ข่าว Tech

Amazon ทุ่มซื้อ MX Player บุกตลาดสตรีมมิ่งอินเดีย

Amazon บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ ตกลงซื้อกิจการหลักของ MX Player แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งวิดีโอชั้นนำของอินเดียจาก Times Internet ซึ่งเป็นบริษัทสื่อท้องถิ่น การเคลื่อนไหวครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของ Amazon ในการขยายธุรกิจและสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในเมืองเล็กและชนบทของอินเดีย ซึ่งถือเป็นตลาดต่างประเทศที่สำคัญ

Advertisement

แหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า ข้อตกลงดังกล่าวมีมูลค่าต่ำกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งต่ำกว่ามูลค่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่ MX Player เคยระดมทุนได้ก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ Amazon จะเข้าถือครองทรัพย์สินบางส่วนของ MX Player แต่ไม่ใช่ทั้งหมด โดยผู้บริหารระดับสูงของ MX Player หลายคนจะย้ายไปทำงานกับ Amazon หลังจากการทำธุรกรรมเสร็จสิ้น

ผู้ใช้งานรายเดือนของบริการสตรีมมิ่งยอดนิยมในอินเดีย
Image: UBS; Data: UBS and Sensor Tower

การเข้าซื้อ MX Player ครั้งนี้ จะช่วยให้ Amazon สามารถขยายฐานผู้ชมไปยังกลุ่มผู้ชมในเมืองเล็กและชนบทของอินเดีย ซึ่งเป็นกลุ่มที่ MX Player ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดย Amazon จะยังคงใช้แบรนด์ MX Player ต่อไป และหวังว่าจะสามารถนำเสนอคอนเทนต์ที่น่าสนใจและเข้าถึงได้ง่ายให้กับผู้ชมในกลุ่มนี้

MX Player เป็นที่รู้จักในด้านความสามารถในการเล่นวิดีโอหลากหลายรูปแบบ ทำให้เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Android ราคาประหยัด นอกจากนี้ MX Player ยังมีคอนเทนต์ที่หลากหลาย ทั้งภาพยนตร์ รายการทีวี และเกมส์ ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริการสตรีมมิ่งของ Amazon ในอินเดีย

การเข้าซื้อ MX Player โดย Amazon สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการขยายธุรกิจสตรีมมิ่งในอินเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองเล็กและชนบท ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง การผนวก MX Player เข้ากับ Prime Video และ miniTV ของ Amazon จะช่วยเพิ่มความหลากหลายของคอนเทนต์ และเข้าถึงผู้ชมกลุ่มใหม่ได้มากขึ้น นอกจากนี้ การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ยังเป็นการส่งสัญญาณถึงคู่แข่งในตลาดสตรีมมิ่งของอินเดียว่า Amazon มีความตั้งใจจริงที่จะเป็นผู้นำในตลาดนี้

Advertisement
Advertisement

Source
TechCrunch
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button