ข่าว Tech

ไอเดียธุรกิจใหม่! ขายเสื้อยืดเกี่ยวกับการยิงทรัมป์

ภายในชั่วโมงหลังจากมีผู้ยิงพยายามลอบสังหารโดนัลด์ ทรัมป์ในระหว่างการชุมนุม เมื่อวันเสาร์ ผลิตภัณฑ์นับไม่ถ้วนที่มีภาพของทรัมป์ ซึ่งมีรอยเลือด และกำปั้นยกขึ้น ถูกวางขายในแพลตฟอร์มพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เสื้อยืดบนแพลตฟอร์ม Temu ที่มีภาพจากการชุมนุมและข้อความ TRUMP BULLETPROOF (ทรัมป์กันกระสุน) ถูกขายในราคา 9.59 ดอลลาร์ (349 บาท) (มีผู้เสียชีวิต 1 คนในการชุมนุม และมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน) บนแอมะซอน เสื้อยืดตลกสำหรับผู้ชายที่ขายดีที่สุดส่วนใหญ่ก็เหมือนกัน: เป็นภาพของทรัมป์ในระหว่างการชุมนุม พร้อมกับข้อความเช่น FIGHT! (สู้!) และ NEVER SURRENDER (ไม่มีวันยอมแพ้)

Advertisement

ในขณะที่การประชุมใหญ่พรรครีพับลิกันกำลังดำเนินอยู่อย่างเต็มที่ในมิลวอกี ผู้ขายเสื้อผ้าและสินค้าของฝ่ายขวาจัดกำลังทำเงิน แต่ไม่ใช่เฉพาะบริษัทที่มีแนวคิดทางการเมืองสอดคล้องกับทรัมป์เท่านั้น

rump From Bullets To Ballots Aim For Change

ยกตัวอย่างเช่น ผู้ขายบนแพลตฟอร์ม Etsy ซึ่งส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่สินค้าหัตถกรรมและผลิตภัณฑ์อิสระ ร้านหนึ่งบนแพลตฟอร์มนี้ขายเสื้อผ้าที่มีสโลแกนและดีไซน์ที่ดูค่อนข้างบริสุทธิ์: เสื้อกันหนาวที่มีภาพผีหัวเราะน่ารักสำหรับวันฮาโลวีน และเสื้อผ้าที่มีธีมการแคมป์ นอกจากนี้ ยังมีเสื้อที่ส่งเสริมสิทธิของคนรักเพศเดียวกันและอัตลักษณ์ของชนพื้นเมือง แต่ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ร้านนี้ก็ได้ผลิตสินค้าสนับสนุนทรัมป์หลายรายการ รวมถึงบางรายการที่มีภาพจากการชุมนุม

การค้นหา “Trump” บน Etsy จะแสดงรายการสินค้าที่คล้ายกันเป็นจำนวนมาก แทบทั้งหมดเป็นภาพของตัวอย่างผลิตภัณฑ์ไม่ใช่สินค้าจริง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเหล่านี้เป็นการดำเนินการแบบพิมพ์ตามสั่งที่ไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งผลิตสิ่งที่ผู้คนกำลังมองหา และในขณะนี้ ดูเหมือนว่าบางคนกำลังมองหาเสื้อยืดที่มีภาพหลังการลอบสังหารที่มีรอยเลือดและมีรสชาติที่น่าสงสัย

Etsy ยังไม่ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับว่าผลิตภัณฑ์ที่มีภาพนี้จะละเมิดกฎเกี่ยวกับเนื้อหาที่มีความรุนแรงหรือไม่

Advertisement

ผู้ขายรายอื่นก็กำลังใช้ประโยชน์จากสถานการณ์นี้อย่างชัดเจนมากขึ้น: แบรนด์หนึ่งบนแอมะซอน ที่ตั้งชื่อสร้างสรรค์ว่า Trump Fist Bumped Shirt ขายเสื้อยืดหลายรายการในแนวเดียวกัน ในราคาตั้งแต่ 13 ถึง 19 ดอลลาร์ แอมะซอนก็ไม่ได้ตอบกลับคำถามเกี่ยวกับว่าผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ได้รับอนุญาตในตลาดของพวกเขาหรือไม่ ซึ่งอนุญาตให้ผู้ขายรายย่อยขายสินค้าของตน

ผู้ประกอบการที่มีเวลาว่างสองนาทีและบัญชี Redbubble ก็สามารถเข้าร่วมในการดำเนินการนี้ได้ และจนถึงขณะนี้ แพลตฟอร์มต่างๆ ก็ดูเหมือนจะยอมรับการขายสินค้าเหล่านี้ และถ้ามีเงินที่จะทำได้ คุณก็สามารถเดาได้ว่ามีใครบางคนที่จะพยายามทำ

สรุป

เหตุการณ์ช็อกที่เกิดขึ้นได้สร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ให้กับผู้ประกอบการที่พยายามหาเงินอย่างรวดเร็ว โดยการผลิตและขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งรวมถึงเสื้อยืดที่มีภาพของทรัมป์ในระหว่างการชุมนุม แม้ว่าจะมีความรู้สึกที่ไม่เหมาะสม แต่ก็ยังมีตลาดที่พร้อมซื้อสินค้าเหล่านี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่อเนื้อหาที่มีความขัดแย้งและมีการโต้เถียงกันอย่างกว้างขวาง ในขณะเดียวกัน แพลตฟอร์มพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ก็ยังคงอนุญาตให้มีการขายสินค้าเหล่านี้ ซึ่งอาจเป็นประเด็นที่ต้องพิจารณาเกี่ยวกับนโยบายและแนวทางปฏิบัติในอนาคต

Advertisement

Source
theverge
อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button