ข่าว Tech

iPhone 16 Pro สัมผัสความเร็วในการชาร์จที่เหนือกว่าใคร

มีข่าวลือหนาหูว่า iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีการชาร์จที่เร็วขึ้นอย่างน่าประทับใจ โดย ITHome รายงานว่า iPhone 16 Pro จะรองรับการชาร์จ MagSafe ที่ 20W และการชาร์จเร็วแบบมีสายที่ 40W ซึ่งถือเป็นการพัฒนาที่สำคัญเมื่อเทียบกับ iPhone 15 ทุกรุ่นที่รองรับการชาร์จเร็วแบบมีสายเพียง 27W และ MagSafe เพียง 15W เท่านั้น

Advertisement

แบตเตอรี่ใหญ่ขึ้น แต่ความเร็วไม่ลดลง

แม้ว่าข่าวลือจะระบุว่า iPhone 16 Pro จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่า iPhone 15 แต่ก็คาดว่าความเร็วในการชาร์จจะไม่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีความจุแบตเตอรี่ที่คาดการณ์ไว้ดังนี้:

  • iPhone 16: 3,561 mAh (เพิ่มขึ้น 6.3%)
  • iPhone 16 Plus: 4,006 mAh (ลดลง 8.6%)
  • iPhone 16 Pro: 3,355 mAh (เพิ่มขึ้น 2.5%)
  • iPhone 16 Pro Max: 4,676 mAh (เพิ่มขึ้น 5.7%)

นวัตกรรมแบตเตอรี่ใหม่จาก Apple

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังของ Apple ยังรายงานเพิ่มเติมว่า แบตเตอรี่ของ iPhone 16 จะมีความหนาแน่นของพลังงานที่สูงขึ้น นอกจากนี้ Apple กำลังทดสอบวิธีการที่จะทำให้แบตเตอรี่ iPhone 16 เปลี่ยนได้ง่ายขึ้นด้วยการใช้โครงโลหะใหม่ในการผลิตแบตเตอรี่

วิธีชาร์จเร็ว iPhone ของคุณ

สำหรับผู้ที่ต้องการชาร์จเร็ว iPhone 15 หรือ iPhone รุ่นอื่นๆ ตั้งแต่ iPhone 8 ขึ้นไป Apple แนะนำให้ใช้สาย USB-C หรือสาย USB-C เป็น Lightning และอะแดปเตอร์ที่รองรับ USB Power Delivery (USB-PD) โดยมีอะแดปเตอร์ของ Apple หลายรุ่นให้เลือก ตั้งแต่ 18W ไปจนถึง 140W หรืออาจเลือกใช้อะแดปเตอร์ของบริษัทอื่น

สรุป

Advertisement

iPhone 16 Pro คาดว่าจะนำเสนอเทคโนโลยีการชาร์จที่ล้ำสมัย ตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ต้องการความรวดเร็วและสะดวกสบายในการชาร์จแบตเตอรี่ มาร่วมลุ้นและติดตามข่าวสารกันต่อไปว่า iPhone 16 Pro จะมีอะไรน่าตื่นเต้นอีกบ้าง

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button