ข่าว Tech

Samsung Galaxy Buds 3 หูฟังไร้สายทรง AirPods

Samsung ได้เปิดตัวหูฟังไร้สายรุ่นใหม่ล่าสุด Galaxy Buds 3 และ Galaxy Buds 3 Pro ซึ่งสร้างความฮือฮาด้วยดีไซน์ที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงจนคล้ายกับ AirPods ของ Apple แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้อาจเป็นเรื่องดีก็ได้

Advertisement

Galaxy Buds 3 ดีไซน์ใหม่ สไตล์ AirPods

Galaxy Buds3 Pro

Galaxy Buds 3 รุ่นมาตรฐานราคา 4,990 บาท มาพร้อมดีไซน์แบบ Open-fit ใส่สบายคล้าย AirPods รุ่นปกติ ส่วน Galaxy Buds 3 Pro ราคา 7,490 บาท มาพร้อมจุกซิลิโคนเพื่อการสวมใส่ที่กระชับเหมือน AirPods Pro

ถึงแม้ดีไซน์จะคล้าย แต่สิ่งที่ทำให้ Galaxy Buds 3 ดูเหมือน AirPods มากกว่านั้นคือรูปทรงของตัวหูฟัง Samsung อธิบายว่าได้ใช้ AI และการสแกนหูจำนวนมากเพื่อพัฒนารูปทรงที่สวมใส่สบายที่สุด ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าหูฟังที่มีก้านนั้นใส่สบายกว่าจริงๆ

บทความที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ เคสของ Galaxy Buds 3 ก็เปลี่ยนไปใช้ทรงแบนขนาดกะทัดรัดเหมือน AirPods Pro เช่นกัน ถึงแม้สีและวัสดุจะต่างกัน แต่คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ Samsung เลือกใช้ดีไซน์นี้

ฟีเจอร์เด่นอื่นๆ

ฟีเจอร์เด่นอื่นๆ Buds 3 vs Buds 3 Pro

อีกจุดเด่นที่น่าสนใจคือ “blade” หรือทัชแพดด้านข้างที่รองรับทั้งการแตะและบีบเหมือน AirPods ในรุ่น Buds 3 Pro จะมีแถบไฟ LED เพิ่มเข้ามา ซึ่งจะแสดงสถานะต่างๆ เช่น การจับคู่ การชาร์จแบตเตอรี่ หรือการค้นหาหูฟังที่หายไป

Advertisement

ในด้านสเปคเสียง Buds 3 ใช้ไดรเวอร์ 11 มม. ส่วน Buds 3 Pro ใช้ไดรเวอร์ 10.5 มม. แบบ Planar พร้อมไดรเวอร์ 6.1 มม. ทั้งสองรุ่นรองรับระบบตัดเสียงรบกวน ANC และ Buds 3 Pro ยังมีฟีเจอร์ Voice Detect ที่จะปรับระดับเสียงและ ANC อัตโนมัติเมื่อคุณพูดคุย

นอกจากนี้ หากจับคู่กับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy ที่ใช้ One UI 6.1.1 ขึ้นไป จะสามารถฟังเพลง Hi-Fi 24-bit 96kHz ได้ และยังมีฟีเจอร์ 360 Audio ให้เสียงรอบทิศทาง รวมถึงแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานถึง 30 ชั่วโมงเมื่อใช้ร่วมกับเคส

สำหรับผู้ใช้ Galaxy ที่ใช้ Bixby หูฟัง Buds 3 จะสามารถแปลภาษาต่างๆ แบบเรียลไทม์ได้อีกด้วย

สรุป

ถึงแม้จะดูเหมือน AirPods แต่ Galaxy Buds 3 ก็มีการปรับปรุงที่น่าสนใจหลายอย่าง หากคุณภาพเสียงดีอย่างที่ Samsung โฆษณาไว้ Galaxy Buds 3 อาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ใช้ Samsung เลยทีเดียว

Galaxy Buds 3 และ Buds 3 Pro เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้วในราคา 4,990 บาท และ 7,490 บาท ตามลำดับ และจะเริ่มจัดส่งในปลายเดือนนี้ หากซื้อพร้อมกับ Galaxy Z Fold 6 หรือ Flip 6 จะได้รับส่วนลด 25% อีกด้วย

Advertisement

Source
samsungsamsung
Advertisement

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button