ข่าว Tech

Apple Music ยกระดับเพลย์ลิสต์ด้วย Smart Crossfade ใน iOS 18

Apple Music เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่จะยกระดับประสบการณ์การฟังเพลงของคุณไปอีกขั้นใน iOS 18 กับ Smart Crossfade ฟีเจอร์ที่จะช่วยให้การเปลี่ยนผ่านระหว่างเพลงเป็นไปอย่างราบรื่น ไร้รอยต่อ

Advertisement

Smart Crossfade คืออะไร?

Smart Crossfade เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้เพลงค่อย ๆ ผสมผสานเข้าด้วยกัน แทนที่จะตัดจบแบบกระทันหันเหมือนที่ผ่านมา โดยระบบจะวิเคราะห์เพลงแต่ละเพลงเพื่อเลือกวิธีการ Crossfade ที่เหมาะสมที่สุด ถ้าเพลงถูกออกแบบมาให้จบแบบกระทันหัน ระบบจะไม่เข้าไปแทรกแซง แต่ถ้าเพลงค่อย ๆ เฟดออก ระบบก็จะเริ่มเล่นเพลงถัดไปพร้อม ๆ กัน ทำให้การเปลี่ยนเพลงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

วิธีใช้งาน Smart Crossfade

ฟีเจอร์ Smart Crossfade สามารถเปิดใช้งานได้ง่าย ๆ ใน Settings > Music โดยจะมีแถบเลื่อนให้คุณปรับแต่งระยะเวลาของ Crossfade ได้ตั้งแต่ 1 ถึง 12 วินาทีตามความชอบ

ไม่เพียง iOS 18 แต่ macOS 15 ก็มี Smart Crossfade ด้วย!

Smart Crossfade ไม่ได้มีแค่ใน iOS 18 เท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับ macOS 15 Sequoia อีกด้วย โดยจะอยู่ในเมนู “Song Transitions” และมีแถบเลื่อนสำหรับปรับแต่งระยะเวลาเช่นเดียวกัน

ฟีเจอร์ที่แฟน ๆ รอคอย

Smart Crossfade เป็นฟีเจอร์ที่ผู้ใช้ Apple Music เรียกร้องกันมานาน และในที่สุด Apple ก็ตอบรับเสียงเรียกร้องนั้นแล้ว นอกจากนี้ Smart Crossfade ยังถูกออกแบบมาให้เข้าใจว่าเมื่อคุณกำลังฟังเพลงในอัลบั้ม ระบบจะไม่เข้าไปยุ่งกับช่วงเว้นวรรคระหว่างเพลง แต่จะทำงานเฉพาะเมื่อคุณกำลังฟังเพลย์ลิสต์ สถานีวิทยุ หรือคิวเพลงที่เลือกไว้เท่านั้น

iOS 18 คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนกันยายน 2024 พร้อมกับ iPhone 16 และถึงแม้ว่ายังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า Smart Crossfade จะมาใน Apple Music สำหรับ Android ด้วยหรือไม่ แต่ก็ถือเป็นการพัฒนาที่น่าจับตามองสำหรับผู้ใช้ Apple Music ทุกคน

สรุป

Smart Crossfade เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์การฟังเพลงบน Apple Music ให้ดียิ่งขึ้น ถือเป็นการเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับแอปพลิเคชันฟังเพลงยอดนิยมนี้

Advertisement

Source
techradar
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button