ข่าว Tech

Fizz แพลตฟอร์มโซเชียล Gen Z ตลาดนัดออนไลน์สุดฮิตในมหา’ลัย

Teddy Solomon หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Fizz แอปโซเชียลมีเดียสุดฮิตในกลุ่มคนรุ่นใหม่ (Gen Z) ได้ย้ายบ้านใหม่ที่ Palo Alto และได้ใช้ Fizz ในการหาซื้อเฟอร์นิเจอร์จากชุมชน Stanford

Advertisement

Fizz เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ไม่เปิดเผยตัวตน มีชุมชนแยกสำหรับแต่ละโรงเรียนและมหาวิทยาลัย ปัจจุบัน Fizz ได้ขยายไปยัง 240 วิทยาเขตมหาวิทยาลัยและ 60 โรงเรียนมัธยม มีพนักงานเต็มเวลา 30 คนและผู้ดูแลอาสาสมัคร 4,000 คนทั่วทั้งโรงเรียน และยังได้รับเงินทุนรวม 41.5 ล้านเหรียญสหรัฐ

ตลาดนัดออนไลน์: ฟีเจอร์ใหม่ที่ตอบโจทย์นักศึกษา

หนึ่งในฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจของ Fizz คือ ตลาดนัดออนไลน์ ที่นักศึกษาสามารถซื้อขายสินค้าต่างๆ เช่น เสื้อผ้า หนังสือเรียน จักรยาน และอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่นักศึกษามักทำอยู่แล้วเมื่อต้องย้ายหอพักในแต่ละปี Solomon เชื่อว่าตลาดสำหรับแพลตฟอร์มซื้อขายในท้องถิ่นที่เน้นกลุ่ม Gen Z ยังมีโอกาสอีกมาก

ระหว่างเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมที่ผ่านมา Fizz ได้เปิดตัวตลาดนัดออนไลน์ในหลายร้อยวิทยาเขต เพื่อรองรับช่วงสิ้นภาคเรียนที่มีการซื้อขายสินค้ากันอย่างคึกคัก Solomon กล่าวว่า Fizz มีสินค้าที่ลงประกาศขายแล้วกว่า 50,000 รายการ และมีข้อความส่งถึงกันเกี่ยวกับสินค้ากว่า 150,000 ข้อความ โดยหมวดหมู่สินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ เสื้อผ้าผู้หญิง คิดเป็นประมาณ 75% ของสินค้าทั้งหมด

ความท้าทายและอนาคตของ Fizz

แม้ว่า Facebook Marketplace จะเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่ง แต่ Fizz ก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มต่อไป ในอนาคต Fizz อาจพิจารณาเพิ่มระบบชำระเงินเพื่อให้ตลาดนัดออนไลน์ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น และมองหาแนวทางในการสร้างรายได้

Fizz ให้ความสำคัญกับการรักษาสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยในทุกชุมชน โดยมีทีมงานที่ดูแลเรื่องความปลอดภัยและใช้เทคโนโลยีจาก OpenAI เพื่อปรับปรุงระบบกลั่นกรองเนื้อหาอัตโนมัติให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

สรุป

Fizz แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Gen Z สุดฮิต กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องและได้รับความนิยมในหมู่นักศึกษา ด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างตลาดนัดออนไลน์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ Fizz มีศักยภาพที่จะเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำที่เชื่อมโยงนักศึกษาและสร้างชุมชนออนไลน์ที่แข็งแกร่ง

Advertisement

Source
techcrunch
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button