ข่าว Tech

Apple เปิด RCS ใน iOS 18 Beta: ข่าวดีของ iPhone และ Android!

ในที่สุด Apple ก็ได้เพิ่มการรองรับ Rich Communication Services (RCS) ในแอป Messages บน iOS 18 Beta 2 RCS เป็นโปรโตคอลการส่งข้อความที่ทันสมัยกว่า SMS/MMS ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่งข้อความ, รูปภาพความละเอียดสูง และไฟล์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

RCS ใน iOS 18 Beta

การอัปเดตครั้งนี้ถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้ iPhone และ Android เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ใช้ iPhone จะสามารถส่งข้อความ RCS ไปยังผู้ใช้ Android ได้ในรูปแบบ SMS/MMS เท่านั้น ส่งผลให้คุณภาพของรูปภาพและไฟล์ที่ส่งไปลดลง แต่ตอนนี้ด้วย RCS ผู้ใช้ iPhone จะสามารถส่งข้อความคุณภาพสูงและไฟล์ไปยังเพื่อนๆ ที่ใช้ Android ได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้การรองรับ RCS ยังจำกัดเฉพาะผู้ให้บริการเครือข่ายในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น และข้อความจากอุปกรณ์ Android จะยังคงแสดงเป็นฟองข้อความสีเขียวในแอป Messages

การเปิดตัว RCS ใน iOS 18 Beta นี้ถือเป็นก้าวสำคัญของ Apple ที่จะช่วยลดช่องว่างระหว่างผู้ใช้ iPhone และ Android และเป็นการตอบรับเสียงเรียกร้องจากผู้ใช้ที่ต้องการการสื่อสารข้ามแพลตฟอร์มที่ดียิ่งขึ้น นอกจาก RCS แล้ว ใน iOS 18 Beta ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น การสะท้อนหน้าจอ iPhone บน Mac อีกด้วย

การรองรับ RCS ใน iOS 18 Beta นับเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้ iPhone และ Android แม้ว่าจะยังจำกัดเฉพาะบางเครือข่าย แต่ก็เป็นสัญญาณที่ดีว่า Apple กำลังพัฒนาประสบการณ์การส่งข้อความข้ามแพลตฟอร์มให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้การสื่อสารระหว่างผู้ใช้ iPhone และ Android เป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Source
techcrunch

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button