ข่าว Tech

เบื้องลึกความยากของ Shadow of the Erdtree จากปากผู้สร้าง

หากกำลังมองหาความท้าทายครั้งใหม่ในโลกของ Elden Ring Shadow of the Erdtree คือคำตอบที่รอคอย DLC นี้ไม่เพียงแต่นำเสนอเนื้อเรื่องที่ลึกซึ้งและน่าติดตาม แต่ยังมาพร้อมกับความยากระดับใหม่ที่จะทดสอบทักษะของอย่างถึงที่สุด ด้วยพื้นที่กว้างขวางที่เต็มไปด้วยความลับและศัตรูที่น่ากลัว จะได้สัมผัสกับประสบการณ์การเล่นเกมที่จะทำให้ต้องกลับมาเล่นซ้ำแล้วซ้ำอีก ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นมือใหม่หรือมือเก๋า Shadow of the Erdtree ก็พร้อมที่จะท้าทายและสร้างความประทับใจให้กับในทุกย่างก้าว มาร่วมผจญภัยในดินแดนแห่งนี้และค้นพบว่าจะสามารถเอาชนะความท้าทายที่ฮิเดทากะ มิยาซากิและทีมได้สร้างสรรค์ขึ้นมาได้หรือไม่!

ในโลกแห่งการผจญภัยของ Elden Ring ล่าสุดกับ DLC “Shadow of the Erdtree” ที่เพิ่งเปิดตัว ผู้เล่นต่างพบว่าตนเองกำลังเผชิญกับความท้าทายที่สูงขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด แม้แต่ฮิเดทากะ มิยาซากิ ผู้กำกับเกมเองก็ยอมรับว่า DLC นี้มีความยากที่สูงมาก

จากการสัมภาษณ์ล่าสุดที่ Summer Game Fest มิยาซากิเปิดเผยว่า Shadow of the Erdtree มีขนาดใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับ DLC อื่นๆ ของ FromSoftware ที่เคยทำมา แต่กลับบอกว่ามีปริมาณเนื้อหาใกล้เคียงกับพื้นที่ Limgrave ในเกมหลัก ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของ Elden Ring เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นหลายคนรู้สึกว่าคำพูดนี้ไม่ตรงกับความเป็นจริง เพราะหลังจากเล่นไปเพียง 30 ชั่วโมง พวกเขาพบว่าพื้นที่ใหม่ใน DLC นี้กว้างขวางกว่า Limgrave มาก ไม่เพียงแต่แผนที่จะใหญ่ขึ้น แต่ยังมีหลายชั้น ทั้งบนที่ราบสูง ในหุบเขาลึก และบนเกาะที่ต้องใช้ทักษะการกระโดดที่สร้างสรรค์เพื่อเข้าถึง

Shadow of the Erdtree นำเสนอเรื่องราวของ Miquella น้องชายของบอสสุดแกร่งอย่าง Malenia และเป็นหนึ่งในเทพเจ้าที่สำคัญในจักรวาลของ Elden Ring มิยาซากิเผยว่าการเลือกเล่าเรื่องของ Miquella เกิดจากความต้องการที่จะให้เกียรติแก่ผลงานของ George R. R. Martin ที่มีส่วนร่วมในการสร้างเนื้อเรื่องของเกม

ความยากของ DLC นี้เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมาก ผู้เล่นหลายคนรู้สึกว่ามันยากเกินไป แม้แต่นักวิจารณ์ก็ยังแสดงความคิดเห็นว่าความยากนี้ดูเหมือนจะเป็น “ความยากเพื่อความยาก” มากกว่าจะเป็นความท้าทายที่สนุกสนาน

มิยาซากิอธิบายว่าทีมพัฒนาได้นำบทเรียนจากเกมหลักมาปรับใช้ใน DLC นี้ โดยพยายามสร้างสมดุลระหว่างความท้าทายที่น่าพึงพอใจกับความยากที่เป็นไปไม่ได้ เขาเน้นย้ำว่าการให้อิสระแก่ผู้เล่นเป็นกุญแจสำคัญในการชดเชยความยากของเกม

อย่างไรก็ตาม ในความเป็นจริง ผู้เล่นหลายคนพบว่าการเพิ่มพลังในเกมนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถในการค้นหาไอเทมพิเศษที่หายากมาก ทำให้การเผชิญหน้ากับศัตรูแม้เพียงไม่กี่ตัวก็สามารถเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

มิยาซากิยังเปิดเผยว่าทีมพัฒนาได้พยายามสร้างวิธีการตายที่หลากหลายและน่าสนใจสำหรับผู้เล่น แม้ว่าจะลดจำนวนพื้นที่พิษลงจากเกมหลัก แต่ก็ยังมีวิธีการตายอีกมากมายให้ผู้เล่นได้สัมผัส

Shadow of the Erdtree นำเสนอประสบการณ์การเล่นเกมที่ท้าทายและลึกซึ้ง แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับระดับความยาก แต่มิยาซากิและทีมพัฒนายังคงเชื่อมั่นในความสามารถของผู้เล่น DLC นี้ไม่เพียงแต่ขยายจักรวาลของ Elden Ring แต่ยังท้าทายขีดจำกัดของผู้เล่นในรูปแบบที่น่าตื่นเต้นและน่าพึงพอใจ ไม่ว่าจะเป็นแฟนตัวยงของซีรีส์นี้หรือเพิ่งเริ่มต้น Shadow of the Erdtree ก็พร้อมที่จะมอบประสบการณ์การผจญภัยที่น่าจดจำให้กับ

Source
The Verge

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button