ข่าว Tech

Galaxy Ring แหวนเทคโนโลยี หรือ เพียงแค่เครื่องประดับราคาแพง?

Samsung Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะที่ใครๆ ก็จับตามอง ด้วยดีไซน์เรียบหรูดูแพงราวกับเครื่องประดับราคาสูง และเมื่อ Samsung ประกาศราคาออกมาที่ $400 (ประมาณ 14,500 บาท) ก็ยิ่งตอกย้ำความหรูหรานั้นเข้าไปอีก

Advertisement

ราคาแรงจนต้องร้อง!

เมื่อ Samsung เผยราคา Galaxy Ring ออกมา บรรดาผู้สื่อข่าวต่างอ้าปากค้าง เพราะคาดการณ์กันไว้ว่าราคาจะสูงกว่า Oura Ring ที่ราคา $300 อยู่แล้ว แต่ไม่คิดว่าจะแรงขนาดนี้

Galaxy Ring ไม่ได้เปิดตัวมาเพียงลำพัง ยังมี Galaxy Flip 6, Galaxy Fold 6, Galaxy Watch Ultra และ Galaxy Watch 7 ที่เปิดตัวพร้อมกัน แต่ Galaxy Ring ถือเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นแรกที่ Samsung หวังจะใช้เปิดตลาดใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

แหวนอัจฉริยะ: เสน่ห์ที่ซ่อนอยู่

แหวนอัจฉริยะมีข้อดีหลายอย่าง เช่น ไม่มีหน้าจอ ไม่มีการแจ้งเตือน เน้นไปที่การนอนหลับที่ดีและสุขภาพของผู้หญิง แต่ราคาที่สูงลิ่วก็ทำให้หลายคนลังเล Galaxy Ring จึงไม่ใช่สินค้าสำหรับทุกคน

ด้วยราคาที่สูงกว่าสมาร์ทวอทช์บางรุ่นของ Samsung เอง ทำให้ Galaxy Ring ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม “อุปกรณ์ระดับซุปเปอร์พรีเมียม”

Advertisement

ราคาที่(ไม่)คาดคิดสำหรับอุปกรณ์เสริม

ราคา $400 อาจจะดูเป็นเรื่องปกติสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ แต่ไม่ใช่สำหรับอุปกรณ์เสริม ยกเว้นแต่สมาร์ทวอทช์รุ่นท็อปและหูฟังสำหรับนักฟังเพลงตัวยง อุปกรณ์เสริมส่วนใหญ่ไม่น่าจะราคาสูงถึง $400

ความเห็นต่างของผู้บริโภค

ราคาของ Galaxy Ring อาจจะทำให้ผู้บริโภคมีความเห็นแตกต่างกันไป บางคนอาจจะไม่พอใจกับราคาที่สูง ในขณะที่บางคนอาจจะโล่งใจที่ Samsung ไม่ได้ใช้วิธีเก็บค่าสมาชิกแบบรายเดือนเหมือน Oura (ซึ่งคิดค่าบริการ $6 ต่อเดือน หรือ $70 ต่อปี)

การเปรียบเทียบกับ Oura Ring

แม้ราคาเริ่มต้นของ Galaxy Ring จะสูงกว่า แต่เมื่อเวลาผ่านไป ค่าใช้จ่ายทั้งหมดของ Oura Ring อาจจะมากกว่า เนื่องจากต้องเสียค่าสมาชิก ซึ่งอาจจะทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าถูก “จับเป็นตัวประกัน”

อายุการใช้งานที่จำกัด

แม้ Galaxy Ring จะมีราคาสูง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีอายุการใช้งานยาวนานเหมือนเครื่องประดับทั่วไป อายุการใช้งานของแหวนอัจฉริยะนั้นสั้นกว่าแหวนธรรมดาอย่างมาก

ด้วยราคา $400 Galaxy Ring มีราคาแพงกว่าและมีค่าน้อยกว่าแหวนที่ทำจากโลหะมีค่าหลายชนิด

กลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจง

ผู้บริโภคบางกลุ่มอาจจะมองว่าราคา $400 นั้นคุ้มค่ากับประโยชน์ที่ได้รับจากอุปกรณ์ขนาดกะทัดรัดที่สวมใส่สบายและช่วยติดตามสุขภาพและการนอนหลับได้โดยไม่ต้องมีหน้าจอ

CCS Insight คาดการณ์ว่าในปีหน้าจะมีการขายแหวนอัจฉริยะประมาณ 4 ล้านวง และ Samsung จะมีบทบาทสำคัญในการผลักดันตลาดนี้

สรุป

Galaxy Ring อาจจะไม่ใช่สินค้าที่ทุกคนต้องมี แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจและมีศักยภาพในการเติบโตในอนาคต

Advertisement

Source
cnet
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button