ข่าว Tech

ดราม่า! สามีฟ้อง Apple หลังเมียจับได้คบชู้เพราะ iMessage

เรื่องราวชวนหัวในโลกเทคโนโลยี เมื่อสามีชาวอังกฤษตัดสินใจฟ้อง Apple หลังถูกภรรยาจับได้ว่าแอบมีกิ๊ก เนื่องจาก iMessage แอปแชทชื่อดังของ Apple ดันซิงค์ข้อความไปยัง iMac ของครอบครัว ทำให้ภรรยาเห็นข้อความลับที่สามีพยายามลบไปแล้ว

Advertisement

Richard (นามสมมติ) ผู้เป็นสามี พยายามปกปิดความสัมพันธ์ลับๆ โดยใช้ iMessage บน iPhone คุยกับสาวอื่น แต่ไม่ทันระวังว่า Apple จะซิงค์ข้อความไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้ Apple ID เดียวกัน ผลคือภรรยาของเขาเปิด iMac แล้วเห็นข้อความทั้งหมด นำไปสู่การฟ้องหย่าและ Richard ต้องสูญเสียเงินไปกว่า 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Richard โทษว่า Apple ไม่แจ้งให้ผู้ใช้ทราบอย่างชัดเจนว่า iMessage จะซิงค์ข้อความไปยังอุปกรณ์อื่นๆ และต้องการให้ Apple ชดใช้ค่าเสียหายที่เขาต้องสูญเสียไปกับการหย่าร้าง แถมยังชวนชายอื่นๆ ที่เจอปัญหาเดียวกันมาร่วมฟ้อง Apple ด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

Apple ชี้แจงว่าผู้ใช้สามารถลบข้อความจาก iMessage ได้ แต่ต้องตั้งค่าให้ซิงค์กับ iCloud ก่อน ซึ่งดูเหมือน Richard จะไม่เข้าใจระบบนี้ดีพอ

ทนายความของ Richard มองว่า Apple ทำให้ผู้ใช้เข้าใจผิด และจะดำเนินการฟ้องร้องในชั้นศาลต่อไป

Advertisement

เรื่องนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง บ้างก็เห็นใจ Richard ที่ต้องเสียเงินเพราะความผิดพลาดของ Apple บ้างก็ตำหนิ Richard ที่แอบมีกิ๊กตั้งแต่แรก

สรุป

คดีนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจผู้ใช้ Apple ให้ระวังเรื่องการซิงค์ข้อความ iMessage และควรศึกษาการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวให้ดี นอกจากนี้ ยังสะท้อนให้เห็นว่าเทคโนโลยีสามารถเปิดเผยความลับได้ง่ายเพียงใด แม้พยายามปกปิดแค่ไหนก็ตาม

Advertisement

Source
The Times
อ่านต่อ
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button