ข่าว Tech

วงเมทัลระดับตำนานร่วมงานกับ OnePlus สร้างเพลงสุดล้ำ

OnePlus แบรนด์สมาร์ทโฟนชื่อดังจากจีน ไม่เคยหยุดนิ่งในการสร้างสรรค์แคมเปญโปรโมทสินค้าที่แหวกแนวและน่าสนใจ ล่าสุดได้จับมือกับวงเฮฟวี่เมทัลระดับตำนานจากฟินแลนด์อย่าง Lordi เพื่อสร้างสรรค์ผลงานใหม่ที่ไม่ใช่สมาร์ทโฟน สมาร์ทวอทช์ หรือคอนเสิร์ต แต่เป็นบทเพลงที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก OnePlus Nord 4 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ

Advertisement

เมื่อโลหะพบกับเทคโนโลยี

“Made of Metal” คือชื่อของเพลงที่เกิดจากความร่วมมือครั้งนี้ โดยมีท่อนฮุคที่ร้องว่า “Never Settle, Made of Metal” ซึ่งคำว่า “Never Settle” นั้นเป็นสโลแกนของ OnePlus มาอย่างยาวนาน และบังเอิญว่าสัมผัสกับคำว่า “metal” ได้อย่างลงตัว ทำให้การแต่งเนื้อเพลงเป็นไปอย่างราบรื่นและมีความหมายที่สื่อถึงแบรนด์ได้อย่างชัดเจน

Lordi: จากยูโรวิชันสู่โลกสมาร์ทโฟน

สำหรับผู้ที่อาจไม่คุ้นเคยกับ Lordi วงดนตรีนี้เป็นที่รู้จักในวงการเมทัลจากการแต่งกายเป็นสัตว์ประหลาดที่น่าเกรงขาม และโด่งดังไปทั่วโลกจากการคว้าชัยชนะในการประกวด Eurovision Song Contest ปี 2006 อย่างไม่คาดฝัน ซึ่งเป็นรายการที่มักจะเน้นเพลงป๊อปเป็นหลัก การร่วมงานกับ OnePlus จึงเป็นอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน

เพลงและวิดีโอที่ต้องดู

“Made of Metal” มีให้ฟังแล้วบนแพลตฟอร์มดิจิทัลชั้นนำอย่าง YouTube, Apple Music และ Spotify แต่สิ่งที่ไม่ควรพลาดคือวิดีโอโปรโมทที่ถ่ายทำมาอย่างสนุกสนานและแหวกแนว คุณจะได้เห็นสมาชิกวงในชุดสัตว์ประหลาดใช้งาน OnePlus Nord 4 ในหลากหลายรูปแบบ รวมถึงการใช้มันเป็นปิ๊กกีตาร์ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในวิดีโอโปรโมทสมาร์ทโฟนที่บ้าบิ่นและสนุกที่สุดเท่าที่เคยมีมา

OnePlus Nord 4: สมาร์ทโฟนที่ “ทำจากโลหะ” จริงๆ

แม้ว่าเราจะไม่ได้เห็นรุ่นพิเศษ OnePlus X Lordi ของ OnePlus Nord 4 ซึ่งน่าเสียดายอยู่ไม่น้อย แต่สิ่งที่ Lordi พูดถึงในเพลงนั้นเป็นความจริง – OnePlus Nord 4 ทำจากโลหะจริงๆ และเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนไม่กี่รุ่นในรอบหลายปีที่ใช้วัสดุตัวเครื่องเป็นโลหะทั้งชิ้น (unibody) วัสดุและการออกแบบถือเป็นจุดเด่นของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ โดยในบทวิจารณ์ล่าสุด OnePlus Nord 4 ได้รับคะแนน 7/10 ซึ่งถือว่าน่าประทับใจ และได้รับคำแนะนำว่าเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพดี ราคาสมเหตุสมผล และมีสไตล์การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์

Advertisement

สรุป

การร่วมงานระหว่าง OnePlus และ Lordi ในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการโปรโมทสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่างสร้างสรรค์เท่านั้น แต่ยังเป็นการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมเทคโนโลยีและดนตรีเมทัลได้อย่างลงตัว แสดงให้เห็นถึงความกล้าที่จะแหวกแนวของ OnePlus และความสามารถในการปรับตัวของ Lordi ในยุคดิจิทัล นับเป็นตัวอย่างที่ดีของการตลาดแบบ cross-promotion ที่สามารถสร้างกระแสและความสนใจได้อย่างกว้างขวาง

Advertisement

Source
digitaltrends
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button