ข่าว Tech

S.T.A.L.K.E.R. 2 หัวใจแห่งเชอร์โนบิล รอคอยต่อไป

แฟนๆ ของเกม S.T.A.L.K.E.R. 2: หัวใจแห่งเชอร์โนบิล ต้องอดใจรออีกนิด เมื่อ GSC Game World ประกาศเลื่อนการวางจำหน่ายออกไปอีกครั้ง เป็นวันที่ 20 พฤศจิกายน 2024 หลังจากที่เคยเลื่อนจากเดือนกันยายนที่ผ่านมา นับเป็นอีกหนึ่งความล่าช้าในการพัฒนาเกมที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2010 หรือกว่า 14 ปีมาแล้ว

Advertisement

ทำไมถึงใช้เวลานานขนาดนี้?

ในช่วงแรก ปัญหาหลักคือเรื่องเงินทุน GSC Game World เกือบจะต้องปิดตัวลง แต่ก็สามารถผ่านพ้นวิกฤตมาได้ ต่อมา ทีมผู้สร้างใช้เวลามากมายในการปรับปรุงกลไกและคุณสมบัติต่างๆ ของเกม รวมถึงเทคนิคการสร้างฟันของตัวละครให้สมจริง

แต่เหตุการณ์ในโลกความเป็นจริงก็เข้ามามีส่วนทำให้เกมต้องล่าช้าออกไปอีก เมื่อรัสเซียเปิดฉากบุกยูเครน ซึ่งเป็นที่ตั้งของ GSC Game World ทีมพัฒนาต้องย้ายไปยังปราก และกลับมาพัฒนาเกมต่อในปี 2022 ก่อนหน้านี้ มีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว แต่ก็ต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากปัญหาบางประการ และล่าสุด เลื่อนอีกครั้งจากเดือนกันยายนเป็นเดือนพฤศจิกายนนี้

เสียงจากผู้พัฒนา

Yevhen Grygorovych, Game Director ของ GSC Game World กล่าวในแถลงการณ์ว่า “เราทราบดีว่าคุณอาจจะเบื่อหน่ายกับการรอคอย และเราขอขอบคุณในความอดทนของคุณจริงๆ ช่วงเวลาสองเดือนเพิ่มเติมนี้จะทำให้เรามีโอกาสแก้ไข ‘ความผิดปกติที่ไม่คาดคิด’ (หรือเรียกง่ายๆ ว่า ‘บั๊ก’) มากขึ้น เราตื่นเต้นที่จะให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์นี้ด้วยตัวเอง เช่นเดียวกับที่คุณตื่นเต้นที่จะได้เล่นเกมนี้”

เผยเบื้องหลังการพัฒนาสุดพิเศษ

แม้จะยังไม่แน่ใจว่าเกมจะวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนนี้ได้จริงหรือไม่ แต่ก็มีความเป็นไปได้มากขึ้น GSC Game World ยังประกาศว่าจะปล่อยวิดีโอเบื้องหลังการพัฒนาเกมแบบเจาะลึกในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ โดยจะมีการสัมภาษณ์ผู้พัฒนา ภาพฟุตเทจใหม่ในเกม และการเล่นเกมแบบเต็มรูปแบบของภารกิจเนื้อเรื่องหนึ่ง

Advertisement

สรุป

สำหรับผู้ที่ยังไม่รู้จัก S.T.A.L.K.E.R. 2: หัวใจแห่งเชอร์โนบิล เป็นภาคต่อของเกม FPS ยอดฮิตในปี 2007 ภาคใหม่นี้จะนำเสนอรูปแบบการเล่นแบบ survival horror ที่น่าตื่นเต้น และมีตัวอย่างเกมมากมายให้รับชม ซึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับเกมที่พัฒนามาอย่างยาวนานถึง 14 ปี

Advertisement

Source
engadget
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button