ข่าว Tech

Threads ครบรอบ 1 ปี ผู้ใช้ทะลุ 175 ล้านราย

เมื่อหนึ่งปีก่อน Threads เป็นเพียงความคิดริเริ่มของ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก แต่ในวันนี้ แอปคู่แข่งของ X (ชื่อเดิม Twitter) ได้ก้าวสู่ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ โดยมีผู้ใช้งานต่อเดือนมากกว่า 175 ล้านคนตามการประกาศของ CEO Meta ในวันพุธที่ผ่านมา

Advertisement

การเติบโตของ Threads เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2023 ในขณะที่ อีลอน มัสก์ เข้าซื้อกิจการและเปลี่ยนแปลง Twitter อย่างมาก จนทำให้ผู้ใช้งานจำนวนมากหันมาสนใจ Threads ในฐานะทางเลือกใหม่ แม้ว่าอัตราการเติบโตจะชะลอลงบ้างเมื่อเทียบกับช่วงแรก แต่ Threads ก็ยังคงมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ต่างจาก X ที่ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขผู้ใช้งานที่ชัดเจนหลังจากการเข้าซื้อกิจการ

แม้ตัวเลขผู้ใช้งานต่อเดือนจะแสดงถึงความสำเร็จในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้สะท้อนภาพรวมทั้งหมดของ Threads Meta ยังไม่ได้เปิดเผยจำนวนผู้ใช้งานต่อวัน ซึ่งอาจเป็นเพราะยังมีผู้ใช้งานจำนวนมากที่เข้ามาลองใช้แอป แต่ยังไม่ได้ใช้งานเป็นประจำ

จากการพูดคุยกับพนักงานของ Meta พบว่าการเติบโตของ Threads ส่วนใหญ่มาจากการโปรโมตภายใน Instagram ซึ่งทั้งสองแอปใช้ระบบบัญชีเดียวกัน

ถึงกระนั้น การมีผู้ใช้งาน 175 ล้านคนต่อเดือนภายในเวลาเพียงหนึ่งปีก็ถือเป็นความสำเร็จที่น่าประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับประวัติการเปิดตัวแอปเดี่ยวของ Meta ที่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซักเคอร์เบิร์ก มองว่า Threads มีโอกาสที่จะเป็นแอปพันล้านผู้ใช้ถัดไปของบริษัท เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ Meta กำลังมุ่งเน้นไปที่ตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง เช่น ญี่ปุ่น

ในขณะนี้ Threads ยังคงเป็นผู้นำด้านการขาดทุนสำหรับ Meta แต่บริษัทก็มีความสามารถในการสนับสนุนแอปนี้ต่อไปได้อย่างไม่มีกำหนด มีรายงานว่า Meta กำลังพิจารณาเปิดโฆษณาใน Threads ในปีหน้า แม้ว่าแผนการที่แน่ชัดยังไม่เป็นที่เปิดเผย แต่ Threads สามารถเชื่อมต่อกับระบบโฆษณาที่มีอยู่ของ Instagram ได้อย่างง่ายดาย และเนื่องจาก Meta ตั้งใจลดความสำคัญของเนื้อหาทางการเมืองและส่งเสริมเนื้อหาที่เป็นมิตร Threads จึงอาจเป็นแพลตฟอร์มที่น่าสนใจสำหรับผู้ลงโฆษณาที่กำลังมองหาทางเลือกที่ปลอดภัยกว่า X

Threads กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีศักยภาพที่จะเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียรายใหญ่รายต่อไป การเติบโตของผู้ใช้และกลยุทธ์ทางธุรกิจของ Meta ทำให้ Threads มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในระยะยาว

Advertisement

Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button