertisement

Source
9to5google
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button