ข่าว Tech

มหาเศรษฐีญี่ปุ่นยกเลิกทริปดวงจันทร์ SpaceX เหตุล่าช้า

ยูซากุ มาเอซาวะ (Yusaku Maezawa) มหาเศรษฐีญี่ปุ่น ยกเลิกโครงการ dearMoon เดินทางรอบดวงจันทร์กับ SpaceX เหตุการณ์ล่าช้า ไม่สามารถกำหนดวันปล่อยยานได้

Advertisement

ยูซากุ มาเอซาวะ มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น เจ้าของร้านค้าออนไลน์ชื่อดัง Zozotown ได้ประกาศยกเลิกโครงการ dearMoon ซึ่งเป็นโครงการท่องเที่ยวรอบดวงจันทร์กับ SpaceX ที่นำโดย อีลอน มัสก์

เดิมที โครงการ dearMoon วางแผนจะนำยาน Starship ของ SpaceX เดินทางรอบดวงจันทร์ภายในปี 2023 โดยมี มาเอซาวะ เป็นผู้โดยสารหลัก และมีแขกรับเชิญอีก 8 คน ซึ่งรวมถึง DJ Steve Aoki, นักร้อง K-Pop T.O.P. และนักแสดงชาวอินเดีย Dev Joshi

อย่างไรก็ตาม โครงการประสบปัญหาความล่าช้า ทำให้ไม่สามารถระบุวันปล่อยยานที่แน่นอนได้ ส่งผลให้ มาเอซาวะ ตัดสินใจยกเลิกโครงการในที่สุด

มาเอซาวะ ได้แสดงความเสียใจต่อผู้ที่ตั้งตารอคอยโครงการนี้ พร้อมทั้งกล่าวว่า เขาไม่สามารถวางแผนอนาคตได้ในสถานการณ์เช่นนี้ และรู้สึกแย่ที่ทำให้ลูกเรือต้องรอคอย

Advertisement

สรุป

การยกเลิกโครงการ dearMoon นับเป็นความผิดหวังสำหรับผู้ที่สนใจการท่องเที่ยวอวกาศ อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเครื่องเตือนใจถึงความท้าทายและความซับซ้อนของการสำรวจอวกาศ ซึ่งต้องใช้เวลาและการวางแผนอย่างรอบคอบ

Advertisement

Source
Business Insider
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button