ข่าว Tech

iOS 18 เบต้า 2: ฟีเจอร์ใหม่และการอัปเดตที่น่าตื่นเต้น

แอปเปิลได้ยืนยันว่า iOS 18 เบต้า 2 จะพร้อมให้ใช้งานในวันจันทร์หน้า ซึ่งเป็นเวลาสองสัปดาห์หลังจากการประกาศ iOS 18 ในงาน WWDC 2024 ที่ผ่านมา ที่น่าสนใจคือ แอปเปิลได้เปิดเผยว่าจะมีฟีเจอร์ใหม่สองอย่างที่จะมาพร้อมกับ iOS 18 เบต้า 2 นั่นคือ iPhone Mirroring และ SharePlay screen sharing

ตามที่เราได้รายงานไปก่อนหน้านี้ มีฟีเจอร์หลายอย่างที่แอปเปิลได้ประกาศสำหรับ iOS 18 แต่ยังไม่พร้อมใช้งานในเวอร์ชันเบต้า บางฟีเจอร์จะยังไม่พร้อมใช้งานจนกว่าจะถึงช่วงปลายปีนี้ หลังจากที่ iOS 18 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์อื่น ๆ คาดว่าจะทยอยเพิ่มเข้ามาในระหว่างกระบวนการทดสอบเบต้า

ก่อนหน้านี้ในวันนี้ แอปเปิลได้ประกาศว่า Apple Intelligence และฟีเจอร์อื่น ๆ ของ iOS 18 จะยังไม่พร้อมใช้งานในสหภาพยุโรปในปีนี้ เนื่องจากกฎหมาย DMA ในการประกาศครั้งนี้ โฆษกของแอปเปิล เฟรด ซาอินซ์ ได้ยืนยันว่า iOS 18 เบต้า 2 จะมาถึงในสัปดาห์หน้า และจะเพิ่มฟีเจอร์ iPhone Mirroring และ SharePlay screen sharing

iPhone Mirroring จะช่วยให้ผู้ใช้ Mac สามารถแสดงหน้าจอ iPhone บน Mac ได้ ซึ่งรวมถึงการโต้ตอบกับ iPhone การรับการแจ้งเตือนของ iPhone บน Mac และการลากและวางระหว่าง Mac และ iPhone ได้อย่างราบรื่น

ในขณะเดียวกัน แอปเปิลได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับ SharePlay screen sharing ว่า “ด้วยความสามารถในการแชร์หน้าจอที่เพิ่มขึ้น คุณสามารถวาดบนหน้าจอของใครบางคนเพื่อให้พวกเขาเห็นว่าพวกเขาสามารถทำอะไรได้บ้างบนหน้าจอของตัวเอง หรือควบคุมหน้าจอของพวกเขาและดำเนินการด้วยตัวคุณเอง”

นอกเหนือจากการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เหล่านี้แล้ว iOS 18 เบต้า 2 น่าจะแก้ไขข้อบกพร่องจำนวนมาก ปรับปรุงฟีเจอร์ใหม่อื่น ๆ และอีกมากมาย

iOS 18 เบต้า 2 จะเปิดตัวสำหรับนักพัฒนาในวันจันทร์ พร้อมกับเบต้าเวอร์ชันที่สองของ iPadOS 18, macOS Sequoia, tvOS 18, visionOS 2 และ watchOS 11 เบต้าสาธารณะจะพร้อมใช้งานในเดือนกรกฎาคม แอปเปิลได้กล่าวหลายครั้งว่าฟีเจอร์ Apple Intelligence บางส่วนจะเริ่มทดสอบเบต้าในช่วงฤดูร้อนนี้

การเปิดตัว iOS 18 เบต้า 2 ที่กำลังจะมาถึงนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแอปเปิลในการพัฒนาและปรับปรุงระบบปฏิบัติการของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง ด้วยฟีเจอร์ใหม่อย่าง iPhone Mirroring และ SharePlay screen sharing ผู้ใช้ iPhone และ Mac จะได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แม้ว่าจะมีความท้าทายบางประการในการเปิดตัวฟีเจอร์บางอย่างในสหภาพยุโรป แต่แอปเปิลก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้กับผู้ใช้ทั่วโลก เราหวังว่าการทดสอบเบต้าครั้งนี้จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและความเสถียรของ iOS 18 ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอนาคตอันใกล้นี้

Source
9to5mac

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button