ข่าว Tech

ChatGPT เปิดให้ใช้งานบน Mac แล้ววันนี้ สำหรับทุกคน!

OpenAI ได้เปิดตัวแอป ChatGPT สำหรับผู้ใช้ Mac ทุกคนแล้ว! หลังจากเปิดตัวครั้งแรกในเดือนพฤษภาคมสำหรับผู้สมัคร ChatGPT Plus ตอนนี้ทุกคนสามารถเข้าถึงเครื่องมือ AI อันทรงพลังนี้ได้ฟรีๆ

Advertisement

แอป ChatGPT บน Mac ออกแบบมาเพื่อให้การใช้งาน ChatGPT สะดวกสบายยิ่งขึ้น ผู้ใช้สามารถถามคำถามเกี่ยวกับอีเมล ภาพหน้าจอ เว็บไซต์ หรือเนื้อหาอื่นๆ บน Mac ได้ง่ายๆ เพียงกด Option + Space ก็สามารถเริ่มสนทนาได้ทันที

นอกจากนี้ แอปยังมีฟีเจอร์ Voice Mode สำหรับการสนทนาด้วยเสียง ค้นหาประวัติการสนทนา และอื่นๆ อีกมากมาย และที่สำคัญ คุณไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิกใดๆ เพื่อใช้งาน ChatGPT บน Mac

OpenAI ยังได้เปิดให้ใช้งาน ChatGPT รุ่นล่าสุด GPT-4o ฟรี! แม้จะมีข้อจำกัดจำนวนครั้งที่สามารถใช้งานได้ แต่ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีในการทดลองใช้ความสามารถของ AI อันล้ำสมัยนี้

Advertisement

ยิ่งไปกว่านั้น Apple ได้ร่วมมือกับ OpenAI เพื่อผสาน ChatGPT เข้ากับระบบปฏิบัติการ iOS 18, iPadOS 18 และ macOS Sequoia ในอนาคต Siri อาจสามารถส่งคำขอที่ซับซ้อนไปยัง ChatGPT และนำข้อมูลกลับมาให้ผู้ใช้ได้ (ขึ้นอยู่กับการอนุญาตของผู้ใช้)

สรุป

การเปิดตัว ChatGPT บน Mac ถือเป็นก้าวสำคัญในการนำ AI เข้ามาสู่ชีวิตประจำวันของผู้คน ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเรียน นักเขียน โปรแกรมเมอร์ หรือผู้ใช้งานทั่วไป ChatGPT ก็สามารถช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Advertisement

Source
macrumors
อ่านต่อ
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button