ข่าว Tech

Intel ประกาศรับประกันเพิ่มเติม 2 ปี สำหรับชิปรุ่นปัญหา

Intel ได้แสดงความรับผิดชอบต่อปัญหาเสถียรภาพของชิปเดสก์ท็อป รุ่นที่ 13 และ 14 ที่เกิดขึ้น โดยได้ประกาศ ขยายระยะเวลารับประกันเพิ่มเติม 2 ปี สำหรับโปรเซสเซอร์ Intel Core รุ่นที่ 13 และ 14 ที่อยู่ในกล่อง (boxed) เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า

Advertisement

ในประกาศผ่านทาง Intel community forum Intel ได้กล่าวขออภัยต่อการสื่อสารที่ล่าช้าเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว ซึ่งเป็นปัญหาที่ซับซ้อนและยากต่อการแก้ไข นอกจากนี้ Intel ยังได้ให้คำแนะนำสำหรับลูกค้าที่พบปัญหาเกี่ยวกับชิป โดยให้ติดต่อผู้ผลิตระบบหรือทีมสนับสนุนของ Intel โดยตรง

รายละเอียดเกี่ยวกับการรับประกันเพิ่มเติม จะมีการประกาศเพิ่มเติมในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งจะครอบคลุมถึงเงื่อนไขการรับประกัน ชิปที่ได้รับผลกระทบ และขั้นตอนการขอรับบริการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนชิป

ก่อนหน้านี้ Intel ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการตอบสนองต่อปัญหานี้ และยังคงรอการอัปเดต microcode ที่คาดว่าจะช่วยแก้ปัญหาได้ อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้หลายรายได้รับผลกระทบจากความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้ว

แม้ว่า Intel ได้ระบุว่าจะไม่มีการเรียกคืนสินค้า (recall) แต่การขยายระยะเวลารับประกันนี้อาจช่วยบรรเทาความกังวลของลูกค้าที่ไม่พอใจกับการตอบสนองของ Intel ในช่วงแรก

Advertisement

สรุป: การประกาศรับประกันเพิ่มเติม 2 ปี ของ Intel เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดขึ้นและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ถึงแม้จะยังมีรายละเอียดที่ต้องรอการยืนยัน แต่ก็เป็นสัญญาณที่ดีในการแก้ไขปัญหาและดูแลลูกค้า

Advertisement

Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button