ข่าว Tech

อินเดียผงาดตลาดใหญ่ AI ของ Meta บน WhatsApp

Meta เปิดเผยข้อมูลน่าสนใจว่า อินเดียได้กลายเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการใช้งาน Meta AI โดยมีผู้ใช้งาน WhatsApp กว่า 500 ล้านคนในอินเดียเป็นแรงผลักดันสำคัญ

Advertisement

Susan Li ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Meta กล่าวในการประชุมผลประกอบการไตรมาสที่สองว่า มีผู้ใช้งาน Meta AI หลายพันล้านครั้งตั้งแต่เปิดตัว และอินเดียได้กลายเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับ Meta AI

“เราเห็นสัญญาณที่ดีมากบน WhatsApp ทั้งในด้านการรักษาผู้ใช้และการมีส่วนร่วม ซึ่งสอดคล้องกับการที่อินเดียกลายเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของเราสำหรับการใช้งาน Meta AI” Li กล่าว

บทความที่เกี่ยวข้อง

Meta เปิดตัว Meta AI ครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาเมื่อปีที่แล้ว และเปิดให้ใช้งานในหลายประเทศ รวมถึงอินเดียในเดือนมิถุนายน หลังการเลือกตั้งทั่วไปของอินเดียสิ้นสุดลง

ความท้าทายทางวัฒนธรรมและการปรับปรุง AI

Advertisement

Meta เผชิญความท้าทายในการปรับ AI ให้เข้ากับตลาดอินเดีย เช่น ประเด็นภาพที่สร้างโดย AI ที่แสดงภาพผู้ชายอินเดียส่วนใหญ่สวมผ้าโพกหัว หรือเรื่องการสร้างมุขตลกเกี่ยวกับศาสนา ซึ่ง Meta ได้ปรับปรุงอัลกอริทึมเพื่อแก้ไขปัญหานี้

การขยายตัวของ Meta AI

เดือนที่แล้ว Meta ได้เพิ่มการรองรับภาษาอื่นๆ นอกเหนือจากภาษาอังกฤษ เช่น ฝรั่งเศส เยอรมัน ฮินดี ฮินดี-โรมัน อิตาลี โปรตุเกส และสเปน ปัจจุบัน Meta AI มีให้บริการใน 22 ประเทศ รวมถึงอาร์เจนตินา ชิลี โคลอมเบีย เอกวาดอร์ และเม็กซิโก

Zuckerberg และอนาคตของ Llama 4

Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Meta กล่าวถึงความต้องการพลังการประมวลผลที่เพิ่มขึ้น 10 เท่า เพื่อฝึกฝนโมเดล Llama 4 รุ่นต่อไป

“ปริมาณการประมวลผลที่จำเป็นสำหรับการฝึก Llama 4 น่าจะมากกว่าที่เราใช้ฝึก Llama 3 เกือบ 10 เท่า และโมเดลในอนาคตจะยังคงเติบโตต่อไปอีก” Zuckerberg กล่าว

สัญญาณบวกของ Meta นอกเหนือจาก AI

นอกเหนือจาก AI แล้ว Meta ยังเห็นสัญญาณที่ดีสำหรับเครือข่ายโซเชียลของบริษัท Threads มีผู้ใช้งานเกือบ 200 ล้านคน และ Zuckerberg ยังกล่าวถึงผลลัพธ์ที่น่าพอใจของการใช้งาน Facebook ในกลุ่มผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาวในสหรัฐอเมริกา

ข้อสรุป

ความสำเร็จของ Meta AI ในอินเดียแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ AI ในตลาดเกิดใหม่ และการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ Meta ในด้าน AI และโซเชียลมีเดีย

Advertisement

Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button